Cách đi biển mùa hè không hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè hầu hết cách bạn dành thời gian rảnh ngâm mình trong nước, tắm biển để dòng nước mát lạnh giải tỏa oi bức, giảm căng thẳng lại có một thể hình đẹp. Cách đi biển mùa hè không hại cho sức khỏe bạn nên tìm hiểu.

Đi biển, nhất định bản phải chú ý theo dõi dự báo thời tiết nơi đó trong vòng một tuần để chuẩn bị trang phục cho phù hợp. Đảm bảo thời tiết thuận lợi để chuyến đi của bạn không bị cản trở bởi những lý do lãng xẹt này.

Mang theo các loại đồ ăn như ư trái cây tươi như chuối, cam, táo; ngũ cốc; bánh mì; xúc xích… và một ít nước lọc đóng chai. Thưởng thức những món hải sản tại địa phương nơi bạn đến, không quên ngũ cốc và rau xanh. Để bổ sung năng lượng ngay khi cần.

cach-di-bien-mua-he-khong-hai-suc-khoe (2)

Đi biển nhất định bản phải chú ý theo dõi dự báo thời tiết  

Thuốc, các loại băng bó sơ cứu, thuốc khẩn cấp, thuốc giảm đau, thuốc đi ngoài, thuốc chống say tàu xe, dầu gió, thuốc chống côn trùng. Bởi do điều kiện thời tiết, tại biển, nơi bạn đến không cung cấp đủ các dịch vụ, những lúc cấp bách, khẩn cần đến thuốc bạn sẽ không gặp khó khăn.

Một số bạn khi đi du lịch biển vào mùa hè phát hiện mình bị dị ứng với các loại hải sản. Vậy nên, đối với những bạn có tiền sử dị ứng với thực phẩm cần lưu ý. Không nên ăn hải sản để tránh dị ứng tái phát hoặc kể cả những người không bị dị ứng, nếu lạm dụng ăn quá nhiều hải sản rất dễ gây hại, dẫn đến bị rối loạn tiêu hóa.

Đảm bảo nguyên tắc hàng đầu ăn uống không đảm bảo vệ sinh. Không ăn uống lề đường, những thực phẩm đã ôi thiu do nắng nóng. Đến những nơi có uy tín, sạch sẽ, chất lượng thực phẩm đảm.

Rượi bia là kẻ thù tuyệt đối khi bạn đi bơi. Tuyệt đối không bơi khi vừa sử dụng chất kích thích. Sau khi ăn cơm 1,5 - 2 mới được đi bơi. Thời gian quy định chỉ trong vòng 5 - 7 giờ, 17 - 19 giờ.

cach-di-bien-mua-he-khong-hai-suc-khoe (1)

Đi bơi bạn cần chuẩn bị đầy đủ kem chống nắng để bảo vệ da 

Sau khi bơi nhiều giờ dưới nước bạn cần phải nhỏ mắt, mũi, súc họng bằng nước muối sinh lý và làm cho nước ra khỏi tai bằng cách nghiêng tai có nước xuống phía dưới, nhảy vài lần, làm cả 2 bên rồi lau ống tai bằng tăm bông. Tránh các bệnh về mắt, viêm tai, mũi, họng, sổ mũi, đau bụng, đau đầu... ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nước hồ bơi, nước biển có tác dụng hấp thụ nhiệt và phản xạ rất lớn. Đi bơi bạn cần chuẩn bị đầy đủ kem chống nắng để bảo vệ da. Nhưng không dùng kem chống nắng có độ SPF trên 50 dễ gây kích ứng với làn da. Khi lên bờ cần mặc ngay áo ngoài cho trẻ để phòng nhiễm lạnh, ngay cả khi ngoài trời nhiệt độ cao.

Trên đây là một số biện pháp an toàn khi bạn đi bơi mừa he này. Chúc các bạn có kì nghỉ vui vẻ!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link