"Beethoven của Nhật" gây scandal rúng động xứ anh đào

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mamoru Samuragochi được cho là đã gợi ý sáng tác và trả tiền hoa hồng cho người viết nhạc giúp mình.

Làng âm nhạc và cả đất nước xứ sở hoa anh đào vừa rúng động khi nhà soạn nhạc khiếm thính Mamoru Samuragochi, người được mệnh danh là "Beethoven của Nhật" thú nhận đã thuê một nhạc sỹ bí mật viết nhạc cho mình suốt hai thập kỷ qua.

Kênh truyền hình NHK cho biết, ông Mamoru Samuragochi đã yêu cầu vị nhạc sỹ ẩn danh giúp ông hơn nửa công việc suốt từ năm 1996 vì thính giác của ông ngày một tệ đi.

Chân dung của "Beethoven xứ hoa anh đào".

Mamoru Samuragochi được cho là đã gợi ý sáng tác và trả tiền hoa hồng cho người viết nhạc giúp mình.

Người nhạc sỹ bí mật cũng đã lên tiếng thừa nhận mình là người viết nhạc cho ông Mamoru Samuragochi. Người nhạc sỹ này tên Daisuke Takahashi, đã quyết định công khai mọi việc khi biết vận động viên trượt băng Daisuke Takahashi - niềm hi vọng huy chương vàng Olympic mùa đông của Nhật Bản - sử dụng bản nhạc của ông Samuragochi trong bài thi đấu của mình ở Sochi (Nga) sắp tới.

Trước sự kiến rúng động trên, luật sự của ông Mamoru Samuragochi đã cho biết thân chủ của mình vô cùng xin lỗi vì đã lừa dối người hâm mộ và khiến mọi người thất vọng. Hiện tại, nhạc sỹ này đang bị chấn động tinh thần và chưa thể phát ngôn được điều gì ở thời điểm này.

Hậu quả của scandal này đã khiến ông Mamoru Samuragochi  gần như mất trắng sự nghiệp khi Công ty Nippon Columbia, công ty thu âm của Samuragochi, khẳng định sẽ ngừng vận chuyển CD của ông cho khách hàng và ngừng bán nhạc phẩm của ông trên mạng.

Bản giao hưởng làm nên tên tuổi của ông.

Ông Mamoru Samuragochi năm nay 50 tuổi nổi tiếng nhờ bản giao hưởng Hiroshima số 1 dành tặng cho các nạn nhân của bom nguyên tử ở thành phố Hiroshima năm 1945.

Bản nhạc được hoàn thiện vào năm 2003 đã gây tiếng vang lớn trong giới nghệ thuật và công chúng, hơn 100.000 bản giao hưởng này đã được bán ở Nhật.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn