Trứng gà lê-ki-ma ở Việt Nam ít người dùng, rụng đầy gốc thì ở nước ngoài đang bán 1,5 triệu vì ngừa K tốt

( PHUNUTODAY ) - Quả trứng gà trên cây hay lê ki ma là trái cây bị bỏ đi ở Việt Nam nhưng hóa ra lại là trái cây trị K rất tốt, không ăn thật phí

Trứng gà lê ki ma là trái cây ít người dùng vì cho rằng chúng là trái cây dại. Một số người thỉnh thoảng sẽ mua chúng về thắp hương hoặc ăn vì nhớ ký ức. Trái trứng gà lê ki ma không phải trái cây được ca ngợi ở Việt Nam nhưng nó thực ra lại là quả được ưa chuộng trên thế giới. Lê ki ma được xem là vựa dưỡng chất. 

Đặc biệt, đây là loại quả từng được bán với giá đắt đỏ trên trang mua bán trực tuyến Amazon. Cụ thể, trên Amazon, quả trứng gà được giới thiệu là siêu thực phẩm có chất chống oxy hóa, vitamin, chất xơ… và được rao bán với giá 1,5 triệu đồng.

Ở Việt Nam, loại trái cây này được bán chỉ vài chục nghìn đồng. Nhiều vùng quê cây lê ki ma mọc bên đường và loại trái này rụng xuống mà không ai ăn. Những năm gần đây thì có nhiều người thích ăn loại quả này hơn nên chúng được bán ở các chợ. 

trung-ga-lekima 1

Công dụng bất ngờ của trứng gà lê ki ma

Chống oxy hóa

Quả trứng gà lê ki ma được biết đến với tác dụng chống oxy hóa hiệu quả. Trong quả này có chứa polyphenol và carotenoids giúp tăng cường sức khỏe hệ tim mạch và hỗ trợ chống ung thư, giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hơn.

Trứng gà lê ki ma giúp cải thiện làn da, cho da trắng đều, khỏe khoắn. 

Nâng cao chức năng hệ tiêu hóa

Ăn trứng gà lê ki ma giúp tiêu hóa tốt hơn, thông tiện, ngăn ngừa táo bón. Chất xơ trong trứng gà lê ki ma giúp phát triển lợi khuẩn tốt hơn cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. 

Chống ung thư

Quả trứng gà lê ki ma giàu chất chống oxy hóa giúp trung hòa gốc tự do nên được cho là có công dụng hỗ trợ bệnh nhân K. Lê ki ma giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. 

Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Trứng gà lê ki ma là trái cây có vị ngọt tương đối nhưng chúng lại không làm tăng nhanh lượng đường trong máu như nhiều trái cây khác. Trứng gà lê ki ma giàu chất xơ có trong loại quả này cũng làm giảm khả năng hấp thụ đường của cơ thể. Bằng cách này, cơ thể sẽ duy trì lượng đường vừa phải, tránh trường hợp đường trong máu tăng cao và mất kiểm soát. Đây cũng là tác dụng thần kỳ mà loại quả này mang lại cho sức khỏe con người, vì vậy ai cũng nên tận dụng chúng.

trung-ga-lekima2

Tốt cho thị lực

Trứng gà lê ki ma giàu xanthophyll và vitamin C  giúp thị lực tốt hơn, tăng cường sức khỏe đôi mắt.

Loại trái cây này thường chín vào tầm cuối năm. Bạn nên dùng quả chín thay vì ăn xanh bởi khi còn xanh thì trứng gà lê ki ma nhiều nhựa rất chát. Tái trứng gà trên cây này khi đã chín thì rất nhanh bị thâm đen và thối bạn nên bọc trong giấy báo và để ngăn mát tủ lạnh sẽ được lâu hơn. Nên chọn những trái lê ki ma chắc nặng, thịt sẽ mềm mọng không bị khô.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn