Bật mí 5 cách để xử lý mụn do khẩu trang gây ra

( PHUNUTODAY ) - Nổi mụn do căng thẳng là rất phổ biến. Nhưng khi mụn là hậu quả của việc đeo khẩu trang thì bạn phải làm thế nào?

Mùa dịch, ngoài việc chăm sóc sức khỏe chúng ta cần quan tâm đó chính là chăm sóc da. Nhiều người phải đối mặt với tình trạng lên mụn do đeo khẩu trang. Theo các bác sĩ có 3 nguyên nhân dẫn đến việc này:

- Da bị bí, cộng với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam sẽ tăng nguy cơ phát triển mụn

- Khẩu trang y tế chúng ta thường dùng chỉ có từ 3-4 lớp, khá mỏng và vì thế không thể bảo vệ da toàn diện được khiến bụi xâm nhâp.

- Đeo khẩu trang không đúng cách, tạo điều kiện cho vi khuẩn bám vào khẩu trang.

deokhautrang 1

Dưới đây là 5 cách dành cho bạn để khắc phục tình trạng mụn do đeo khẩu trang:

Luôn giữ da sạch sẽ, thông thoáng

Mẹo đầu tiên là rửa mặt trước khi đeo khẩu trang và sau khi tháo khẩu trang. Các loại khẩu trang mà bạn sử dụng sẽ vô tình giữ lại vi khuẩn, dầu thừa và bụi bẩn trên mặt đồng thời "đè" nó trở lại da khi bạn đeo. Hãy dùng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ nhưng đảm bảo da bạn sẽ luôn thông thoáng và sạch sẽ, giảm nguy cơ xuất hiện mụn.

Tuy nhiên bạn có thể sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt có bổ sung Salicylic Acid nếu da bạn đang gặp vấn đề về mụn trứng cá.

deokhautrang 2

Đừng quên dưỡng ẩm cho da

Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa kích ứng từ việc đeo khẩu trang liên tục. Ngoài ra, các chuyên gia gợi ý bạn nên sử dụng các loại dưỡng ẩm có kết cấu dạng gel thân nước, không chứa hương liệu. Gel dưỡng sẽ nhanh chóng thấm vào da, không gây bóng nhờn.

Hạn chế trang điểm quá dày khi đeo khẩu trang

Các thành phần trong trang điểm có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của khẩu trang. Tuy nhiên nếu việc trang điểm là bắt buộc, hãy chắc rằng bạn sử dụng những sản phẩm trang điểm không chứa dầu khoáng hoặc không gây kích ứng, bít tắc lỗ chân lông.

Sử dụng các sản phẩm đặc trị dành cho mụn

Nếu bạn vẫn gặp phải tình trạng mụn liên tục tái diễn hoặc ngày càng nặng do đeo khẩu trang dù đã cố gắng hết sức, đây chính là lúc bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm đặc trị cho mụn.

Luôn dùng khẩu trang mới

Bạn phải chú ý đến những gì bạn đang sử dụng để giặt khẩu trang của mình. Bột giặt có thể không tốt cho khẩu trang vì hương liệu và thuốc nhuộm trong chất tẩy rửa có thể để lại cặn trên vải và có thể gây kích ứng, nên hãy sử dụng chất tẩy rửa ít gây dị ứng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link