Cách khơi dậy tiềm năng âm nhạc và nghệ thuật ở bé

( PHUNUTODAY ) - Trẻ nhỏ luôn có một tình yêu âm nhạc và nghệ thuật một cách tự nhiên nhất. Bài viết sau sẽ chỉ ra những cách khơi dậy tiềm năng âm nhạc và nghệ thuật ở bé.

nhung-hinh-anh-be-trai-de-thuong (3)

 Hãy cho bé nghe nhạc thường xuyên. Ảnh: thegioihinhanh.com.

Thực sự âm nhạc không những tạo cho trẻ những cảm xúc mà còn giúp trẻ thông minh hơn. Từ khi còn trong bụng mẹ (có thể từ tháng thứ 5 trở đi) nếu mẹ thường xuyên nghe nhạc với những tác phẩm của những nhạc sĩ cổ điển và lắng nghe đúng cách thì khi ra đời trẻ sẽ linh hoạt, thông minh, nhạy bén với cuộc sống. Khi bé ra đời, cùng với các bài tập kết hợp với âm nhạc, tương ứng với sự phát triễn thể chất của trẻ thì âm nhạc sẽ giúp cho trẻ trở nên nhanh nhẹn, tinh tế, sáng tạo, tự tin và đầy cảm xúc với cuộc sống.

Cha mẹ nên khơi dậy và phát triển tiềm năng nghệ thuật thúc đẩy sự sáng tạo của trẻ, tăng cường sự tự tin, bộc lộ hết khả năng nghệ thuật của trẻ về nghệ thuật

Cách khơi dậy tiềm năng âm nhạc và nghệ thuât ở trẻ

Có thể chơi nhạc từ bất kì đồ đạc trong nhà như lục lạc, chập cheng với nắp nồi, lấy nồi làm trống,... đó đều là những cách khơi dậy tiềm năng âm nhạc trong bé, tạo khả năng cho bé sáng tạo trong một tương lai không xa.

Chính cha mẹ sẽ là người nên chơi với con như hát cùng con mỗi ngày. Làm điều này sẽ tạo tình cảm gắn kết  tình yêu thương hơn giữa con với cha mẹ, giúp cho mọi người luôn thư giãn, vui vẻ, tạo cơ hội cho bé phát huy khả năng thiên phú của mình.

Choi-nhac-giup-tre-thong-minh-hon-2

 Cha mẹ nên cho bé tham gia tại các lớp năng khiếu để phát huy tài năng của bé. Ảnh: flypro.vn.

Cha mẹ nên mở nhạc cho trẻ nghe thường xuyên, đó là những ca khúc, những thể loại nhạc khác nhau như nhạc đồng quê, nhạc cổ điển,...vào lúc bé chuẩn bị đi ngủ hay đang chuẩn bị đi ăn. Cách này giúp bé có thời gian để cảm thụ âm nhạc tốt hơn.

Cha mẹ có thể chơi một nhạc cụ bất kỳ cho bé xem để có thể kích thích được tiềm năng ở trẻ. Chẳng hạn như bạn đặt bé ngồi lên đùi và bấm những nốt nhạc, vừa bấm nốt nhạc bạn vừa chỉ ra cho bé những cái hay của nhạc cụ và cùng con khám phá tìm hiểu về các nốt nhạc đó.

Các ông bố, bà mẹ có thể cho con mình tham gia vào lớp năng khiếu về âm nhạc, vẽ, múa,... tùy theo sở thích của con mình để bé có nhiều cơ hội hơn để rèn luyện,phát huy được tiềm năng thiên bẩm của mình.

Đôi khi cha mẹ hãy cùng con của mình tự tạo ra một tác phẩm nghệ thuật, có thể đó là một bức tranh vẽ bằng tay từ những ngón tay tí hon quệt và in lên,...Tất cả những ý tưởng mới lạ sẽ phát huy những thiên hướng về nghệ thuật và khả năng tư duy và sáng tạo của trẻ một cách hiệu quả. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link