6 loại trái cây nếu ăn nhiều còn béo hơn cả ăn thịt, cái thứ 3 nhiều người ăn đến mức "nghiện"

( PHUNUTODAY ) - Có một số loại trái cây chứa lượng calo cao, béo hơn ăn thịt nhưng nhiều người không biết.

1. Dừa: khoảng 241 kcal/100g

Quả dừa là một loại trái cây bổ dưỡng, phần ăn được của quả dừa có hàm lượng calo cao lên tới 241 kcal trong 100 gram. Tuy nhiên, hàm lượng calo cao này chủ yếu đến từ phần cơm dừa, trong khi nước dừa lại không chứa nhiều calo nhưng lại cung cấp nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Phần cơm dừa chứa chất béo bão hòa tốt, có thể ép làm dầu ăn. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn giảm cân, không nên ăn quá nhiều phần cơm dừa.

qua-dua

2. Quả bơ: khoảng 171 calo/100g

Bơi là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao, thịt quả mềm, bùi, giàu vitamin tổng hợp, chất béo và đạm,... Nó không chứa cholesterol và có hàm lượng đường thấp, đồng thời giàu vitamin E, carotene,... giúp dưỡng da, chống nắng và chăm sóc sức khỏe rất tốt. Nó có thể ngăn ngừa xơ cứng động mạch và đột quỵ, cùng với hàm lượng sắt cao giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Bạn có thể ăn bơ trực tiếp hoặc sử dụng trong các món ăn, đóng hộp. Tuy nhiên, không nên ăn bơ cùng với đường hoặc sữa ông thọ.

3. Sầu riêng: khoảng 150 kcal/100g

Sầu riêng có hương vị đặc trưng, khiến ai thưởng thức cũng có thể say mê, nhưng cũng có người sợ mùi của nó.

Trái sầu riêng có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao, việc thường xuyên ăn sầu riêng có thể bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, hỗ trợ bồi bổ cơ thể, bổ tỳ, bổ khí, bổ thận tráng dương, và giữ ấm cơ thể. Ngoài việc chứa nhiều calo, sầu riêng còn có lượng đường tương đối cao, do đó, dù có thích ăn sầu riêng, bạn nên chú ý đến lượng ăn vào để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

sau-rieng

4. Chuối: khoảng 115 kcal/100g

Chuối là một loại trái cây có giá trị dinh dưỡng khá cao và cung cấp nhiều loại nguyên tố vi lượng và vitamin. Trong đó, vitamin A giúp thúc đẩy tăng trưởng, tăng cường khả năng chống lại bệnh tật và duy trì thị lực bình thường.

Thiamine có vai trò chống lại bệnh beriberi, thúc đẩy sự thèm ăn, hỗ trợ tiêu hóa và bảo vệ hệ thần kinh. Riboflavin cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng và phát triển bình thường của cơ thể con người.

Mặc dù chuối có hàm lượng calo cao, nhưng do chứa nhiều chất xơ nên vẫn được khuyến khích trong chế độ ăn uống. Ở một số vùng nhiệt đới, chuối thậm chí được sử dụng làm lương thực chính do tính tiện dụng và dinh dưỡng của nó.

5. Mít: trong 100g nhiệt lượng khoảng 105 kcal

Mít là loại trái cây nhiệt đới và là một trong những loại trái cây nặng nhất thế giới. Các nghiên cứu y học hiện đại đã khẳng định, mít rất giàu carbohydrate, protein, vitamin B, vitamin C, khoáng chất, dầu béo…

Các loại đường, protein, dầu béo, khoáng chất và vitamin trong mít có vai trò nhất định trong việc duy trì các chức năng sinh lý bình thường của cơ thể. Mặc dù mít rất ngon nhưng ngoài hàm lượng calo cao, bạn nên chú ý hơn khi ăn để tránh bị dị ứng.

mit

Cũng cần lưu ý là không nên ăn mít với mật ong, vì hai chất này sẽ phản ứng với nhau sinh ra khí, gây ra các triệu chứng như đầy bụng, đầy hơi.

6. Chôm chôm: Có khoảng 82 kcal trên 100g

Chôm chôm là một loại trái cây nhiệt đới lớn, chứa nhiều vitamin, axit amin, carbohydrate và các loại khoáng chất giàu giá trị dinh dưỡng. Tuy chôm chôm có vị ngọt thanh mát, nhưng lại có hàm lượng calo cao, do đó, những người muốn kiểm soát cân nặng nên ăn chôm chôm càng ít càng tốt.

Ngoài ra, bệnh nhân bị viêm dạ dày hoặc loét dạ dày cũng nên hạn chế ăn loại quả này để tránh gây kích ứng cho dạ dày và tăng nguy cơ tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link