Bất kể trai hay gái sinh vào 4 thời điểm này đều may mắn, phước lộc dồi dào giàu có, cha mẹ vui vẻ

( PHUNUTODAY ) - Sinh con không đúng thời điểm không chỉ khiến cha mẹ mệt mỏi mà em bé cũng sẽ gặp nhiều thiệt thòi. Do đó bạn nên tham khảo 4 thời điểm sau để sinh con.

Một em bé ra đời là khiến cho cả gia đình thay đổi từ tài chính tới các mối quan hệ, sinh hoạt. Bởi thế nếu trẻ ra đời vào thời điểm không được chuẩn bị sẵn sàng sẽ khiến cả em bé và cha mẹ đều gặp nhiều khó khăn. Theo kinh nghiệm của nhiều người, nếu trẻ sinh ra vào thời điểm hội tụ 4 điều kiện này thì sẽ may mắn tốt lành. 

Thời điểm cha mẹ hòa hợp yêu thương nhau

Đứa con là sản phẩm của tình yêu thương của cha mẹ sẽ tốt hơn là một em bé chỉ là sự cố của bố mẹ. Bởi một em bé ra đời có thể làm thay đổi rất nhiều thứ trong gia đình. Thế nên việc một em bé ra đời khi chưa có sự chuẩn bị của cha mẹ, khi cha mẹ không hòa hợp thì sự xuất hiện của con có thể là cầu nối nhưng cũng có thể là tạo thêm áp lực khiến cho mối quan hệ càng trở nên rối bời khó khăn. Áp lực đó không phải chỉ cha mẹ chịu mà cả con cũng chịu. Và chứng kiến sự bất hòa của cha mẹ là nỗi đau với con cái, sự tổn thương ấu thơ đó có thể khiến trẻ dành cả phần đời về sau để chữa lành. 

Do đó chính cha mẹ phải xác định thời điểm nào thích hợp nhất để có con chứ không phải là xem theo tử vi. Tử vi có thể tham khảo nhưng tự thân từ gia đình mình cần điều chỉnh để hợp lý và thực tế nhất. Hãy đảm bảo em bé chào đời trong hạnh phúc. Chúng được lớn lên trong trọn vẹn yêu thương của cha mẹ. Hạnh phúc khi thấy cha mẹ yêu thương nhau giúp trẻ tin tưởng hơn vào cuộc sống và não bộ được phát triển thông minh nhất. Đứa trẻ sinh ra trong tình yêu là đứa trẻ may mắn, được lớn lên trong tình yêu là đại may mắn, được trưởng thành trong tình yêu là cả đời hạnh phúc.

Thời điểm điều kiện kinh tế của cha mẹ tốt nhất

Một em bé ra đời đối mặt với rất nhiều chi phí gia đình tăng lên. Do đó nếu cha mẹ không có kinh tế vững vàng sẽ gây stress cho cha mẹ và thiệt thòi cho con. Khi con ốm, con đau, khi con cần những nhu cầu cơ bản nhất về cuộc sống mà cha mẹ không thể đáp ứng thì đó là một điều vô cùng bất hạnh. Cuộc sống vợ chồng đã nhiều chi tiêu thì khi có con lại càng cần chi tiêu nhiều hơn. Ngay cả lúc đi sinh thì cũng nhiều chi phí, nếu bạn có tiền bạn có thể chọn dịch vụ sinh tốt hơn an toàn hơn cho cả mẹ và bé, làm các xét nghiệm sàng lọc đủ đầy hơn. Khi con ốm bạn có thể cho con hưởng dịch vụ tốt hơn, thậm chí ngay cả vaccine thôi cũng tốt hơn rồi.

Chi phí cho con là vô số thứ chứ không phải rằng em bé thì ăn theo mẹ, nhỏ thì chi phí ít hơn người lớn. Chi phí cho một đứa trẻ thường cao hơn cả người lớn bình thường. Do đó nếu cha mẹ khó khăn về kinh tế thì con bị ảnh hưởng khá nhiều. Khi áp lực kinh tế xảy ra, vợ chồng mâu thuẫn, cằn nhằn với nhau, tiền gạo dầu sữa, bỉm... từ đó nảy sinh ra cãi vã và con cũng là người gánh chịu. 

Thời điểm sức khỏe của cha mẹ tốt

Sức khỏe của cha mẹ đặc biệt liên quan tới con cái. Thụ thai khi cha mẹ không khỏe là một tai hại với thai nhi. Thụ thai khi mà cha mẹ trong tình trạng dùng thuốc, dùng chất kích thích có thể gây dị tật cho em bé. Mang thai lúc người mẹ không khỏe là hại cả mẹ cả con. Đứa con chào đời vào lúc cha mẹ quá nhiều tuổi, cha mẹ ốm yếu là một nguy cơ vì con sẽ không được chăm sóc chu đáo. Khoảng cách tuổi tác giữa cha mẹ và con cái quá lớn cũng có thể là trở ngại khi nuôi dạy con. Con trẻ thì hoạt bát năng động mà cha mẹ thì đã già năng lượng đi xuống không còn chơi được với con sẽ khiến con phát triển không tốt. 

Ngược lại nếu sinh con quá sớm lúc cha mẹ chưa chuẩn bị tâm tốt lý sẽ hoang mang. Khi cha mẹ quá trẻ có thể thiếu nhiều kinh nghiệm ứng xử trong cuộc sống.

Khi có ông bà nội ngoại giúp đỡ

Ông bà luôn là trợ thủ đắc lực cho các cặp vợ chồng trẻ nhất là khi bạn sinh con lần đầu. Ông bà bao giờ cũng yêu cháu. Một em bé lúc nào cũng cần có người bên cạnh, do đó nếu có ông bà cũng đỡ đần bạn sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi bớt bị stress hơn. Hơn nữa khi con lớn hơn bạn nhờ ông bà trông vân yên tâm hơn thuê người ngoài. 

Trông trẻ và chăm sóc trẻ giống như bạn biến thành một cái máy không bao giờ được tắt nguồn vậy. Nhưng nếu có ông bà ở cùng và hỗ trợ, bạn sẽ thấy khá hơn nhiều. Điều đó cũng giúp bạn giải tỏa stress cho chính mình lại giúp bạn vui vẻ hơn với con và con cũng được chăm sóc tốt hơn.

Do đó không chỉ là xem tử vi ngày tốt năm đẹp tháng may mắn mà cần xem thực lực của chính gia đình và tuổi tác của vợ chồng, tâm lý và kinh tế của vợ chồng mình. Chuẩn bị tốt nhất cho con chào đời là chuẩn bị về tài chính, tâm lý và chuẩn bị một môi trường gia đình lành mạnh để chào đón con. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link