6 nguyên nhân khiến lông mi rụng nhiều, chị em cần biết để khắc phục

( PHUNUTODAY ) - Tháo mi giả không đúng cách, lười tẩy trang... là nguyên nhân khiến lông mi rụng mà bạn không ngờ tới.

Thường xuyên sử dụng mascara chống nước

Mascara không thấm nước có công thức hóa học mạnh, và đây là mối nguy hiểm cho lông mi. Thường xuyên dùng mascara không thấm nước có nguy cơ làm hỏng hàng mi và làm chúng yếu đi đáng kể.

Các chuyên gia thẩm mỹ khuyên nên ưu tiên những loại mascara có polyme dẻo trong thành phần - bạn có thể dùng nước ấm thông thường để tẩy chúng.

top-7-nguyen-nhan-khien-long-mi-de-gay-rung-ban-nen-biet-b

Do lười tẩy trang

Đôi khi nguyên nhân của tình trạng lông mi rụng đơn giản là bạn đã ngủ trong khi vẫn trang điểm mắt. Đặc biệt là khi mascara được chuốt dày và để qua đêm.

Để tránh tình trạng này, bạn nên từ bỏ thói quen ngủ khi chưa tẩy trang. Ngoài ra, bạn hãy lựa chọn một sản phẩm tẩy trang mắt nhẹ nhàng nhưng hiệu quả giúp làm sạch vùng mắt nhạy cảm mà không cần phải chà mạnh tay.

Do dị ứng mascara

Hầu hết các sản phẩm mascara trên thị trường thường chứa rất nhiều thành phần hóa học trong đó. Những thành phần này có thể sẽ tác động làm cho bạn bị rụng lông mi. Ngoài ra, quá trình tẩy trang cho mắt sau khi dùng mascara cũng dễ làm cho mi gãy rụng.

Empty

Bạn cần lựa chọn mascara phù hợp và không nên dùng sản phẩm đã quá hạn sử dụng. Hãy nhớ uốn cong lông mi trước khi sử dụng mascara để tránh nguy cơ lông mi ngày càng khô và dễ gãy rụng hơn.

Làm cong mi thường xuyên

Hoạt động này sẽ làm cho sợi mi bị tổn thương gây nên hiện tượng gãy rụng mi. Đặc biệt những dụng cụ kẹp mi không có đệm cao su sẽ khiến cho sợi mi bị giãn ra, dẫn dần yếu và đứt ngang. Bạn nên hạn chế kẹp mi để bảo vệ hàng mi dày đẹp tự nhiên.

Do rối loạn nội tiết tố

Rối loạn tuyến giáp, cường giáp, suy giáp là những trường hợp có thể ảnh hưởng đến nang lông, gây rụng lông mi. Ngoài ra còn có một loại rối loạn tự miễn dịch khác được gọi là rụng tóc từng mảng cũng có thể dẫn đến hiện tượng này. Khi đó, các tế bào miễn dịch sẽ tấn công các nang lông khiến sợi mi bị rơi rụng. Hiện tượng này cũng xảy ra tương tự với nang tóc và nang lông mày cũng như nang vùng râu.

noi-mi

Bị viêm bờ mi

Những bệnh phổ biến liên quan đến rụng lông mi có thể kể đến như viêm bờ mi mãn tính. Đây là tình trạng viêm mí mắt do sự phát triển quá mức của vi khuẩn thường được tìm thấy trên da. Một lý do nữa là tình trạng tắc nghẽn của tuyến dầu mí mắt hay dị ứng da. Tình trạng này có thể khiến mí mắt bị đỏ, sưng hoặc ngứa.

Lông mi cũng có thể rụng đi vì chúng ta dụi mắt quá thường xuyên và mạnh tay. Thay vì dùng tay để làm dịu cảm giác khó chịu, bạn nên dùng khăn giấy hoặc khăn mềm chặm nhẹ nhàng trên mắt. Nếu cảm thấy cộm do bụi bẩn vào mắt, bạn nên dùng nước nhỏ mắt để rửa sạch.

Theo:  xevathethao.vn copy link