Uống bia chớ dại kết hợp với 4 loại thực phẩm này, kẻo rước thêm độc tố vào người gây bệnh

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây kỵ với rượu bia, đồ uống có cồn, nên mọi người lưu ý đừng ăn cùng lúc kẻo hối hận về sau.

Xúc xích

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong thành phần của xúc xích có chứa thành phần polycycli hydrocarbon, axit amin. Thường xuyên sử dụng rượu bia với xúc xích thì hai loại chất trên sẽ kết hợp với nhau và tạo ra chất gây hại cho hệ tiêu hóa dẫn tới các bệnh liên quan đến u bướu.

Bên cạnh đó, xúc xích được bày bán trên thị trường thường được tẩm ướp nhiều loại gia vị, chất phụ gia, chất bảo quản. Những chất này kết hợp với cồn trong rượu bia sẽ gây ảnh hưởng lớn cho gan, thận, họng... đây cũng chính là nguyên nhân gây ra ung thư.

uong bia ky thuc pham

Nước tăng lực

Rất nhiều người có thói quen pha rượu bia uống chung với nước tăng lực để thêm độ thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu tại Mỹ đã chứng minh rằng khi kết hợp hai loại đồ uống này với nhau, nồng độ cồn trong máu sẽ tăng lên đột ngột và không thể kiểm soát được. Mặt khác, việc dùng chung hai loại đồ uống này sẽ đánh lừa cảm giác của bản thân khiến chúng ta có thể dùng rất nhiều bia rượu mà không muốn dừng lại.

Nước tăng lực có thể khiến bạn cơn thèm rượu tăng lên và uống nhiều hơn bình thường. Bên cạnh đó, việc sử dụng quá nhiều nước tăng lực trong ngày cũng có thể dẫn đến tình trạng tăng huyết áp, tăng cảm giác hồi hộp, lo âu, mất ngủ, khiến tim đập nhanh hơn.

uong-ruou-bia-cho-dai-an-them-5-loai-thuc-pham-keo-ruoc-doc-vao-nguoi-01

Nước có ga

Khi bạn đã uống rượu bia rượu thì nên tránh nước có gas bởi nếu kết hợp chung với nước có gas sẽ làm lượng cồn trong cơ thể lan tỏa nhanh chóng và gây tổn hại đến gan, ruột, dạ dày. Bên cạnh đó, uống hai loại nước này cùng lúc sẽ gây ra triệu chứng khó tiêu và dễ say hơn.

Cà rốt

Cà rốt chứa hàm lượng beta-carotene cao. Khi chất này kết hợp với rượu bia sẽ tạo ra những độc tố gây hại cho gan. Bên cạnh đó, khi bạn uống bia ăn cùng lúc với cà rốt làm cho thành phần vitamin A, E trong cà rốt biến chất mất hết dinh dưỡng, không còn tốt cho sức khỏe.

tac-dung-cua-ca-rot-1

Sầu riêng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong thành phần dưỡng chất của quả sầu riêng có hàm lượng lưu huỳnh khá cao. Chất này chúng ngăn cản việc phân giải rượu trong cơ thể. Bên cạnh đó, các chất có trong sầu riêng còn có thể cản trở hoạt động của một số enzyme phân giải chất độc aldehyde trong rượu bia đến 70%.

Nếu bạn thường xuyên uống rượu bia ăn kèm với sầu riêng sẽ làm chậm quá trình đảo thải độc tố ra khỏi cơ thể và dẫn tới các cơn ngộ độc rượu. Đặc biệt, trong trường hợp nặng có thể dẫn tới nguy hiểm tính mạng và tử vong.

Theo:  xevathethao.vn copy link