5 thực phẩm trong ngăn đá tủ lạnh cần vứt bỏ ngay: Cố dùng chỉ rước bệnh vào thân

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy tủ lạnh của gia đình đang có những thực phẩm này, bạn đừng nên tiếc của, hãy loại bỏ chúng để đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

Nước đá có mùi

Những viên nước đá có thể hấp thụ mùi của các thực phẩm khác trong ngăn đá. Nếu bạn bỏ vào ngăn đá thứ gì đó có mùi thì những viên đá cũng có mùi như vậy.

5-thuc-pham-trong-ngan-da-nen-vut-bo-ngay-01

Khi thấy đá có mùi, bạn nên bỏ chúng đi. Nên dọn dẹp ngăn đá sạch sẽ. Những thực phẩm có mùi cần được bọc kín trong túi hoặc để trong hộp có nắp. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng loại khay đá có nắp đậy để tránh tình trạng đá bị nhiễm mùi thực phẩm.

Thịt bị cháy lạnh

5-thuc-pham-trong-ngan-da-nen-vut-bo-ngay-02

Thịt bị cháy lạnh sẽ có màu xám hoặc bị thâm. Phần thịt này sẽ khô lại, không còn mùi vị, ăn bị khô cứng và nên được loại bỏ. Ngoài ra, những phần thịt để lâu trong tủ lạnh đến mức bạn không còn nhớ chúng đã được để từ khi nào cũng không nên dùng. Thịt bị cháy lạnh là do tiếp xúc trực tiếp với không khi lạnh bên trong ngăn đá. Do đó, trước khi bỏ vào ngăn đá, bạn nên bọc thịt thật kỹ bằng màng bọc thực phẩm, đựng trong hộp kín, vừa giúp thịt không bị khô, vừa giữ vệ sinh cho tủ lạnh.

Thịt nguội cũ

Thịt nguội là thực phẩm tiện lợi tuy nhiên chúng rất dễ hỏng. Nếu chưa sử dụng liền hoặc ăn không hết, bạn nên để thịt nguội trong ngăn đá để bảo quản. Lưu ý, thịt nguội chỉ có thể bảo quản tốt trong ngăn đá khoảng 2 tháng. Sau khoảng thời gian này, ngay cả khi vẫn có thể ăn được, hương vị của món này cũng sẽ không còn ngon như ban đầu.

Cũng giống các loại thịt khác, trước khi bỏ vào ngăn đá, thịt nguội cũng cần được bọc kỹ để tránh bị khô và nhiễm khuẩn chéo từ các thực phẩm khác.

Thực phẩm đổi màu

Bạn không nên sử dụng thực phẩm đã bị đổi màu ngay cả khi chúng được bảo quản trong ngăn đá. Nếu thấy thịt lợn chuyển sang màu tái nhợt, cá hồi chuyển sang màu xanh thì nên bỏ chúng đi.

Thực phẩm có mùi lạ khi rã đông

Thịt, cá hay bất cứ thực phẩm nào sau khi rã đông mà có mùi lạ, khó chịu thì bạn cũng không nên sử dụng. Mùi lạ xuất hiện có thể là do thực phẩm đã biến chất. Khi ăn, chúng có thể gây hại cho chức khỏe và hương vị chắc chắn sẽ không còn ngon nữa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link