Bất ngờ với thân thế đặc biệt của mẹ chồng Trang Nhung

09:02, Thứ sáu 22/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mẹ chồng Trang Nhung chính là một trong những nhà văn nổi tiếng của văn học Việt Nam đương đại, nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ.

Đám cưới vừa diễn ra cách đây vài ngày của Trang Nhung và Hoàng Duy đã được truyền thông hết sức quan tâm. Trong bữa tiệc cưới của cặp đôi, có một nhân vật được chú ý không kém cô dâu - chú rể, đó là mẹ chồng của Trang Nhung - nhà văn nổi tiếng Nguyễn Thị Thu Huệ.

Mẹ chồng Trang Nhung - nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ.

Nguyễn Thị Thu Huệ là một trong số ít nữ nhà văn “tài - sắc vẹn toàn” của văn học Việt Nam đương đại. Bà sinh năm 1966, tại Khe Hùm (phường Hà Phong, TP Hạ Long) và là con của một gia đình có truyền thống về văn học. Bà được phát hiện có năng khiếu văn chương từ nhỏ nhưng lại mê hội họa hơn cả và thích trở thành họa sĩ.

Theo lời kể của nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn - một người bạn thân của mẹ Thu huệ thì từ trẻ bà đã sở hữu một nhan sắc vô cùng xinh đẹp. Đến năm 20 tuổi bà Thu Huệ gặp chồng là nhà báo Nguyễn Ngọc Chánh, 22 tuổi sinh con đầu lòng, 28 tuổi sinh thêm cậu con trai Hoàng Duy (chồng của Trang Nhung).

Nguyễn Thị Thu Huệ là một trong số ít nữ nhà văn “tài - sắc vẹn toàn” của văn học Việt Nam đương đại.

Cuộc đời của nữ nhà văn sau khi kết hôn lại không được nhàn hạ sung sướng mà khá nhọc nhằn, vất vả. Bố mất sớm, mẹ lại không được khỏe nên bà Thu Huệ đã phải vất vả mưu sinh từ thời còn sinh viên. Bà  vừa làm việc hết mình để nuôi con, chăm mẹ, lại vừa sáng tác. Khi được hỏi về chính trải nghiệm cuộc đời mình, bà từng tâm sự: "Có người hỏi: Thế nào là phụ nữ hiện đại? Mình đã nói: Đó là người phụ nữ vừa phải làm đúng thiên chức của người đàn bà nhưng cũng phải làm công việc của người đàn ông. Và muốn thành công thì hãy làm việc với một nghị lực mạnh mẽ".

Khi nhắc về mẹ, Hoàng Duy cho biết mình bị ảnh hưởng rất nhiều từ mẹ: "Mẹ hay kể cho Duy nghe những ý tưởng kịch bản mẹ mới nghĩ ra. Sau này, khi mình đi làm thì mình và mẹ trao đổi nhiều hơn về công việc. Còn khi bé, nghe những điều mẹ nói mình thấy giống như truyện cổ tích vậy".

Nhà văn Thu Huệ bế cháu nội tới đám cưới của bố mẹ.

Trong mắt chồng Trang Nhung, mẹ anh là một người phụ nữ rất đảm đang và có khả năng làm việc không biết mệt mỏi: "Mẹ có thể đi làm cả ngày nhưng khi về nhà vẫn lao vào nấu ăn cho các con như bình thường, mặc dù nhà có người giúp việc. Mẹ có khả năng làm việc rất lớn, mẹ làm việc liên tục không nghỉ và rất ít khi kêu ca. Ngoài ra, với Duy, mẹ cũng lãng mạn lắm. Nhưng bây giờ, có lẽ công việc nhiều nên mẹ ít có thời gian viết văn như trước nữa".

Trường Giang nắm chặt tay Nhã Phương xóa tan tin đồn rạn nứt
Trường Giang nắm chặt tay Nhã Phương xóa tan tin đồn rạn nứt
(Giải trí) - (Phunutoday) - Danh hài Trường Giang hết mực quan tâm, chăm sóc "người tình tin đồn" Nhã Phương khi cùng tham dự lễ trao giải Mai Vàng tối 22/1 tại TP HCM.

 

Hari Won
Hari Won "tươi như hoa" sau tuyên bố ghét quay lại Việt Nam
(Giải trí) - (Phunutoday) - Mới đây, Hari Won đã có mặt tại hậu trường chương trình "Hội ngộ danh hài". Nữ ca sĩ trông vô cùng tươi tắn, rạng rỡ sau đổ vỡ tình cảm.

 

Brad Pitt và Angelina Jolie chuẩn bị ly hôn?
Brad Pitt và Angelina Jolie chuẩn bị ly hôn?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Theo một nguồn tin, Brad PittAngelina Jolie đã không thể cứu vãn cuộc hôn nhân này và họ sẽ ly hôn trong năm nay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phùng Thu Thủy