Ăn chuối luộc vào thời điểm này, sau 1 tuần cơ thể nhận 7 thay đổi: Mỡ thừa tiêu biến, da sáng mịn

( PHUNUTODAY ) - Ăn chuối luộc có thể giúp chị em giảm cân. Tuy nhiên, phải ăn đúng thời điểm mới phát huy hiệu quả tốt.

Lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông Y Hà Nội) cho biết theo Đông y, chuối vị ngọt, tính lạnh, công dụng nhuận tràng, nhuận phế, thanh nhiệt, giải độc.

Ăn chuối bình thường đã tốt, sau khi luộc hiệu quả tăng gấp bội. Sau khi luộc chín, hàm lượng chất xơ, pectin trong chuối sẽ tăng lên. Ngoài ra, các vitamin, khoáng chất không biến mất mà trở nên dễ hấp thu hơn.

Chuối luộc sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn từ đó ngăn ngừa thèm ăn, kiểm soát việc ăn uống tốt hơn, ức chế sự tích tụ và sản sinh mỡ.

Thời điểm vàng để ăn chuối luộc là trước bữa trưa và bữa tối 30 phút hoặc ăn sau khi luyện tập vào buổi sáng. Ăn chuối luộc vào thời điểm này sẽ tạo cảm giác no, giảm sự thèm ăn từ đó thúc đẩy việc giảm cân hiệu quả.

chuoi-luoc-01

Lợi ích của việc ăn chuối luộc đối với sức khỏe

Trị táo bón

100 gram chuối có thể cung cấp 2,6 gram chất xơ, có khả năng làm sạch ruột. Vì vậy, ăn chuối đều đặn sẽ rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Chuối còn chứa tinh bột giúp cơ ruột hoạt động trơn tru, tăng khả năng đào thải cặn bã. Với người bị táo bón, nên ăn chuối luộc hoặc chuối chín, không nên ăn chuối xanh.

Đem 2-3 quả chuối (để cả vỏ) rồi luộc chín. Ăn chuối luộc cả vỏ sẽ rất tốt cho tiêu hóa, giúp trị táo bón hiệu quả.

Giảm tình trạng viêm loét dạ dày

Chuối xanh luộc chín chứa nhiều tanin. Đây là chất chống viêm, kháng khuẩn có lợi cho dạ dày. Ngoài ra, chuối xanh còn chứa pectin. Chất này có thể tạo ra mọt lớp màng lên men để bảo vệ thành dạ dày, ngăn các tác nhân gây hại cho dạ dày.

Điều chỉnh huyết áp

Chuối chứa hàm lượng kali dồi dào giúp ích cho việc điều chỉnh huyết áp, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tăng huyết áp. Ngoài ra, kali còn có tác dụng cải thiện tình trạng chuột rút cơ bắp.

Ăn chuối luộc cũng tốt cho mắt và cải thiện hệ thần kinh.

Ngừa đột quỵ

Lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội) cho biết chuối không chỉ là thực phẩm mà trong y học cổ truyền còn được sử dụng như một vị thuốc.

Chuối luộc chín có hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Khi đi vào cơ thể, chất này sẽ giúp làm tăng lượng oxit nitric để mạch máu mở rộng hơn từ đó giúp tăng khả năng cung cấp oxy cho các cơ quan và ngăn ngừa tình trạng đột quỵ.

chuoi-luoc-02

Tốt cho tim mạch

Chuối luộc chứa nhiều chất xơ không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn tốt cho tim mạch. Nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Leeds ở Anh chỉ ra rằng việc tiêu thụ các thực phẩm giàu chất xơ như chuối sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Làm đẹp da

Phụ nữ ăn chuối luộc thường xuyên sẽ nhận được nhiều lợi ích cho làn da. Trong quả chuối có chứa vitamin A, protein, chất chống oxy hóa thể thể giúp da phục hồi, dưỡng da từ bên trong. Việc luộc chín chuối trước khi ăn sẽ giúp các dưỡng chất được chuyển sang dạng dễ hấp thụ hơn.

Ổn định đường huyết

Chuối có chỉ số đường huyết (GI) thấp. Trong đó, GI của chuối xanh là 30, của chuối chín là 60. Như vậy, ăn chuối sẽ không làm tăng đường huyết đột ngột.

chuoi-luoc-03

Lưu ý khi ăn chuối luộc

Theo lương y Vũ Quốc Trung, chuối là thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng không nên lạm dụng. Mỗi ngày chỉ nên ăn không quá 2 quả.

Để có món chuối luộc ngon, đảm bảo dinh dưỡng, bạn nên chọn những nải chuối có kích thước từ nhỏ đến trung bình, vỏ ngả vàng, chín già. Thời gian luộc chuối từ 15-20 phút là được.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link