Từ trường hợp tóc bạc sớm của Hà Hồ và Mai Phương Thúy, chị em nên học ngay vài cách cải thiện

( PHUNUTODAY ) - Hoa hậu Mai Phương Thúy và ca sĩ Hồ Ngọc Hà vẫn không tránh khỏi tình trạng tóc bạc nhiều dù tuổi tác vẫn còn trẻ.

Ở các hình ảnh đời thường, không khó để nhận ra mái tóc của hai người đẹp lộ ra nhiều sợi bạc. 

mai-phuong-thuy-ho-ngoc-ha-toc-bac-som-day-la-bi-quyet-khac-phuc-1f7e6a-2142635a

Mới đây Mai Phương Thúy đã vô tình để lộ mái tóc có nhiều sợi bạc, chưa kể là tóc còn khá xơ xác. Cô thể do cô thường xuyên tiếp xúc với hóa chất, tạo kiểu với máy móc có nền nhiệt cao khiến mái tóc dần xấu đi.

mai-phuong-thuy-ho-ngoc-ha-toc-bac-som-day-la-bi-quyet-khac-phuc-f61381

Mới đây, trong một khoảnh khắc Hồ Ngọc Hà chơi đùa cùng con gái Lisa, người hâm mộ cũng chú ý đến chi tiết vài sợi tóc bạc lộ ra của bà xã Kim Lý. Cô phải lập tức lên tiếng trấn an: “Các bác ơi, em cũng là phụ nữ cũng sẽ đến lúc lão hóa. Nên 2, 3 cọng tóc bạc âu cũng là thường tình. Các bác đừng lo”.

Không chỉ hai người đẹp nói trên mà khá nhiều các chị em khác cũng gặp chung vấn đề tóc bạc sớm. Tình trạng này khiến họ bị ảnh hưởng tâm lí vì vẻ ngoài không hoàn hảo. Để giải quyết tình trạng này, chị em có thể tham khảo các cách sau.

Cải thiện tóc bạc sớm với đậu đen

Đậu đen có tính ngọt, giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể và tăng độ đen bóng cho tóc. Đậu đen cócchứa 3 loại acid amin gồm leucin, valin và isoleucine cùng dưỡng chất arginine rất tốt cho tóc. Đậu đen có thể chế biến thành chè, cháo, đậu đen, đem nấu chè hoặc rang lên rồi hãm với nước sôi uống hàng ngày đều được nhé.

mai-phuong-thuy-ho-ngoc-ha-toc-bac-som-day-la-bi-quyet-khac-phuc-2c8765

Cải thiện tóc bạc sớm với dầu dừa và chanh

Bbạn trộn hỗn hợp dầu dừa và nước cốt chanh lại với nhau, sau đó thoa đều lên tóc và massage nhẹ nhàng da đầu. Dùng khăn ủ tóc khoảng 30 phút rồi gội sạch lại với nước. Kiên trì thực hiện 3 – 4 lần mỗi tuần. Chỉ sau khoảng 1 tháng sau bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi tích cực của mái tóc.

mai-phuong-thuy-ho-ngoc-ha-toc-bac-som-day-la-bi-quyet-khac-phuc-9216a8

Cải thiện tóc bạc sớm với hà thủ ô

Lấy khoảng 20g hà thủ ô đem đun với 1 lít nước sôi, thêm 20g táo mèo, đun trong 15 – 20 phút, sau đó lọc ra phần nước để uống. Xem số lượng tóc bạc nhiều hay ít, đã lớn tuổi hay còn trẻ mà phương pháp này sẽ cho hiệu quả dưỡng đen tóc sau khoảng 6 tháng đến 1 năm.

mai-phuong-thuy-ho-ngoc-ha-toc-bac-som-day-la-bi-quyet-khac-phuc-1a88f1

Cải thiện tóc bạc sớm với bồ kết

Bồ kết cũng là loại nguyên liệu nổi tiếng trong việc giúp chị em phụ nữ sở hữu mái tóc đen óng ả. 

Cách thực hiện: Cchỉ cần nướng 3 – 4 quả bồ kết đến khi nghe mùi thơm thì nghiền nát, đem nấu với nước sôi khoảng 5 phút cho ra màu. Dùng nước này để gội đầu thay cho các loại dầu gội công nghiệp.  Chữa bạc tóc với bồ kết được xem là phương pháp tiết kiệm và cho hiệu quả cao. Ảnh: meta

Bạn cũng lưu ý ránh nhuộm, tẩy tóc quá thường xuyên, nên chú ý ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc và tránh căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra việc che chắn cho tóc mỗi khi đi nắng cũng khá quan trọng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link