Bí quyết để mẹ đơn thân vẫn luôn sống hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Sau đây là những điều luôn khiến cho mẹ đơn thân sống hạnh phúc, vui vẻ mỗi ngày.

Có rất nhiều phụ nữ lựa chọn nuôi con một mình và họ vẫn duy trì cuộc sống hạnh phúc. Sau đây là những bí quyết khiến họ vẫn sống hạnh phúc mỗi ngày.

z20

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

1. Các mẹ đơn thân hãy luôn đặt gia đình, con cái, bạn bè ở vị trí ưu tiên trên cả những mối quan hệ xã giao khác và nên trân trọng những người bạn thật sự. Đừng mất liên lạc với những người bạn cũ và thỉnh thoảng cùng nhau trò chuyện thâu đêm, tâm sự cho nhau nghe hoặc tổ chức những buổi tiệc.

2. Hãy chọn phát triển những ngành nghề mình đam mê, phải suy nghĩ thật kĩ về quyết định đó và tạo dựng mối quan hệ với những người thành công trong lĩnh vực mà mình quan tâm. Đừng mất quá nhiều thời gian vào một việc gì đó chỉ vì bạn thiếu sự sáng tạo, linh hoạt và sắp xếp thời gian kém.

3. Mẹ đơn thân hãy tận hưởng trọn vẹn một ngày nghỉ cuối tuần. Vào cuối tuần, lũ trẻ đến ở với cha, các bà mẹ đơn thân có thể làm bất cứ điều gì họ thích hoặc chả làm bất cứ việc gì. Ban đầu rất khó để chia tay bọn trẻ lúc chúng đi cùng bố. Nhưng bạn sẽ học cách tận hưởng thời gian riêng của mình. Bạn có hai ngày trong tuần để nhớ lại rằng bạn là bạn, chứ không phải chỉ là một người mẹ.

4. Mẹ đơn thân hãy tập thể dục, ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc và nên dành nhiều thời gian hơn hòa nhập với thiên nhiên. Đừng ngần ngại giúp đỡ người khác, tỏ ra thân thiện với những người xung quanh thậm chí là người bạn không quen biết.

z21

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

5. Suy nghĩ thật kĩ trước khi làm một việc nào đó. Đây là một điều mà bất kỳ ai cũng nên làm, trong đó có cả những bà mẹ đơn thân.

6. Bạn bè đối với bạn trở nên tuyệt vời hơn. Khi bạn li hôn hoặc sinh con một mình, những người bạn thân sẽ quan tâm đến bạn nhiều hơn. Chẳng hạn như họ mua cho bọn trẻ những món đồ bất cứ khi nào họ mua đồ cho con họ. Họ giúp đón con bạn ở trường về khi bạn bận. Họ mua đồ ăn đến khi bạn ốm và lắng nghe bạn kể về cuộc sống mới của mình.

7. Mẹ đơn thân hãy biết tiêu tiền vừa phải thôi, hãy tập để dành càng sớm càng tốt vì đến 1 ngày khi cơ hội đến, bạn có tiền để nắm bắt cơ hội nhanh và chắc chắn hơn chứ không cần phải loay hoay vì thiếu tiền.

8. Đôi lúc bạn hãy cứ liều lĩnh đón nhận cơ hội và thử thách dù kết quả có ra sao. Chính sự liều lĩnh có thể mang đến cho bạn một điều mới mẻ, sự thành công. Bởi "thất bại là mẹ thành công", bạn đừng sợ hay lo lắng mà hãy dũng cảm đối mặt với những điều đó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn