Loại hạt giàu canxi không kém sữa bò, hỗ trợ hạ huyết áp, hạ mỡ máu

( PHUNUTODAY ) - Hạt hạnh nhân có chứa nhiều dưỡng chất như chất xơ, protein, chất béo lành mạnh, magie và vitamin E. Nhờ vậy mà loại hạt này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hạnh nhân giúp giảm viêm

Thông qua chế độ ăn uống, căng thẳng và môi trường, cơ thể chúng ta liên tục tiếp xúc với các gốc tự do co khả năng gây hại. Nạp vào cơ thể chất chống oxy hóa sẽ giúp bảo vệ sức khỏe tế bào khỏi tổn thương oxy hóa gây ra bởi các gốc tự do.

Trong hạnh nhân có chứa vitamin E và flavonoid dồi dào, đây là các chất chống oxy hóa tự nhiên. Nghiên cứu cho thấy lượng vitamin E từ hạnh nhân có thể giúp hỗ trợ quá trình lão hóa da khỏe mạnh bằng cách bảo vệ tế bào da khỏi bếp nhăn và tác hại của ánh nắng mặt trời.

Bên cạnh đó, hạt nhân còn giúp giảm tình trạng viêm tổng thể trong cơ thể. Tình trạng viêm mãn tính có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như bệnh tim, ung thư, bệnh Alzheimer và tiểu đường. Vì vậy mà hạnh nhân giúp hỗ trợ phòng ngừa các loại bệnh này.

Hạnh nhân giúp hạ huyết áp

Một nguyên nhân hàng đầu gây ra các cơn đau tim, đột quỵ và suy thận chính là huyết áp cao. Và sự thiếu hụt magie có liên quan chặt chẽ đến việc bị huyết áp cao.

Trong hạnh nhân có chứa lượng magie dồi dào giúp hạ huyết áp hiệu quả. Đồng thời, vitamin E, kali và canxi trong hạnh nhân cũng góp phần vào khả năng hạ huyết áp.

Hạnh nhân hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu

Nhờ chứa nhiều chất xơ lành mạnh, chất béo không bão hòa lành mạnh và protein trong khi ít carb nên hạnh nhân giúp ổn định lượng đường trong máu. Chúng có thể giúp thúc đẩy cảm giác no, không gây ra sự tăng đột biến lượng đường trong máu.

Magie trong hạnh nhân là một khoáng chất liên quan nhiều đến việc kiểm soát lượng đường trong máu và nhiều quá trình khác của cơ thể. Trong một khẩu phần hạnh nhân nguyên hạt cung cấp khoảng 100mg magie, gần 25% nhu cầu hàng ngày. Cơ thể nạp đủ lượng magie được khuyến nghị sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Hạnh nhân giúp giảm cholesterol xấu

Cholesterol trong máu cao làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Trong hạnh nhân có chứa các chất béo không hòa tan đơn, giúp giảm cholesterol xấu và làm tăng lượng cholesterol tốt.

Nghiên cứu cho thấy khả năng cải thiện lượng mỡ trong máu của hạnh nhân, có thể thay thế các chất béo khác trong chế độ ăn uống. Mỗi ngày ăn 1-2 nắm hạnh nhân là đủ để hạ mỡ máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ngăn ngừa phát triển xơ vữa động mạch do quá trình oxy hóa cholesterol có hại.

Hạnh nhân tốt cho xương khớp

Hạnh nhân là loại hạt chứa hàm lượng canxi cao nhất trong các loại hạt. Trong 100g hạnh nhân có chứa 254mg canxi, tương đương 26% lượng canxi cần trong một ngày. Trong một cốc sữa hạnh nhân không đường chứa 449mg canxi (tương đương với 35% lượng canxi cần trong một ngày), nhiều hơn so với 314mg canxi trong một cốc sữa bò.

Không chỉ vậy, hạt hạnh nhân còn giàu mangan, vitamin K, kẽm, protein, magie đều là các chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe xương và răng. Trong đó có khả năng giúp ngăn ngừa sâu răng, chống sâu răng, giảm nguy cơ gãy xương và chống loãng xương của loại hạt này.

Bên cạnh những lợi ích trên, hạnh nhân còn tốt cho hệ vi sinh vật đường ruột, giúp tăng cường sức khỏe của hệ tiêu hóa. Nhưng người bị dị ứng với các loại hạt nên tránh ăn. Khi ăn cũng chỉ nên ăn một lượng vừa đủ để tránh tăng cân không kiểm soát do hạnh nhân chứa nhiều calo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link