7 cách chăm sóc tóc của người Ấn Độ toàn từ các nguyên liệu tự nhiên an toàn hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ Ấn Độ đã sử dụng sử dụng các phương pháp hàng ngàn năm để có mái tóc dày, khỏe và bóng mượt hơn.

1. Thực hiện tư thế cọ xát móng tay

Làm đẹp theo phong cách của người Ấn Độ luôn tạo cho bạn nhiều bất ngờ, trong đó có cả những ư thế yoga cũng là một hình thức bấm huyệt. Theo phụ nữ Ấn Độ, chỉ cần chà các móng tay vào nhau theo chiều thẳng đứng (không phải ngón tay cái) với lực như nhau trong khoảng 5-10 phút mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả cho mái tóc. Cụ thể người ta tin rằng tư thế này có thể kích thích lưu lượng máu đến da đầu, từ đó giúp tóc mọc nhanh hơn. 

chamsoctoc

2. Sử dụng cây keo

Đây là một loại cây bụi mọc ở Ấn Độ, được thu hoạch và sử dụng trong nhiều thế kỷ và cho đến nay cũng có mặt ở nhiều nước. Đối với phụ nữ Ấn Độ, nó được biết đến như một loại dầu gội tự nhiên. Lý do là bởi trong vỏ cây giàu vitamin A, D, E và K, cùng các chất chống oxy hóa khác. Những chất này giúp cung cấp các vi chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng các nang tóc và kích thích tóc mọc.

Ngoài ra, ở vỏ cây keo được phơi khô và nghiền thành bột, trộn với nước sẽ tạo thành hỗn hợp sền sệt có tác dụng kích thích tóc mọc mà còn gỡ tóc rối, giảm gàu, ngăn ngừa chẻ ngọn và làm cho tóc mềm mại và bóng mượt.

3. Sử dụng dầu dưỡng tóc

Đối với người Ấn Độ, họ rất chăm chỉ bổ sung độ ẩm cho tóc, và có một số nguyên liệu được họ sử dụng thường xuyên cho việc này là dầu amla, dầu dừa, dầu thầu dầu và dầu hạnh nhân. Mỗi loại có những đặc tính khác nhau. Dầu dưỡng tóc có thể thúc đẩy lưu thông máu, bổ sung độ ẩm và kích thích nang tóc.  

Empty

4. Tết tóc

Phụ nữ Ấn Độ đã tết tóc từ thời cổ đại, lý do là bởi nó giảm bớt sự ma sát với các loại vải khác hơn và ít bị gãy hơn, bên cạnh đó còn không gây rối, giữ được nếp tóc. Điều quan trọng là bạn phải tết lỏng tay và không siết quá chặt ở phần sát da đầu.

5. Tự chế mặt nạ tóc

Mặt nạ tóc có thể cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho tóc nhờ vào việc  tận dụng những thành phần tự nhiên sẵn có để làm đẹp cho mái tóc như kết hợp các thành phần như mật ong, bơ, sữa chua, rượu táo và lô hội. Đây đều là những nguyên liệu bổ sung dưỡng chất cho tóc, giúp tóc mềm, bớt xơ rối hơn. 

Empty

6. Sử dụng henna để nhuộm tóc

Henna là một loại cây tự nhiên có thể nhuộm tóc màu đen hoặc đỏ tía, hoặc thậm chí là màu cam còn có cả có đặc tính chống nấm, giúp trị gàu và giảm rụng tóc. Ngoài ra, henna còn chứa vitamin E, giúp làm mềm tóc. Loại nguyên liệu này được phụ nữ Ấn dùng khi muốn thay đổi kiểu tóc. 

7. Dùng trứng để dưỡng tóc

Trứng đã được phụ nữ Ấn Độ sử dụng từ thế kỷ XI để làm đẹp cho mái tóc, trứng chứa protein và chất béo giúp tóc bóng đẹp. Nguyên liệu này có thể dùng làm mặt nạ tóc hoặc thoa lòng trắng trứng lên chân tóc và để nguyên trong vòng 15-20 phút rồi gội tóc như bình thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link