Bật mí loại rau giàu canxi hơn cả sữa, ăn sống hay chín đều có lợi chẳng kém gì thuốc bổ

( PHUNUTODAY ) - Diếp thơm là loại rau ngon bổ nhưng không phải ai cũng biết để ăn.

Diếp thơm, một thành viên thuộc họ Xà lách, là một loại thực phẩm phổ biến tại Việt Nam. Thân cây diếp thơm có hình trụ và phân nhánh ở phần đỉnh.

Các lá mọc đơn lẻ từ thân, có thân lá mềm, lá phiến dài và to, không cuộn. Lá có mảnh mỏng với hai mép lá có răng cưa nhẹ. Khi cây phát triển cao, đầu lá trở nên nhỏ và thon hơn.

Tác dụng của rau diếp thơm đối với sức khỏe

Rau diếp thơm không chỉ là một lựa chọn thực phẩm ngon miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Khả năng giải nhiệt và hỗ trợ giảm cân khiến rau diếp thơm trở thành sự lựa chọn tuyệt vời trong mùa hè. Đặc biệt, chỉ có khoảng 15 calo trong mỗi 100 gram rau, ít calo hơn cả cà chua, làm cho nó trở thành lựa chọn tốt cho những người muốn duy trì cân nặng.

rau-diep-thom-min-1639

Ngoài ra, rau diếp thơm còn có tác dụng bảo vệ mắt và ngăn chặn bệnh thoái hóa. Chất zeaxanthin trong rau diếp thơm giúp cải thiện thị lực, đặc biệt là trong trường hợp thoái hóa vùng điểm vàng võng mạc, đồng thời ngăn chặn bệnh đục thủy tinh thể. Flavonoid trong rau diếp thơm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn ung thư phổi và miệng.

Rau diếp thơm là nguồn vitamin A và beta-carotene, giúp cung cấp dưỡng chất cho da và thị lực. Việc tiêu thụ thường xuyên giúp duy trì làn da khỏe mạnh và thúc đẩy sự hình thành các màng nhầy, đồng thời duy trì thị lực tốt cho đôi mắt.

f44283d67279ea8227776dad8ade5720

Ngoài ra, rau diếp thơm còn hỗ trợ quá trình sinh sản bằng cách cung cấp folate và vitamin C. Folate giúp bảo vệ sức khỏe của thai nhi trong thai kỳ và giảm nguy cơ biến chứng. Vitamin C, có trong rau diếp thơm, cải thiện hệ thống miễn dịch và tăng cường khả năng chống lại các bệnh nhiễm trùng.

Cuối cùng, rau diếp thơm là nguồn vitamin K, giúp tăng cường sự tích lũy canxi trong xương, cải thiện sức mạnh của hệ xương và ngăn chặn bệnh loãng xương.

Hướng dẫn làm món rau diếp thơm nấu thịt băm

Nguyên liệu cho cách nấu canh rau diếp ngon với thịt băm

500g rau diếp thơm

200g thịt bằm

2 quả cà chua

Hành lá, dầu ăn, muối, bột ngọt (hạt nêm).

Cách nấu canh rau diếp ngon với thịt băm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu nấu canh rau diếp

Thịt băm ướp 1 thìa hạt nêm 15 phút. Rau diếp chẻ lấy cọng, bỏ phần lá úa vàng.

Sau đó rửa sạch rồi ngâm với nước muối pha loãng khoảng 10 – 15 phút để rau sạch hơn.Cà chua rửa sạch, cắt múi cau.Hành lá rửa sạch. Lấy phần đầu hành thái nhỏ để phi thơm.

Bước 2: Nấu canh rau diếp thịt băm

Chúng ta đặt chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn vào. Khi dầu nóng, cho đầu hành vào xào (có thể thay thế bằng hành tím). Tiếp đến cho thịt băm vào xào cùng cho thịt thấm đều gia vị. Khi thịt gần chín, cho một chút muối và cà chua vào cùng. Đảo đều cho đến khi nước cà chua mềm nhừ. Cho một ít nước vào đun sôi, nêm nếm lại cho vừa ăn.

cach-nau-canh-rau-diep-ngon-2-19

Khi nước bắt đầu sôi, cà chua đã mềm thì cho rau diếp vào khuấy đều. Vì rau rất nhanh chín nên chỉ cần đợi nước canh sôi thì tắt bếp (có thể cho thêm một chút bột ngọt trước khi tắt bếp). Chuẩn bị một cái bát và đổ canh ra để thưởng thức nhé.

Bước 3: Thành phẩm món canh rau diếp thịt băm

Món canh rau diếp nấu thịt bằm đã hoàn thành, nước canh có vị ngọt thanh mát. Màu xanh của rau diếp và màu đỏ của cà chua thật bắt mắt. Đặc biệt, rau diếp vẫn giữ được độ giòn và tươi.

Vậy là chỉ với vài nguyên liệu đơn giản, chúng ta đã có thể tự chế biến món canh vừa ngon vừa rẻ cho bữa cơm gia đình rồi. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tận dụng nước luộc gà, nước xương để nấu canh rau diếp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link