7 loại thực phẩm giúp "thổi bay" cơn đau đầu hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Có tới 86% dân số thế giới gặp phải hiện tượng đau đầu ít nhất một lần trong đời. Muốn loại bỏ cơn đau đầu bạn có thể bổ sung vào thực đơn những loại thực phẩm này.

Quả bơ

Trong quả bơ rất giàu chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin. Chỉ một cốc sinh tố bơ hoặc 1 quả bơ tươi cũng sẽ giúp bạn xua tan cơn đau đầu dữ dội.

Bên cạnh đó, bơ cũng giúp duy trì vóc dáng, kiểm soát cân nặng, bảo vệ hệ tim mạch, giúp phòng tránh bệnh đau đầu hiệu quả.

Khoai lang

Đây là món ăn quen thuộc với nhiều người. Khoai lang thơm ngon, có thể chế biến thành nhiều món khác nhau. Không chỉ vậy, đây còn là một vị “thuốc” giúp giảm đau đầu hiệu quả. Trong khoai lang có chứa lượng vitamin C, vitamin B1 và kali dồi dào giúp giảm cơn đau đầu và giúp bạn lấy lại bình tĩnh.

Quả sung

Tuy bé nhỏ nhưng quả sung lại có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Loại quả này có khả năng chữa bệnh thiếu máu, giảm táo bón, từ đó cải thiện sức khỏe tiêu hóa, hệ tuần hoàn. Nhờ có hàm lượng kali dồi dào nên quả sung cũng giúp giảm viêm, giảm đau trong đó có đau đầu.

Sữa chua

Đây là thực phẩm giàu riboflavin – một phần của vitamin B rất có hiệu quả đối với chứng đau nửa đầu. Thường xuyên ăn sữa chua sẽ giúp ngăn ngừa những cơn đau đầu ghé thăm. Bên cạnh đó, sữa chua cũng là thực phẩm tuyệt vời giúp hỗ trợ tiêu hóa và duy trì vóc dáng.

Hạnh nhân

Các chuyên gia cho biết một chế độ ăn giàu magie sẽ giúp ngăn chặn và cải thiện những cơn đau hiệu quả. Trong hạnh nhân có hàm lượng magie dồi dào giúp thư giãn mạch máu, giảm căng thẳng, cân bằng lại nồng độ hóa chất não bộ. Chính vì vậy mà hạnh phân là một trong những thực phẩm được khuyên dùng cho những người thường xuyên đau đầu.

Ngoài hạnh nhân bạn có thể ăn một số loại hạt khác như hạt điều, đậu, các loại ngũ cốc cũng rất giàu magie.

Cá hồi

Cá hồi giàu omega-3 và vitamin B2 rất tốt cho sự phát triển của não bộ và hệ thần kinh. Thường xuyên ăn cá hồi sẽ giúp bạn phòng ngừa được tình trạng tiểu cầu ngưng tụ - một trong những nguyên nhân gây ra cơn đau đầu.

Đồng thời, cá hồi có tác dụng giảm viêm và giúp bạn chống lại chứng đau đầu.

Dưa hấu

Không chỉ là thứ quả giải khát mùa hè, dưa hấu còn có lượng nước dồi dào, giàu magie. Đây là một khoáng chất rất tốt cho những người hay đau đầu, đặc biệt là đau đầu kèm theo buồn nôn.

Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc làm thành nước ép, sinh tố. Có thể cho thêm mật ong và gừng nạo để giúp làm tăng thêm công dụng.

Bên cạnh dưa hấu, bạn cũng có thể ăn các loại quả có hàm lượng nước cao như dưa chuột, cà chua, rau diếp,… cũng có lợi cho việc xoa dịu cơn đau đầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link