6 loại quả ngon ngọt mùa hè nhiều người mê nhưng dễ gây nóng trong, nổi mụn nhọt

( PHUNUTODAY ) - Những loại trái cây này luôn được yêu thích trong mùa hè, thế nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể bị nóng trong.

Quả chôm chôm

Chôm chôm là loại quả cũng được trồng nhiều ở phía Nam, có vị thơm ngọt. Tuy nhiên đây cũng là loại trái cây được liệt vào danh sách trái cây có tính nóng và sẽ có thể khiến bạn bị nổi mụn nhọt nếu ăn quá nhiều.

Quả vải

Vào mùa hè, quả vải tràn ngập trong những quầy hoa quả ngoài chợ, gánh hàng rong trên phố,… với vị thơm ngọt, mọng nước. Quả vải chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, kiểm soát huyết áp hiệu quả và ngăn ngừa ung thư.

qua-gay-nong-trong

Tuy nhiên, vải cũng là loại quả có tính nóng, với những người bị nóng trong nếu ăn nhiều vải dễ nổi mụn, ra mồ hôi lạnh, chóng mặt, chân tay bủn rủn,… Ngoài ra, vải có chứa hàm lượng đường cao, những thai phụ từng mắc bệnh tiểu đường cũng hay có chứng thừa cân thì không nên ăn quá nhiều.

Quả đào

Quả đào có hàm lượng sắt, protein, đường, kẽm, pectin... phong phú, có lợi cho những người bị thiếu máu. Tuy có giá trị dinh dưỡng cao nhưng ăn quá nhiều đào có thể gây ra bệnh tiêu chảy và một số bệnh đường ruột cấp tính khác.

Quả mận

Mận chứa nhiều carotene rất tốt cho mắt. Tuy nhiên, loại quả này có tính nóng. Nếu ăn quá nhiều sẽ gây ra tính trạng nóng trong, mụn nhọn.

Quả na

Na là loại quả ngon ngọt, được nhiều người yêu thích và thường được cho là lành tính. Tuy nhiên, ăn nhiều na có thể gây nóng cho cơ thể. Nhiều người ăn na sẽ bị táo bón, mọc mụn trên mặt.

Quả mít

Mít là loại trái cây đặc sản vào mùa hè của miền Bắc, những múi mít ngọt lịm, thơm lừng luôn làm người ta phải lưu luyến muốn thưởng thức. Mít chứa nhiều vitamin C tốt cho hệ tiêu hóa và giúp tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều mít sẽ gây nóng, mụn nhọt tức thì.

Ngoài ra, mít cũng chứa khá nhiều đường nên những người bị gan nhiễm mỡ, tiểu đường rất dễ nổi mụn nhọt… Do vậy, không nên ăn quá nhiều mít cùng lúc và liên tục, tiết trời oi bức thì nên hạn chế ăn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link