8 loại rau củ "kẻ thù của người béo" gây tăng cân nhanh hơn cả thịt, cá: Muốn giảm cân nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn giảm cân thì nên tránh xa những loại rau củ dưới đây kẻo hối không kịp nhé!

Hạt lạc

Lạc là một loại thực phẩm giàu chất béo và có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau. Chính vì vậy, rất nhiều người thích ăn loại củ này. Nhưng nếu bạn muốn giảm cân thì nên tránh xa loại củ này bởi chúng là thực phẩm gây tăng cân khá nhanh, hơn cả việc bạn ăn trứng, thịt, cá. 

Bắp ngô

Trong thành phần dinh dưỡng của bắp ngô chứa nhiều tinh bột, vitamin, và chất béo. Chính vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân mà lại ăn nhiều bắp ngô nhất là ngô nếp thì kết quả sẽ vô cùng thảm hại. Bạn sẽ không giảm cân được mà ngược lại ngày càng tăng cân hơn đấy.

bap

Bí ngô

Trong thành phần dinh dưỡng của bí ngô chứa rất nhiều chất béo. Chính vì vậy, mà loại bí ngô có thể khiến bạn tăng cân dễ dàng. Bí ngô là loại rau giàu tinh bột có thể hữu ích cho những người đang cố gắng tăng cân nhưng lại không phù hợp với người đang muốn giảm cân. Tinh bột mà bí ngô tạo ra được chuyển hóa thành glucose, là thành phần chính trong cơ thể để lưu trữ chất béo. Do đó, glucose giúp tăng cân.

Khoai tây

Nếu nói tới loại rau củ gây tăng cân số 1 thì không thể bỏ qua khoai tây cũng chính là một loại rau củ gây tăng cân vù vù không kém gì thịt, cá trứng sữa nên bạn cần phải hạn chế sử dụng. Chính vì vậy mà các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyến cáo con người chúng ta nếu muốn giảm cân thì không nên ăn khoai tây nhất là khoai tây chiên.

Bí ngòi

Bí ngòi cũng giống như bí ngô, bí ngòi là loại quả rất giàu tinh bột. Ước tính, 1 quả bí ngòi có thể cung cấp tới 80 calo cho cơ thể. Đồng thời, do trong bí ngòi có hàm lượng đường khá cao nên nếu bạn ăn thường xuyên sẽ khiến cân nặng của bạn tăng lên đáng kể.

Tuy nhiên bí ngòi sẽ rất tốt nếu bạn ăn khoa học. Trong loại quả này giàu chất chống oxy hóa, phytonutrients giúp cơ thể loại bỏ gốc tự do, chống viêm, tốt cho tim mạch và huyết áp.

8 loai rau cu gay tang can nhanh hon thit ca

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan rất tốt cho sức khỏe của con người bởi chúng có hàm lượng dinh dưỡng khá cao. Nhưng vì như vậy, nêu đậu Hà Lan chính là thực phẩm gây tăng cân cho con người nhanh, nếu bạn muốn giảm cân thì không nên ăn những loại thực phẩm này nhiều.

Củ dền đỏ

Củ dền đỏ là loại rau củ quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình. Loại rau này được liệt kê vào danh sách thực phẩm nên ăn của người gầy nhưng lại là khắc tinh của người thừa cân, béo phì.

Nguyên nhân là trong củ dền có hàm lượng calo cao. Nếu ăn quá thường xuyên kèm theo chế độ ăn không hợp lý thì cơ thể sẽ tăng cân rất nhanh. Do đó, nếu đang giảm cân thì nên tránh loại rau củ này nhé.

Đậu đỏ

Cũng như đậu Hà Lan đậu đỏ là một loại thực phẩm giàu tinh bột, dù có chứa nhiều chất xơ nhưng chúng vẫn là thực phẩm gây tăng cân khá nhanh cho con người nếu như ăn thường xuyên mỗi ngày. Chính vì vậy, nếu như bạn muốn giảm cân thì đừng bao giờ ăn quá nhiều đậu đỏ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link