9 cách đuổi gián nhanh gọn hiệu quả, ai không biết quá lãng phí

09:37, Thứ tư 17/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo đuổi gián dưới đây bạn có thể đuổi cả đàn gián ra khỏi nhà chẳng cần lo lắng mùi hóa chất.

1. Tinh dầu bạc hà

Loài gián rất sợ mùi tinh dầu bạc hà, chinh vì vậy bạn hãy hòa tinh dầu bạc hà với nước và phun trực tiếp lên bồn rửa, góc nhà bếp, phòng tắm hoặc bất cứ nơi nào gián thường trú ẩn. Sau đó, tinh dầu bạc hà  sẽ phát huy tác dụn của mình là đuổi gián đi khỏi nhà mà không có mùi hóa chất khó chịu ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

2. Vỏ cam, chanh

Có một phương pháp này vừa giúp môi trường trong nhà có thêm mùi thơm nhẹ, mà còn có thể đuổi gián, kiến đi một cách đáng kể. Có thể tận dụng hết các nguyên liệu thì bạn có thể phơi khô vỏ chanh, cam hay bưởi. Đặt vỏ khô tại những vị trí mà chúng hay xuất hiện. Ngoài ra, có thể lấy trực tiếp nước cốt chanh trộn với 1 ít nước lọc rồi xịt vào những nơi côn trùng đó hay lui tới.

Đuổi gián bằng vỏ cam quýt

Đuổi gián bằng vỏ cam quýt

3. Tỏi

Ít ai biết rằng tỏi luôn là nỗi ám ảnh của gián. Nguyên nhân chính là do mùi hương cay nồng của tỏi có thể giúp xua đuổi chúng ra khỏi nhà một cách dễ dàng. Cách làm cũng đơn giản bạn chỉ cần đặt hoặc rải một ít bột tỏi vào các góc di chuyển của gián, chúng sẽ tự tìm cách giải thoát cho mình bằng cách trốn khỏi nhà bạn. Như vậy gia đình bạn đã hết sạch những con gián khó chịu.

4. Hành tây

Hành tây khá quen thuộc và tương tự như tỏi, hành tây mang một mùi hăng, cay nồng đặc trưng, và đó chính là mùi gây khó chịu đối với loài gián. Cách làm bạn chỉ cần thái mỏng miếng hành tây rồi đặt vào khu vực thường xuyên có đồ ăn, gián sẽ sợ mà đi mất và nhà bạn sẽ sạch sẽ trở lại.

5. Phèn chua

Mùi hương đặc trưng của phèn chua chính là nguyên nhân khiến lũ gián phải tránh xa nhà bạn. Chỉ cần hoà tan một chậu nước ấm và phèn chua, sau đó dùng hỗn hợp nước đấy để lau nhà. Sau đó khi lau nhà mùi phèn chua sẽ bám lên sàn nhà và gián sẽ tự động bỏ đi

Mẹo đuổi gián

Mẹo đuổi gián

6. Bã cà phê

Mùi thơm của cà phê là một loại mùi dễ thu hút gián nhưng với ý kiến của chuyên gia thì caffeine trong cà phê lại có thể giết chết gián. Bên cạnh đó, mùi cà phê con khá dễ ngửi làm thơm không gian sống nhà bạn rất tốt.

7. Lá nguyệt quế

Lá nguyệt quế đuổi gián rất tốt, bởi vì lá nguyệt quế có mùi hương rất nhẹ đối với con người, nhưng lại khiến loài gián tránh xa. Đồng thời, loại gia vị này có bán sẵn ở các cửa hàng tạp hóa, có thể đặt ở một vài khu vực để ngăn chặn gián như vách, vết nứt trên tường. Bạn cũng có thể xay lá nguyệt quế tươi hoặc khô thành bột mịn để sử dụng dần.

8. Bột giặt, nước xả vả

Nếu bạn muốn đuổi gián bạn có thể rắc bột giặt vào vị trí lũ gián tập trung đông hoặc hoà trộn bột giặt, nước xả vào nước và xịt vào những vị trí trong góc tường, giường. Chỉ cần vài lần thực hiện gián sẽ chết và biến mất hẳn vì ăn và hít phải bột giặt.

Đuổi gián nhanh không hóa chất

Đuổi gián nhanh không hóa chất

9. Baking soda

Ai cũng biết rằng Banking soda có dụng làm sạch đồ dùng, nhưng nó còn có tác dụng diệt gián hiệu quả. Cách làm bạn chỉ cần trộn bột banking soda với một ít bột bánh, đồ ăn hay hành tím phi thơm để dụ gián đến ăn. Những con gián bị ngộ độc và chết sau khi ăn phải bột baking soda đã hoà lẫn đó. Như vậy bạn có thể đuổi cả đàn gián ra khỏi nhà.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min