Bật mí cách quấn khăn quàng cổ thời thượng

( PHUNUTODAY ) - Khăn quàng cổ từ xưa đến nay vốn là thứ đồ trang bị cho bộ trang phục của bạn thêm phần hoàn hảo. Bạn đã biết quấn khăn đúng cách chưa? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Cùng với áo len, khăn quàng chất liệu len, dạ cũng là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ mùa đông của các tín đồ thời trang. Bên cạnh tác dụng tăng cường giữ ấm, đặc biệt là cho phần cổ, khăn quàng còn là một thứ phụ kiện giúp tô điểm thêm sự bắt mắt cho set đồ. Một chiếc khăn cùng với cách thắt phù hợp có thể biến một set đồ bình thường trở nên đặc sắc và trendy hơn nhiều lần.

1. Để vắt qua vai

tuong-tan-nhung-cach-quang-cho-loat-kieu-khan-mua-lanh

Đây là kiểu quàng khăn đơn giản và dễ áp dụng nhất. Trong một số trường hợp, kiểu quàng khăn này thiên về mục đích làm điệu nhiều hơn là giữ ấm. Đơn cử như vào những ngày trời không quá lạnh, bạn có thể chọn một chiếc khăn có màu sắc phù hợp và vắt hờ hững qua vai để tô điểm thêm sự cá tính cho set đồ của mình. Tuy nhiên, trong những ngày đại hàn, bạn vẫn có thể áp dụng cách quàng khăn này mà vẫn đảm bảo được ủ ấm tuyệt đối bằng cách chọn khăn oversized với chất liệu len, dạ thật dày dặn. 

2. Quấn quanh cổ

Kiểu quấn khăn quanh cổ được rất nhiều cô nàng ưa thích bởi đây là cách quàng khăn vừa đem lại sự ấm áp tuyệt đối vừa khiến cho cả set đồ trông ấn tượng hơn, "phức tạp" hơn. Cách quàng này trông đẹp mắt hơn cả khi được áp dụng với những chiếc khăn oversized to sụ. Đặc biệt hơn, chỉ với thao tác quấn khăn liên tục quanh cổ cho đến khi hết chiều dài khăn và giắt gọn phần khăn thừa là bạn đã có style khăn ống cực kỳ ấm áp và trendy. 

3. Cách quấn khăn vuông lụa

Đúng như tên gọi, khăn vuông có hình vuông thay vì hình chữ nhật dài. Chính bởi hình dáng đặc biệt này mà khăn vuông đòi hỏi sự khéo léo và tinh tế của người sử dụng vì chúng không thể tùy tiện quàng lên cổ như khăn choàng dài.

cach-quang-khan-voan-cho-nang-cong-so-ngay-mua-gio-3808-1

Khăn vuông có kích cỡ đa dạng (loại to bản và loại bản nhỏ) và được làm từ nhiều chất liệu, song chất liệu chủ đạo và được yêu thích nhất vẫn là lụa. Vẻ bóng đẹp và thanh lịch của vải lụa đem lại sự phá cách nhẹ nhàng mà không hề phô trương, với muôn vàn công dụng khác nhau, từ khăn buộc đầu, khăn quàng cổ, khăn tay cho đến vai trò như một chiếc áo…tùy ý.

4. Tùy theo độ dài khăn

Một chiếc khăn dày và dài sẽ giữ ấm tốt hơn vì nó có thể quấn được nhiều vòng. Tuy nhiên, rất nhiều bạn không thích sử dụng khăn quá dài bởi nó rất khó phối hợp quần áo và không phù hợp với những người có chiều cao hạn chế. Thay vào đó, các bạn hãy chú ý hơn đến độ dày của khăn nhằm tăng khả năng giữ ấm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link