7 lưu ý dưỡng da mùa dịch để da luôn khỏe mạnh, căng tràn sức sống

( PHUNUTODAY ) - Thay vì lo lắng, tiêu cực, hãy cùng bắt tay vào tái thiết lập lại cuộc sống để sớm cân bằng sinh hoạt, ổn định tinh thần và luôn chăm sóc da đều đặn nhé.

Do dịch bệnh kéo dài khiến cho cuộc sống, giờ giấc sinh hoạt của chúng ta bị xáo trộn ít nhiều. Làm đẹp một thói quen mà chúng ta đã xây dựng hàng ngày nên không thể vì mùa dịch mà chúng ta lơ là được nhé. Dữỡng da mùa dịch cần chú ý những điều sau đây.

Bôi kem chống nắng ngay ở khi ở nhà

Chuyện bôi kem chống nắng khi ở trong nhà hay lúc trời râm mát là điều tất nhiên. Vì không được ra ngoài nên nhiều người lại bỏ quên mất thói quen sử dụng kem chống nắng bảo vệ da hàng ngày. Bạn cần hiểu là kem chống nắng không chỉ để chống nắng mà còn để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, ở đây là tia UVA và UV.

duongdamuadich1

Chưa kể là việc sử dụng các loại thiết bị điện tử tăng lên nhiều hơn hẳn những ngày bình thường. Những ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại thông minh, máy tính, tivi… sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến làn da. Dù ở nhà cả ngày đi chăng nữa, hãy duy trì thói quen sử dụng kem chống nắng nhé!

Chú ý tẩy trang và làm sạch mỗi tối

Vì ban ngày chúng ta đã sử dụng kem chống nắng rồi, đương nhiên việc duy trì thói quen tẩy trang vào cuối ngày là cần thiết. Trong môi trường không hoàn toàn sạch như chúng ta nghĩ. Không khí bình thường chứa rất nhiều bụi bẩn vì vậy hãy thử tẩy trang vào cuối ngày để kiểm chứng rằng ở nhà da cũng bẩn như bình thường nhé.

duongdamuadich2

Làm sạch sẽ giúp da duy trì trạng thái thông thoáng, thoải mái. Nếu không, da vẫn có thể lên mụn dù ở nhà cả ngày. Hơn nữa, trong thời kỳ dịch bệnh chúng ta phải thường xuyên phải đeo khẩu trang, che chắn kỹ, điều này khiến da bí bách gây mụn. 

Đắp mặt nạ 2-3 lần/ tuần

Việc đắp mặt nạ đem lại rất nhiều lợi ích, trong đó có cả thư giãn. Việc này không chỉ giúp bạn có tinh thần thoải mái hơn, bớt lo lắng bởi tình hình xung quanh, mà làn da cũng từ đó được chăm sóc kỹ càng và chu đáo hơn.

Chú ý dưỡng ẩm cho làn da

Dưỡng ẩm là cần thiết bởi da được bao bọc bởi 1 lớp màng ẩm, da có khoẻ mạnh, mịn màng là do được bảo vệ bởi lớp màng này. Duy trì và cung cấp độ ẩm cho làn da thường xuyên mới được xem là quan trọng. Dù là da dầu hay da khô, mùa đông hay mùa hè cũng đều cần dưỡng ẩm. Bên cạnh đó, trong thời điểm chúng ta ở nhà thường xuyên, môi trường sống và sinh hoạt thay đổi cũng sẽ dẫn theo những biến chuyển đối với làn da.

Uống đủ nước mỗi ngày

Việc uống đủ nước mỗi ngày không chỉ tốt cho làn da mà còn có lợi cho sức khỏe nữa. Nếu ngồi điều hòa nhiều, việc uống nước lại càng cần thiết. Bởi điều hoà thường vô tình rút hết ẩm trên da, gây nên tình trạng da bị thiếu nước trầm trọng.

duongdamuadich3

Bổ sung Vitamin và khoáng chất cần thiết

Trong thời điểm dịch bệnh hiện nay, việc mua sắm rau củ quả tươi mỗi ngày phần nào đã bị hạn chế, thay vào đó là chúng ta tập trung hơn vào những loại rau xanh thiết yếu. Vì thế để không bị rơi vào tình trạng thâm hụt khoáng chất hay Vitamin, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu bổ sung bằng thực phẩm chức năng.

Hạn chế ăn vặt nhất có thể

Nhiều người sử dụng để giải tỏa đi kèm với các hoạt động như chơi game, xem phim… Mặc dù đây là 1 hiện tượng hết sức bình thường, nhưng sẽ khiến bạn tăng cân, vừa có thể khiến da bạn xấu đi. Chúng ta vẫn có thể ăn vặt, nhưng hãy kiểm soát lượng thức ăn và loại bạn ăn. Ví dụ, thay vì ăn 1 gói snack cỡ lớn, chúng ta có thể ăn 1 số loại hạt (hạt điều, đậu phộng…), hoa quả sấy không đường...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link