7 loại quả Trung Quốc ĐỘI LỐT quả "sạch" được nhập về nhiều vô số kể, thèm đến mấy cũng đừng dại mua về

( PHUNUTODAY ) - Với giá rẻ, mẫu mã đẹp, nhiều loại trái cây Trung Quốc đội lốt hàng Việt đang bán tràn lan trên thị trường khiến người tiêu dùng nhầm lẫn. Bởi vậy, bạn nên tìm hiểu xem danh sách 8 loại quả đó bao gồm những gì và dù có thèm thuồng cỡ nào cũng đừng dại dột mua nó khi không rõ nguồn gốc:

1. Quýt siêu ngọt

VN_15c25e52ab8f3f5119ce327t09620c1a

Theo thống kê, vào mùa quýt thì loại quả này được nhập về Việt Nam mỗi ngày với số lượng là trên dưới 90 tấn. Thời gian bắt đầu từ tháng 9 dương cho tới khoảng tháng 1 dương. Giá quýt này khoảng 13.000 tới 20.000 nghìn đồng/1kg.

Cách nhận biết quýt Trung Quốc là: Vỏ láng bóng, màu vàng tươi hấp dẫn do được tiêm thuốc bảo quản, dáng quả dẹt, kích thước đồng đều nhau, không dập nát, bóc ra thấy múi thường bị khô, xốp, không mọng nước.

2. Dưa vàng

VN_15c25e52cb8a1c3119ce364t09620c1c

Dưa vàng Trung Quốc được nhập về Việt Nam nhiều nhất trong thời gian tháng 9,10 và 11 bởi đó là thời điểm thu hoạch rộ. Vào tháng cao điểm, có tới 90 tấn dưa được nhập sang nước ta.

Loại dưa này có đặc điểm là: Hình bầu dục, bên ngoài có những đường gân trắng đan chéo nhau rất dày đặc, cùi mềm, mỗi quả nặng khoảng 3 – 4kg. Mức giá bán của dưa vàng Trung Quốc tại Việt Nam là 20.000 đến 25.000 nghìn đồng/kg.

3. Nho

* Nho đỏ Trung Quốc: trái to gấp đôi nho Ninh Thuận, quả chín có màu đỏ nhạt, có lốm đốm trắng trên vỏ, vị ngọt gắt. Các trái nho trên cùng 1 chùm rời rạc nhau, 1 chùm nho cân nặng khoảng 500g-700g/chùm; khi mua nhìn rất tươi ngon, đặc ruột nhưng nếu để trong tủ lạnh, sau khi lấy ra thì ruột sẽ trở nên bở và nhão...

* Nho đỏ Ninh Thuận: trái to khoảng đầu ngón tay cái, vỏ rất mỏng, quả chín có màu đỏ tươi đến đỏ đậm, có vị ngọt hài hòa với vị chua nhẹ. Chùm nho thon dài và các trái gần như khít nhau trên một chùm, ít rời rạc; nho Ninh Thuận rất dễ nhận biết vì trái chỉ bằng một nửa so với nho Trung Quốc... *

4. Cam

Cam lòng vàng, cam xanh bóc vỏ thường được nhập về nước ta khoảng hơn 100 tấn/ ngày vào thời điểm chính vụ. Thời gian nhập từ giữa năm cho tới đầu năm sau và mức giá chỉ khoảng 15.000 tới 25.000 nghìn đồng/1kg.

Cam lòng vàng Trung Quốc khó phân biệt hơn so với cam xanh bóc vỏ nhưng nhìn chung chúng không có hạt, vỏ nhẵn nhụi, đẹp mắt, ít khi còn lá, cuống dễ rụng, màu thâm đen, khi ăn thấy có vị ngọt nhưng hơi ủng.

5. Táo

1thumb-20160902065805

Táo Trung Quốc được nhập về Việt Nam quanh năm, có thời điểm là trên dưới 80 tấn/1 ngày. Khi về nước ta, chúng thường được gắn mắc táo Mỹ, táo Việt Nam nên được bán với mức giá là vài chục nghìn cho tới 100.000 nghìn đồng/kg.

Cách nhận biết táo Trung Quốc khá đơn giản bởi khi ăn chúng có vị nhạt, xốp chứ không hề giòn, ngọt như táo Việt. Hình thức lại to, đều như nhau và vỏ ít bị sâu đục hay hỏng.

6. Hồng

* Hồng trứng Trung Quốc (bên trái): vỏ bóng, đẹp, có màu đỏ cam tươi, màu đậm và trên vỏ thường không có vết xước; có kích thước đều nhau nhưng to hơn hồng Đà Lạt.Loại hồng này ngọt nhưng không thơm, hơi khô và không mọng nước ...

* Hồng trứng Đà Lạt (bên phải): có màu vàng cam, hình dạng tròn, dẹt trơn giống trứng gà, phần cuống có nhiều đốm đen, không có rãnh, có vết thâm, không đều màu, bóc ra thấy phần ruột gần núm hơi bị cứng, ăn vào có vị ngọt béo, ăn rất dẻo và thơm...

7. Dâu tây

* Dâu tây Trung Quốc (bên trái): phần lá phủ cuống dài, độ đồng đều cao,có màu đỏ đậm hơn và mịn láng, không có màu trắng đan xen; không có mùi thơm, khi ăn có cảm giác bở, không có vị chua thanh; có thể để từ 7 - 10 ngày trong môi trường nhiệt độ 25-32 độ C mà không bị héo hay thối quả...

* Dâu tây Đà Lạt (bên phải): phần lá phủ cuống ngắn; quả không đồng đều, không quá to, mềm, không nhẵn mịn; sậm màu ở thân, phần cuống hơi trắng; mỏng ngắn, phủ một phần trên trái dâu, màu xanh nhạt; mùi thơm đặc trưng, khi ăn mềm dai, có vị chua thanh; dâu Đà Lạt chỉ để tối đa 2 ngày...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link