Án Chung Thân Cho Kẻ Đâm Chết Nam Sinh Trường Kiến Trúc

( PHUNUTODAY ) - Thanh niên đâm chết nam sinh trường kiến trúc Đà Nẵng lãnh án chung thân

Ngày 6/6, TAND thành phố Đà Nẵng mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án nam sinh trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng bị đâm chết ngay trước cửa nhà từng gây chấn động dư luận.

m

 Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh nguồn: Internet.

Phan Ngọc Bảo, Cao Tiến Hoàng (SN 1995) và Đinh Nguyên Kiệt (SN 2000) là 3 đối tượng đã đâm chết anh Trần Nguyễn Anh Phúc (SN 2000), sinh viên trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng tại đường Lê Duẫn vào tối 17/1/2017.

Theo cáo trạng, sự việc xảy ra vào khoảng 19h tối 17/1, tại ngã ba Lý Thái Tổ - Lê Duẩn, anh Nguyễn Việt Anh (SN 2001, trú Hà Huy Tập, quận Thanh Khê) và Kiệt xảy ra mâu thuẫn sau va quệt xe dẫn đến đánh nhau.

Không dừng lại ở đó, Kiệt mượn điện thoại của người dân gần đó gọi cho Bảo đến. Bảo tiếp tục gọi cho Hoàng đi cùng. Khi đi Bảo mang theo 1 con dao dài 28,5 cm, còn Hoàng mang theo một cây ba trắc dài khoảng 90cm. Cả ba chạy đến số nhà 367 đường Lê Duẩn để đuổi đánh Việt Anh nhưng Việt Anh bỏ chạy vào nhà 367 Lê Duẩn để cầu cứu.

Lúc này anh Phúc (trú số nhà 367 Lê Duẩn) đi ra khỏi nhà và xảy ra mâu thuẩn với Kiệt. Thấy vậy, Bảo chạy đến rút dao thủ sẵn trong người ra đâm 1 nhát vào vùng lưng của anh Phúc, khiến anh Phúc tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Bảo, Hoàng, Kiệt đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến khoảng 0h10 ngày 18/1, được sự vận động của gia đình và cơ quan công an, cả ba nam thanh niên này đã ra đầu thú.

Cho rằng chỉ vì một sự việc nhỏ mà các bị cáo đã cướp đoạt sinh mạng của người không có quen biết và không có mâu thuẫn hay thù oán trước đó là hành vi mang tính côn đồ, coi thường pháp luật và sinh mạng của người khác. Sau giờ nghị án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Phan Ngọc Bảo mức án tù chung thân, Cao Tiến Hoàng và Đinh Nguyên Kiệt cùng 13 năm tù về tội giết người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn