Ăn hoa quả Trung Quốc, 13 người bị nhiễm viêm gan A

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, các quan chức y tế Úc xác định 13 người nhiễm viêm gan A tại nước này có thể do hoa quả đông lạnh nhập khẩu từ Trung Quốc gây ra.

Tin tức từ Reuters ngày 20/2 cho biết, 13 người Úc đã được chẩn đoán nhiễm viêm gan A sau khi ăn hỗn hợp trái cây đông lạnh nhập khẩu từ Trung Quốc.

Các quan chức y tế Úc cho biết, có thể sẽ có thêm nhiều ca nhiễm viêm gan A trong vài tuần tới.

Được biết số hoa quả này được trồng tại Chile và Trung Quốc và quá trình đóng hộp do một nhà máy ở Trung Quốc đảm nhiệm.

Các quan chức y tế cho rằng, nguyên nhân có thể là do khâu vệ sinh kém và nguồn nước ô nhiễm tại nhà máy.

Mô tả ảnh.
Một công ty Úc thu hồi sản phẩm hoa quả đông lạnh sau dịch viêm gan A liên quan đến nhà máy ở Trung Quốc.

Được biết Viêm gan A có thể lây nhiễm qua việc tiếp xúc với các nguyên liệu ô nhiễm bởi phân của người bệnh.

Hiện tại nước Úc đang tiến hành thu hồi sản phẩm hoa quả đông lạnh sau dịch viêm gan A liên quan đến nhà máy ở Trung Quốc.

Sự việc này có thể thúc đẩy Úc sớm thông qua dự luật quy định ghi thêm thông tin trên nhãn các sản phẩm trước khi bán ra tại thị trường Úc, bao gồm chi tiết về nguồn gốc hay xuất xứ chính xác của các thành phần trong một sản phẩm hay nơi sản phẩm này đóng gói.

Top các loại thực phẩm độc hại từ Trung Quốc
Đây là top các loại thực phẩm độc hại từ Trung Quốc hiện đang đầy rẫy ở thị trường Việt Nam. Vì sức khỏe của cả gia đình bạn mà hãy loại bỏ các thực phẩm này khỏi bàn ăn của nhà mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn