Bất ngờ vì siêu lợi ích từ ăn chay với sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo một nghiên cứu tại Hoa Kỳ, tỷ lệ mắc bệnh ung thư của người ăn chay thấp hơn 20 – 40% so với người ăn thịt...

làm mẹ, món ăn, có thể bạn chưa biết, mẹo hay, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, phụ nữ
Tỷ lệ mắc bệnh ung thư của người ăn chay thấp hơn 20 – 40% so với người ăn thịt.

Giảm cân

Chế độ ăn chay với các loại rau củ quả không chứa nhiều calo và chất béo nên rất có ích trong việc giảm cân và duy trì vóc dáng. Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, những người ăn chay có tỉ lệ béo phì thấp hơn đáng kể so với người ăn thịt (9,4% đối với người ăn chay và 33,3% đối với những người ăn thịt).

Ngăn ngừa ung thư

Theo một nghiên cứu tại Hoa Kỳ, tỷ lệ mắc bệnh ung thư của người ăn chay thấp hơn 20 – 40% so với người ăn thịt. Ăn chay có thể làm chậm sự thay đổi của các tế bào ung thư.

Loãng xương

Xương chắc khỏe phụ thuộc vào việc có nhiều hay ít protein, hàm lượng canxi hấp thụ, kali, natri… Với chế độ ăn kiêng khỏe mạnh, bốn chất trên sẽ là những dưỡng chất hoàn hảo cho việc ngăn ngừa bệnh loãng xương.

Giảm gánh nặng cho thận

Đối với những người có chức năng thận yếu, ăn chay có thể giúp giảm gánh nặng cho thận. Thường xuyên ăn thịt sẽ sản sinh nhiều acid uric, tạo sức ép nặng nề cho thận, có liên quan trực tiếp đến bệnh suy thận và sỏi thận. Ăn chay có thể loại trừ ảnh hưởng này.

Giúp giảm tình trạng viêm khớp

Việc thu nạp các thực phẩm bơ sữa trong chế độ ăn chay sẽ làm giảm triệu chứng dẫn đến viêm khớp. Một số nghiên cứu mới đây cho rằng sự kết hợp giữa ăn chay và các thực phẩm không đường có thể giúp cải thiện tình trạng sức khỏe cho những ai bị chứng viêm khớp.

làm mẹ, món ăn, có thể bạn chưa biết, mẹo hay, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, phụ nữ
Lợi ích thần kỳ của rau sống với sức khỏe
Ăn nhiều rau, quả giúp cơ thể tránh được các bệnh về tim, đột quỵ, ổn định huyết áp và ngăn ngừa một số bệnh ung thư, hạn chế hiệu quả các bệnh liên quan đến đường ruột...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn