Các cụ đã dặn 5 thứ này dù không dùng cũng đừng cho mượn, đừng tặng hao tổn tài lộc, quan hệ rạn nứt

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa có những thứ nếu mang đi cho biếu tặng sẽ làm mất tài lộc và hao tổn mối quan hệ nên tuyệt đối phải tránh, không hỏi mượn và cũng không cho ai mượn

Có những thứ tưởng như rất bình thườngnhưng theo quan niệm phong thủy nếu cho mượn hoặc đi mượn những thứ này thì rất là xui rủi. Do đó bạn cần đặc biệt chú ý không cả nể cho mượn mà ảnh hưởng tài lộc tiền bạc và vận may của mình.

Nếu gặp người mặt dày hỏi mượn bạn cứ nên từ chối. 

vi-tien-khong-cho-muon

Ví tiền đừng cho mượn đừng tặng

Ví tiền thể hiện vận trình tài lộc của một người, ở đó có tài sản của bạn. Do đó ví là vật bất ly thân của cá nhân mỗi người tránh đưa người khác cầm, tránh cho người khác dùng, tránh tặng cho người khác. Ví tiền theo phong thủy là vật giữ tài giữ lộc, giữ những thứ thuộc về riêng tư cá nhân. Nếu bạn cho mượn tức là trao tài vận của mình sang tay họ. Cũng tuyệt đối nên hạn chế tặng ví kể cả ví mới mua. Vì đây là món quà nhạy cảm liên quan tới tài lộc, tặng ví sẽ làm hao tổn tiền bạc của bản thân. 

guong-soi-khong-cho-muon

Gương soi

Gương là vật cá nhân, đó chính là cầu nối vừa thiện vừa ác, gương hấp thụ cả năng lượng xấu và năng lượng tốt. Thế nên nếu bạn cho người khác mượn gương sẽ có thể hấp thụ năng lượng xấu từ người khác. Hơn nữa cho mượn gương là mang năng lượng của mình đi cho người khác làm hao hụt dương khí. Hơn nữa khi gương hấp thụ năng lượng xấu khi về với chủ sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe gia chủ, khiến chủ nhân hay ngủ lơ mơ, mệt mỏi, ảo giác. Việc cho mượn gương cũng có thể khiến mối quan hệ của chủ nhân và người đi mượn xảy ra bất đồng xô xát.  Việc tặng gương cũng có thể gây ra những điều tệ hại trong mối quan hệ của hai người vì thế tốt nhà là không cho tặng hay mượn gương. 

dong-ho-

Đồng hồ

Đồng hồ cũng là một món đồ cá nhân quen của mỗi người thể hiện thời gian tài vận tiến trình của bạn. Nhưng nhiều người lại mượn đồng hồ đeo tay để làm món đồ thời trang. Điều này không tốt bởi vì đồng hồ là biểu trưng cho Thái Cực và sự vận hành ngày đêm. Bạn cho mượn hay trao tặng đồng hồ tức là cho đi thời gian và may mắn của mình. Khi cho đi hay trao tặng đồng hồ thì bạn tĩnh lặng. Tình lặng là không phát triển, theo đó rất xấu về phong thủy. Bởi vậy đồng hồ cũng là thứ không nên cho tặng hay cho mượn, điều đó biểu trưng cho việc tạm dừng cuộc sống của mình lại. 

dao-khong-cho

Dao 

Dao là một vật đại hung mang nặng sát khí trong phong thủy. Cho mượn dao hoặc tặng dao là tạo ra sự sút mẻ trong mối quan hệ đôi bên. Hơn nữa dao là vật sắc nhọn nguy hiểm có thể gây tai nạn nên không dùng làm quà tặng hay trao truyền. Dao cũng có thể thành hung khí nên cho mượn hay tặng người khác có thể gián tiếp tạo nghiệp chướng gây họa tội lỗi. Vì thế chỉ khi họ tới nhà mượn dao để cắt thức ăn tại chỗ thì cho mượn còn không nên cho ra ngoài. Dao là vật sắc nhọn vô cùng nguy hiểm tránh luân chuyển nhiều sẽ làm luồng khí xấu thâm nhập vào bạn gây hại

bat-lua

Bật lửa

Những thứ đại diện cho lửa như bật lửa, bếp lửa, đèn thắp lửa... là những vật dụng để giữ năng lượng của gia đình. Đất nước khí lửa là 4 yếu tố quan trọng của sự sống và đó là yếu tố cấu thành nên một người. Do đó đừng đi mượn lửa xin lửa nhất là đầu năm và bạn cũng đừng vì cả nể mà mang đi cho, cũng không nên tặng. Lửa là vận khí của gia đình là phần quan trọng trong cuộc đời một con người. Do đó không ai cho mượn đèn bật, bao diêm, đèn lửa... Ngày xưa các cụ vô cùng kiêng kỵ với hành động đi xin lửa này.

Ngoài ra khi cho trao tặng cũng cần chú ý những đồ vật có tính nhạy cảm có thể gây độc hại như một số loài hoa cây cảnh có độc, thuốc men vì cần theo dõi của thầy thuốc, giày dép vì đôi khi không vừa chân...

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn