6 nàng Võ Tắc Thiên ấn tượng nhất màn ảnh: Phạm Băng Băng sắc sảo, Giả Tịnh Văn đẹp nhưng siêu nhạt

( PHUNUTODAY ) - Nhân vật nữ hoàng đế duy nhất của lịch sử phong kiến Trung Hoa có lẽ được tái hiện nhiều lần nhất trên màn ảnh.

Lưu Hiểu Khánh - Võ Tắc Thiên Bí Sử

Nhắc đến Võ Tắc Thiên chắc chắn không thể không nhắc đến người thủ vai thành công nhất lịch sử phim ảnh Hoa Ngữ là Lưu Hiểu Khánh. Bà từng có cơ duyên 3 lần vào vai Võ Tắc Thiên.

Trong phiên bản 1994, vai diễn của bà trải dài từ 16 đến 83 tuổi, dù đã 43 tuổi nhưng vẫn "cân" đẹp ngoại hình thiếu nữ, chẳng hề bị quá sức hay quá gồng mà vẫn nhận được nhiều khen ngợi. Phục sức, trang điểm và ngoại hình của Lưu Hiểu Khánh được đánh giá là vừa quyền uy vừa mê hoặc, được coi là chuẩn mực kinh điển của nhân vật Võ Tắc Thiên trên màn ảnh nhỏ.

Empty

Ân Đào - Võ Tắc Thiên Bí Sử

Tạo hình của Ân Đào trong bộ phim Võ Tắc Thiên Bí Sử 2011 bị cho là choán gương mặt, có phần... ngớ ngẩn và đậm vẻ "ngốc nghếch", cũng là nhân vật khá đặc biệt. Thế nhưng đó là đặc điểm nhân vật nhưng không xét về mặt nhan sắc thì Ân Đào cũng mang đến một Võ Tắc Thiên cực ấn tượng.

Đây được coi là Võ Tắc Thiên lẳng lơ nhất trong điện ảnh Trung Quốc. Điều này một phần nhờ vào lối trang điểm sắc sảo, mảnh nét cộng với đôi mắt lanh lợi của cô nàng.

Empty

Giả Tịnh Văn - Chí Tôn Hồng Nhan

Võ Tắc Thiên qua diễn xuất của Giả Tịnh Văn lại nhu mì, hiền thục. Với vẻ hiền lành sẵn có trong đường nét khuôn mặt và biểu cảm của cô nàng, lại thêm lối trang điểm khá nhẹ tay, nên không toát lên được nét hoàng đế kiêu sa nhưng chinh phục khán giả bởi đôi mắt biết nói. 

Loạt trang phục dát vàng có hoạ tiết in chìm cầu kỳ, kèm theo nhiều mũ mão trang sức bằng vàng lấp lánh cũng không đủ sức làm bật lên vẻ uy nghi cho Giả Tịnh Văn.

Empty

Lưu Vũ Hân - Thái Bình Công Chúa Bí Sử

Vai diễn Võ Tắc Thiên bị cho là quá sức so với khả năng diễn xuất của nữ diễn viên trẻ Lưu Vũ Hân. Nhưng nhờ ngoại hình cô lại được khen ngợi.

Trong phim, lông mày nữ diễn viên được vẽ cong nhọn về đuôi, chuốt mắt đậm, đánh son đỏ rực và tạo khối trên mặt rõ nét, với chiếc mũi cao, vẻ ngoài của Lưu Vũ Hân trông cũng gian ác đúng với yêu cầu diễn xuất. 

Empty

Lâm Tâm Như - Thời Niên Thiếu Của Địch Nhân Kiệt

Lâm Tâm Như chưa thực sự bộc lộ được khí chất của vị nữ vương duy nhất trong lịch sử Trung Hoa. Lối trang điểm đậm, sắc nét ở đây cũng chẳng cứu nổi thần thái vốn quá ư hiền lành của "nàng Hạ Tử Vy".

Chưa kể ở cô lại có quá nhiều nét dịu dàng, nhã nhặn với các gam màu như trắng, tím, hồng cánh sen, hồng lòng tôm... không gần với nhân vật trong sách sử. 

Empty

Phạm Băng Băng - Võ Tắc Thiên Truyền Kỳ

Phạm Băng Băng ăn vận áo cánh cầu kỳ, lộng lẫy, đi cùng loạt phụ kiện cài tóc phức tạp và tinh xảo. Khi trở thành hoàng hậu, phục sức của Võ Tắc Thiên mang màu đỏ, vàng biểu thị quyền uy tối thượng.

Có thể nói Phạm Băng Băng thực sự có được nhiều tố chất ưu thế để diễn xuất nhân vật kinh điển này. 

Empty
Theo:  khoevadep.com.vn copy link