Bộ phận duy nhất của con lợn, đắt xắt ra miếng, ăn vào mùa đông cực tốt

( PHUNUTODAY ) - Ăn bộ phận này có tác dụng bồi bổ, làm ấm cơ thể, rất thích hợp trong mùa đông.

Tác dụng của dạ dày đối với sức khỏe

Dạ dày, một phần quan trọng của cơ thể lợn, chứa đựng nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Trong những ngày lạnh của mùa đông, khi năng lượng dương trong cơ thể con người hội tụ và năng lượng âm trở nên mạnh mẽ hơn, việc bổ sung chế độ ăn uống là quan trọng để duy trì sức khỏe và tăng cường sức đề kháng.

2

Bát canh dạ dày là một lựa chọn ưu việt để làm ấm cơ thể và tinh thần trong mùa đông. Dạ dày chứa nhiều protein, collagen, khoáng chất, và các chất dinh dưỡng quan trọng khác, đặc biệt là làm thuốc bổ hiệu quả trong mùa đông giá rét. Collagen có tác dụng duy trì độ đàn hồi của da, cũng như sự linh hoạt của khớp, đồng thời giúp ngăn ngừa viêm khớp và cải thiện sức khỏe da.

1

Quá trình làm sạch dạ dày là bước quan trọng để đảm bảo hương vị và chất lượng của canh dạ dày. Việc xoa bóp dạ dày với muối và bột ngô, sau đó rửa sạch nhiều lần để khử mùi hôi là bước đầu tiên quan trọng.

Sau đó, cắt dạ dày thành những miếng nhỏ và tiếp tục quá trình rửa sạch để đảm bảo loại bỏ tạp chất trên bề mặt. Điều này đảm bảo canh dạ dày không chỉ ngon miệng mà còn đảm bảo an toàn và sức khỏe cho thực khách.

Cách làm canh dạ dày

- 1 dạ dày lợn

- 1 nắm nhỏ hạt sen

- 1 lượng chà là đỏ vừa phải

- 1 lượng khoai mỡ vừa phải

Hành lá, gừng, muối, dầu ăn, rượu mạnh, bột khô, cà rốt, nước cốt gà.

Bộ phận duy nhất của con lợn, được mệnh danh là "đắt xắt ra miếng", là một loại thuốc bổ tuyệt vời cho mùa đông, đặc biệt khi được sử dụng để nấu canh thơm phức (xem ảnh 3). Dạ dày là một phần quan trọng với thành phần dinh dưỡng đặc biệt của con lợn.

Cách làm:

Cắt dạ dày đã làm sạch thành từng lát mỏng. Ngâm nước ấm cho hạt sen. Rửa sạch táo đỏ và gọt vỏ. Gọt vỏ và cắt khoai mỡ thành từng miếng. Đun sôi nước trong nồi, chần dạ dày trong nước sôi, hớt bọt và vớt ra. Trên một nồi khác, đun nóng dầu ăn, thêm hành, gừng để xào thơm. Cho dạ dày vào xào nhanh chóng, thêm chút rượu mạnh để khử mùi tanh.

f

Thêm hạt sen ngâm, chà là đỏ và khoai mỡ, có thể thêm kỷ tử.Đổ nước vừa đủ, thêm vài lát gừng, đun sôi ở lửa lớn, hớt bọt và vặn lửa nhỏ để hầm chín. Hầm dạ dày cho đến khi chín, sau đó thêm muối, cà rốt và nước cốt gà theo khẩu vị. Để làm đặc súp, pha chút bột mì trong nước rồi đổ vào nồi canh, khuấy đều để nước canh đặc hơn.Canh dạ dày heo nóng hổi, thơm ngon, bổ dưỡng là món ăn lý tưởng cho mùa đông lạnh giá.Lưu ý khi làm canh dạ dày:

Kiểm soát nhiệt độ là quan trọng trong quá trình hầm canh.Nêm nếm gia vị và thêm nước bột mì khi dạ dày đã chín để cải thiện hương vị và độ đậm đà của canh. Ăn dạ dày không chỉ giúp hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng mà còn mang lại trải nghiệm hương vị tuyệt vời và cảm giác ấm áp, hài lòng trong mùa đông.Nấu một nồi canh dạ dày mỗi tuần để thưởng thức, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang lại cảm giác ấm áp và hạnh phúc trong mùa đông.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link