6 thực phẩm màu đen tăng cường hệ miễn dịch, giúp phụ nữ chống lại quá trình lão hóa, đẹp da mượt tóc

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm có màu đen này giúp tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

6 thực phẩm màu đen tốt cho sức khỏe

Hạt tiêu đen: Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong thành phần dưỡng chất của hạt tiêu đen có chứa hợp chất piperine hỗ trợ nhiều vấn đề về tiêu hoá. Thêm vào đó, thành phần piperine còn có tác dụng cải thiện trí nhớ, nâng cao khả năng miễn dịch và giảm chứng trầm cảm vô cùng hữu hiệu.

Trà đen: Trong y học cổ truyền trà đen có tác dụng an thần, chống lại quá trình lão hóa giúp chị em đẹp da mượt tóc. Trong thành phần dinh dưỡng của nó chứa nhiều polyphenol như theaflavins, axit amin, thearubigin cùng nhiều flavonoid giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường và cao huyết áp.

Thực phẩm màu đen tốt cho chị em phụ nữ

Thực phẩm màu đen tốt cho chị em phụ nữ

Nho đen: Trong giá trị dinh dưỡng của quả nho đen rất giàu vitamin C, khoáng chất và polyphenol nên có vị ngọt thanh và bổ dưỡng hơn các loại nho khác. Thêm vào đó, nho đen còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giảm các triệu chứng khó tiêu, táo bón vô cùng tốt cho sức khỏe của bạn.

Đậu đen: Trong Đông y hạt đậu đen rất giàu chất xơ giúp giảm cảm giác thèm ăn. Chính vì vậy, khi chị em thường xuyên uống nước đậu đen là một trong những thực phẩm giảm cân hiệu quả. Đồng thời, nước đậu đen có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tốt cho thận, huyết áp và tim mạch.

Đậu đen chống lại quá trình oxy hóa giúp giảm cân hiệu quả

Đậu đen chống lại quá trình oxy hóa giúp giảm cân hiệu quả

Hạt mè đen: Trong Đông y hạt mè đen có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch như xơ vữa động mạch. Ngoài ra, hạt mè đen có tác dụng chống lão hóa, chống ung thư và chống viêm rất tốt cho con người. Bạn hãy bổ sung thêm hạt mè đen vào thực phẩm cần ăn mỗi ngày. 

Quả mâm xôi đen: Trong thành phần dinh dưỡng của quả mâm xôi đen thường ngọt hơn so với quả mâm xôi đỏ. Bên cạnh đó, quả mâm xôi đen còn rất giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư đại tràng và ung thư ruột kết. Vì vậy, nếu như bạn đang tìm kiếm những thực phẩm tốt cho sức khỏe đừng bao giờ bỏ qua quả mâm xôi đen nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link