Ăn sáng vào giờ này giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ là ăn gì mà thời điểm ăn sáng còn ảnh hưởng tới quá trình giảm cân của bạn

Bạn thường ăn sáng lúc mấy giờ và ăn sau khi ngủ dậy hay dậy bao lâu mới ăn sáng. Các chuyên gia nhận định thời điểm ăn sáng có liên quan tới việc giảm cân.

Việc duy trì giờ ăn nhất quán có thể quan trọng hơn mốc cụ thể của bữa ăn. Đó là vì thời điểm ăn giữ cho mọi hoạt động trơn tru hơn. Ăn sáng vào những giờ giống nhau trong các ngày sẽ giúp nhịp sihn học của bạn ổn địn hơn. Nhịp sinh học quản lý các quá trình của cơ thể, từ chu kỳ ngủ - thức đến sản xuất hormone.

an sang

Bởi vậy ăn sáng giúp bạn duy trì năng lượng cho cả ngày làm việc mà còn giúp bạn cảm nhận bữa ăn khác tốt hơn và để cơ thể lập trình một chế độ ăn khoa học, trao đổi chất hợp lý. 

Việc chia chế độ ăn thành nhiều bữa nhỏ, đều đặn giúp tăng hàm lượng chất xơ và các chất dinh dưỡng đa dạng đồng thời ngăn ngừa tình trạng sụt giảm năng lượng hoặc sương mù não, đảm bảo bạn sẵn sàng giải quyết bất cứ điều gì xảy ra trong ngày.

bua sang

Thời điểm ăn sáng khuyến cáo

Nên ăn sáng từ một đến hai giờ sau khi thức dậy hoặc khoảng 12 giờ sau bữa ăn cuối cùng.Nếu ăn sáng quá muộn thì khiến bạn ăn nhiều hơn bình thường. Khi bạn thức dậy, năng lượng của bạn sắp hết và cơ thể cần tăng lượng đường trong máu. Vì vậy, nếu trì hoãn bữa sáng quá lâu, bạn có thể thấy cơ thể kêu gào đòi nạp nhiên liệu nhiều hơn khi bắt đầu ăn

Nếu ăn sáng muộn cũng sẽ khiến bạn uể oải hơn. Việc giữ khoảng cách tối ưu từ bữa cuối hôm trước với bữa sáng hôm sau là để đảm bảo nhịp sinh học và đảm bảo kiểm soát đường trong máu để tránh tình trạng bạn bị đói. 

gio anh sang

Nên có giờ ăn sáng cố định cho các ngày không nên lệch nhiều để cơ thể có thói quen nhận biết. Vì nếu lệch giờ thường xuyên khiến cơ thể không kịp lập trình, nên rối loạn trao đổi chất và giảm cân khó hơn.

Bữa ăn sáng trong ngày cũng rất quan trọng vì ăn uống sẽ làm tăng nhiệt hoặc quá trình trao đổi chất trong cơ thể, kích hoạt rất nhiều bộ phận trên cơ thể bạn.

Việc ăn sáng tốt nhất là tiến hành trong khoang 1 giờ đầu sau khi thức dậy để đảm bảo bạn không bị đói cồn cào. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn