7 loại rau quả 'đẩy máu' lên não, người rối loạn tiền đình nên ăn để giảm đau đầu, hoa mắt chóng mặt

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng vào chế độ ăn uống vừa giúp cải thiện sức khỏe tổng thể vừa đẩy lùi các triệu chứng của rối loạn tiền đình một cách an toàn.

Người bị bệnh rối loạn tiền đình thường gặp các triệu chứng như chóng mặt, đau đầu, đi đứng lảo đảo, mất cân bằng... Khi tình trạng này xảy ra, người bệnh thường cảm thấy mệt mỏi, sức khỏe suy yếu, phải nằm một chỗ...

Ngoài việc sử dụng thuốc để giảm triệu chứng, người bệnh có thể bồi bổ cơ thể, cải thiện thức khỏe bằng chế độ ăn uống.

Nấm

thuc-pham-tot-cho-nguoi-roi-loan-tien-dinh-01

Nấm chứa nhiều vitamin nhóm B (gồm B2, B3, B5). Người bị rối loạn tiền đình ăn loại thực phẩm này sẽ giúp giảm stress, giảm căng thẳng, bất an. Ngoài ra, chất choline trong nấm cũng có tác dụng cải thiện giấc ngủ và trí nhớ.

Vitamin C, chất xơ, kali trong nấm giúp giảm huyết áp, giảm nồng độ cholesterol, ngăn ngừa các bệnh tim mạch hiệu quả.

Cà chua

thuc-pham-tot-cho-nguoi-roi-loan-tien-dinh-02

Cà chua giàu vitamin A và C giúp tăng thị lực, ngăn ngừa bệnh quáng gà, thoái hóa điểm vàng. Không chỉ vậy, cà chua còn giúp hỗ trợ điều trị tình trạng thiếu máu, giảm lượng đường trong máu, ngăn ngừa tình trạng tăng huyết áp.

Lưu ý, khi sử dụng cà chua, bạn nên tránh dùng cà chua xanh vì nó có chứa chất độc solanine có hại cho cơ thể.

Cải bó xôi

thuc-pham-tot-cho-nguoi-roi-loan-tien-dinh-03

Cải bó xôi chứa thành phần magie dồi dào có lợi cho hệ thần kinh, giúp cơ bắp phát triển, giảm đau đầu, chóng mặt.

Ngoài ra, hàm lượng sắt, vitamin A và C trong loại rau này còn giúp tăng cường sức đề kháng. Vitamin K, vitamin E, canxi trong cải bó xôi có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn chặn các gốc tự do đồng thời khống chế các tế bào ác tính trong cơ thể.

Lưu ý, cải bó xôi tuy tốt nhưng không nên ăn quá nhiều vì chúng chứa nhiều purines. Nếu cơ thể hấp thụ quá nhiều purines sẽ sản sinh ra nhiều axit uric, chất này có thể gây ra gỏi thận và bệnh gút.

Bông cải xanh

thuc-pham-tot-cho-nguoi-roi-loan-tien-dinh-04

Bông cải xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin A, beta-caroten...

Loại thực phẩm này có thể giúp cải thiện tình trạng huyết áp. Vitamin K có trong bông cải xanh giúp vận chuyển máu đi khắp cơ thể, tránh tình trạng thiếu oxy.

Khoai tây

thuc-pham-tot-cho-nguoi-roi-loan-tien-dinh-05

Khoai tây có hàm lượng vitamin A và C dồi dào giúp người bị rối loạn tiền đình giảm stress, làm giãn mạch máu, giúp não bộ làm việc tốt hơn.

Khoai tây còn chứa chất kukoamine giúp ổn định huyết áp, giảm tình trạng hoa mắt chóng mặt, mất thăng bằng.

Lưu ý, không ăn khoai tây mọc mầm vì chúng chứa nhiều solanine, choconine là hai loại chất độc glycoalkaloids gây hại cho hệ thần kinh.

Đậu nành

thuc-pham-tot-cho-nguoi-roi-loan-tien-dinh-06

Đậu nành chứa hàm lượng vitamin K cao có tác dụng chống oxy hóa, giúp bảo vệ thần kinh, chống lại bệnh Alzheimer. Ngoài ra, axit béo omega-3 trong đậu nành có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, giảm hoa mắt - một trong những triệu chứng thường gặp ở người bị rối loạn tiền đình.

Cam, quýt, bưởi

thuc-pham-tot-cho-nguoi-roi-loan-tien-dinh-07

Các loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi rất giàu vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường lưu thông máu, tốt cho sức khỏe tim mạch từ đó giảm các triệu chứng đau đầu, chóng mặt...

Theo:  xevathethao.vn copy link