Nhét vỏ cam vào vỏ chai nước rỗng, tưởng rỗi hơi nhưng tiết kiệm 1 khoản tiền lớn mỗi năm

( PHUNUTODAY ) - Nhét vỏ cam vào vỏ chai nước rỗng là việc làm mang lại nhiều công dụng hay ho mà bạn nên thử ngay bây giờ.

Cam là trái cây được nhiều người yêu thích vì chứa nhiều vitamin, khoáng chất. Khi ăn cam xong, hầu hết mọi người đều vứt vỏ cam vào thùng rác, nhưng hành động này thực sự rất lãng phí.

nhet-vo-cam-vao-chai (2)

Bởi vì, giá trị dinh dưỡng của vỏ cam không kém gì phần thịt quả cam. Cụ thể, nó chứa nhiều vitamin C và tinh dầu tự nhiên, sau khi phơi khô có thể dùng làm trà, làm thuốc, có giá trị chăm sóc sức khỏe cao.

Ngoài ra, vỏ cam còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác như làm phân bón cho cây trồng, giúp không khí trong nhà sạch hơn, xua đuổi côn trùng, … Hay như cho vỏ cam vào chai nước rỗng, bạn có thể tiết kiệm được kha khá chi phí một năm.

nhet-vo-cam-vao-chai

Cách thức làm rất đơn giản, bạn chuẩn bị vỏ cam tươi, 1 chai nước khoáng, muối, giấm trắng và baking soda. Sau đó làm theo các bước sau:

Bước 1: Cho vỏ cam vào bát nước muối, ngâm trong 20 phút. Bề mặt vỏ cam có sáp quả cũng như vi khuẩn, bụi bẩn,… ngâm nước muối nhạt có tác dụng tẩy rửa rất tốt.

Bước 2: Dùng tay rửa sạch vỏ cam, rửa lại bằng nước sạch rồi lau khô. Dùng dao cắt vỏ cam thành từng dải mỏng, càng mỏng càng tốt, có lợi cho việc giải phóng chất dinh dưỡng trong vỏ cam.

Bước 3: Rửa sạch chai nước khoáng đã chuẩn bị, cho phần vỏ cam đã cắt vào, đừng cho đầy quá, khoảng hơn một nửa là được.

Bước 4: Đổ 4 nắp baking soda và 8 nắp giấm trắng vào lọ vỏ cam rồi thêm nước lọc vào. Lưu ý, không đổ đầy nước vào bình vì baking soda và giấm trắng sẽ phản ứng sinh ra khí gas, nếu đổ quá đầy bình sẽ khiến bình bị nổ.

Bước 5: Đậy kín nắp chai nước và cho vào tủ lạnh, hàng ngày nhớ mở nắp chai để một lượng khí thừa thoát ra ngoài, sau đó đậy nắp lại để các nguyên liệu tiếp tục phản ứng.

Sau 3 ngày, bạn có thể lấy phần nước này ra và sử dụng. Vậy nước này dùng để làm gì?

Trên thực tế, bạn có thể dùng nó để rửa bát, thay thế các sản phẩm tẩy rửa thông thường. Nước rửa chén tự chế với vỏ cam không chỉ có tác dụng tẩy dầu mỡ cực tốt mà còn có hương cam rất dễ chịu. Hơn nữa, loại nước rửa bát này cũng rất lành tính, không gây kích ứng cho da. Nếu dùng phương pháp này để rửa bát, bạn có thể tiết kiệm được vài trăm nghìn mỗi năm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link