Ăn cơm rang trứng để qua đêm, vợ không qua khỏi, chồng ngộ độc nặng: BS đưa ra cảnh báo quan trọng

( PHUNUTODAY ) - Cặp vợ chồng này bị ngộ độc nặng sau khi ăn món cơm rang để qua đêm. Các bác sĩ cho rằng nguyên nhân có thể do món ăn đã bị nhiễm khuẩn.

Ngộ độc vì ăn cơm rang trứng đẻ qua đêm

Chuyện xảy ra với một cặp vợ chồng lớn tuổi ở thành phố Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Cả hai người vốn khỏe mạnh. Mới đây, họ được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu với các triệu chứng như đau bụng dữ dội, nôn mửa, tiêu chảy nghiêm trọng. Tại bệnh viện địa phương, bệnh nhân được tiêm, truyền dịch nhưng tình hình không cải thiện. Tình trạng của cả hai tiếp tục chuyển biến xấu với các biểu hiện như huyết áp giảm, mức axit lactic tăng cao, có hiện tượng ngộ độc axit.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sáng hôm sau, hai bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện lớn hơn. Tình trạng của người vợ đột ngột chuyển xấu, cuối cùng không qua khỏi. Trong khi đó, chỉ số axit lactic của người chồng cũng vượt quá 10mmol/L, tăng gấp 5 lần so với mức bình thường, cơ thể ở trạng thại sốc.

Bác sĩ tiếp nhận ca bệnh đã hỏi về những thứ mà hai vợ chồng ăn trước đó và phát hiện nguyên nhân có thể nằm ở món cơm rang trứng để từ tối hôm trước. Theo ý kiến của bác sĩ, viêm loét dạ dày và ruối không thể gây ra triệu chứng nghiêm trọng như vậy. Với hai bệnh nhân này, chỉ số viêm nhiễm rất cao. Vì vậy, có thể thấy đây là trường hợp bị nhiễm khuẩn nhiều cơ quan và khiến bệnh nhân không qua khỏi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Về sức khỏe của người chồng, sau một đêm cấp cứu, tình hình của ông được cải thiện, huyết áp tăng lên và mức axit lactic trong cơ thể giảm xuống. Bệnh nhân tiếp nhận điều trị thêm 10 ngày và tình hình sức khỏe đã ổn định, được phép xuất viện.

Cảnh báo của bác sĩ

Qua trường hợp của cặp vợ chồng trên, bác sĩ cảnh báo rằng mùa hè là thời điểm vi khuẩn phát triển nhanh, tủ lạnh chỉ làm chậm sự phát triển của vi khuẩn chứ không tiêu diệt chúng. Thậm chí có những vi khuẩn có thể thích ứng tốt với môi trường nhiệt độ thấp trong tủ lạnh. Chúng sẵn sàng xâm nhập và cơ thể gây hại sức khỏe.

Thức ăn tồn đọng qua đêm sẽ bị nhiễm khuẩn. Người ăn phải thực phẩm bị nhiểm khuẩn có thể gặp tình trạng viêm não và nhiều biểu hiện khác. Vì vậy, lời khuyên của bác sĩ đối với mọi người là nên nấu chín lại thức ăn được lấy ra từ tủ lạnh. Người già, phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ và những người mắc bệnh mạn tính càng phải thận trọng với những món ăn được để qua đêm trong tủ lạnh. Sau khi nấu chín và để trong tủ lạnh qua đêm, lượng nitrit trong các món ăn thường tăng quá mức cho phép. Nếu sử dụng loại đồ ăn này trong thời gian dài, dạ dày và ruột sẽ bị ảnh hưởng. Nó thậm chí còn có thể kích thích sự hình thành của các khối u.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link