Người bán thịt lâu năm mách nhỏ: 5 phần thịt ngon bổ nhất của con lợn, đi chợ nhớ mua ngay

19:30, Thứ năm 03/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đi chợ thấy 1 trong 4 phần thịt dưới đây thì nên chọn vì đó là phần ngon nhất của con lợn.

Thịt lợn thường được chế biến theo nhiều cách khác nhau như kho, rán, hầm, om… Ngoài chợ, siêu thị, thịt lợn được chia thành nhiều phần để bán và giá sẽ khác nhau. Những loại thịt phổ biến là chân giò trước, chân giò sau, thịt thăn, ba chỉ. 

Theo Sohu, chuyên gia ẩm thực khuyên nên mua 5 phần thịt dưới đây của lợn để nhận được giá trị dinh dưỡng tốt nhất. 

1. Thịt thăn

Nằm bên trong xương sống của con lợn nên mỗi con chỉ có 2 phần thăn. Trong các bộ phận, đây là phần ngon nhất do nó mềm, nhiều nạc và ít mỡ. Vì là hàng hiếm nên thường hết sớm ở chợ. Nếu đi chợ thấy phần thịt này, mẹ nên sớm mang về ngay kẻo hết nha.

thitlonngon2

2. Thịt nạc vai

Thịt nạc không có mỡ thường khô cứng và ăn rất ngán, thay vào đó nên có thêm chút mỡ sẽ ngon hơn. Do đó, thịt nạc vai là sự lựa chọn phù hợp với gia đình nào thích ăn nạc xen lẫn chút mỡ. Nằm ở phần vai của con lợn, thường chiếm khoảng 5 – 6 lạng chứ không nhiều nên giá cả của phần thịt nạc vai sẽ cao hơn.

3. Thịt ba chỉ

Nếu cả nhà thích ăn thịt theo kiểu 50% nạc, 50% mỡ thì ba chỉ chính là phần phù hợp nhất để mẹ chọn lựa. Không gây ngán bởi nạc và mỡ xen lẫn, nên mẹ dễ dàng chế biến các món như nướng, kho hoặc hấp cuốn với bánh tráng... đều rất tuyệt luôn đấy ạ. Dù là món ngon nhưng khuyến cáo mẹ cũng không nên dùng nhiều vì khả năng làm tăng cân và tăng lượng cholesterol trong máu cao dễ gây ra các chứng bệnh huyết áp và tim mạch. Do đó, hãy kiểm soát chế độ ăn uống một cách hợp lý, nên ăn đa dạng các món kèm với rau xanh và trái cây mẹ nhé!

4. Thịt đùi trước của lợn

Thịt đùi trước của lợn là phần ngon nhất mọi người nên mua. Bởi thịt đùi chân trước rất mềm, và có hương vị thơm ngon, dù chế biến theo cách nào thì chất lượng thịt cũng không hề giảm đi. Điều này do tần suất chuyển động của hai chân trước của lợn tương đối lớn, vì vậy thịt sẽ không tích nhiều mỡ. 

Ăn thịt đùi trước giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, tăng cường canxi, cung cấp collagen cho xương, da, tóc và móng, đồng thời cải thiện hệ miễn dịch. 

5. Xương sườn

Không nhiều nạc hoặc mỡ như các phần thịt nói trên, xương sườn là sự lựa chọn hoàn hảo với những ai muốn bổ sung chất dinh dưỡng từ thịt lợn. So với các phần trên, xương sườn thuộc loại đắt nhất nhưng cũng đáng để thử. Mẹ hoàn toàn có thể chế biến nhiều món từ phần xương sườn này, chẳng hạn sườn nướng, sườn hầm, sườn xào chua ngọt, sườn kho tộ...

Chọn được miếng thịt ngon và đúng loại về không thôi vẫn chưa đủ đâu mẹ ạ, mẹ cần phải làm thêm bước sơ chế để giữ độ tươi lâu. Biết là ở đây ai cũng bận rộn, không thể cứ đi chợ mỗi ngày được nên em mách nhỏ các mẹ mẹo này nè.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc