Những gia vị phổ biến của người Việt giúp hỗ trợ giảm cân, chống thèm ăn

( PHUNUTODAY ) - Một số gia vị không chỉ nêm vào món ăn mà bạn có thể chế thành những đồ uống hỗ trợ giảm cân

Một số các loại gia vị  dưới đây có thể hỗ trợ bạn trong việc giảm cân nếu biết dùng đúng cách:

giam can gia vi

Gừng

Gừng là gia vị cay nóng có tính sinh nhiệt nên khi tiêu thụ nhiều sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, giúp đốt cháy chất béo và mỡ thừa nhanh chóng. Gừng còn là một gia vị tốt cho sức khỏe giúp lưu thông khí huyết, giúp làn da sáng hồng và chống viêm nhiễm trong cơ thể.

Gừng lại rất dễ dùng, không chỉ nêm vào món ăn mà bạn có thể dùng làm trà gừng, nước gừng mật ong. Khi uống trà xanh, bạn hãy thêm vài lát gừng và hãm cùng với trà, hoặc xay nước cốt gừng ủ cùng mật ong làm trà gừng mật ong. Uống trà gừng hàng ngày giúp bạn giữ dáng tốt hơn và còn giúp chăm sóc sức khỏe, làn da.

cac gia vi giam can

Tỏi

Tỏi là gia vị có khả năng kích thích hệ thần kinh giải phóng hormon adrenalin. Hormon này có công dụng thúc đẩy tăng cường quá trình trao đổi chất. Bên cạnh đó, tỏi còn có đặc tính chống béo phì, ngăn ngừa sự tích tụ của các mô mỡ giúp mang lại vóc dáng thon gọn. Một số cách dùng tỏi như tỏi ngâm giấm muối chua ăn như hành chua, tỏi ngâm mật ong để uống...

Ớt

Ớt chứa hợp chất capsaicin. Thành phần giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đẩy mạnh quá trình đốt cháy calo. Ngoài ra, capsaicin còn giúp giảm cân bằng cách giảm cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên ớt có tính cay nóng nên khó có thể ăn được nhiều.

tra cam que gung

Hạt tiêu đen

Hạt tiêu cũng là gia vị quen thuộc của người Việt. Trong hạt tiêu có nhiều piperine giúp đánh bay mỡ thừa ngay cả những mô mỡ tích tụ lâu năm.

Nghệ

Nghệ không chỉ là gia vị trong bữa ăn mà còn là vị thuốc thường gặp trong Đông y và dân gian. Theo khoa học hiện đại, nghệ có curcumin cao có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, nhất là mỡ thừa vùng bụng. Thêm vào đó, nghệ chứa ít calo giúp tăng cường trao đổi chất và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Để dùng nghệ hàng ngày bạn có thể ngâm nghệ với mật ong hoặc trộn tinh bột nghệ với mật ong, hoặc uống riêng tinh bột nghệ hàng ngày.

giam can bang gia vi trong bep

Quế

Chất polyphenol trong quế có công dụng đốt cháy các liên kết peptit trong cơ thể giúp giảm cân. Người Việt không thường xuyên dùng quế nêm vào món ăn nhưng bạn có thể làm nước trà quế gừng mật ong để uống hàng ngày. Bạn cũng có thể nấu nước quế để pha cùng nước cam làm trà cam quế. Dùng nước quế súc miệng cũng rất tốt cho việc sát khuẩn bảo vệ răng miệng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn