Trổ tài nấu món lá lách xào khế chua ngon mê ly

( PHUNUTODAY ) - Mỗi ngày mỗi món ăn ngon là tiêu chí của nhiều bà nội trợ. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho các mẹ cách làm món lá lách xào khế chua ngon cho cả nhà thưởng thức.

Lá lách có chứa rất nhiều kẽm, selen rất cần thiết cho chức năng nội tiết và khả năng miễn dịch của cơ thể. Lá lách cũng rất giàu dinh dưỡng giúp bạn tăng khả năng tiêu hóa... Lá lách có vị ngọt, tính bình, có tác dụng kiện tỳ, thoát chướng, nhuận sắc, trị ho, sốt rét, chữa tích cục trong bụng và làm đẹp da.

Lá lách thường là nguyên liệu để nấu món xào, kho hay nộm. Những loại thực phẩm hay nấu kèm với lá lách như khế, hành tây, ốc, ... Do đó, các bà nội trợ luôn chọn lá lách là thực phẩm để chế biến các món xào, kho cho gia đình thưởng thức. Một trong những món ăn làm từ lá lách được nhiều người ưa thích nhất đó là món lá lách xào khế chua cay. 

Sau đây chúng tôi sẽ cùng các bạn thực hiện món lá lách xào khế chua ngon cho cả nhà thưởng thức nhé!

1. Nguyên liệu để làm món lá lách xào khế chua:

- 300g lá xách đoạn tổ ong, gừng, rượu trắng

- 1 quả khế chua

- 1/2 củ hành tây

- Rau răm, hành lá, muối, hạt nêm, nước mắm

- 1 thìa nhỏ ớt sa tế hoặc hạt tiêu.

2. Sơ chế các nguyên liệu mua về

Bước 1

Lá xách rửa sạch, cắt bỏ bớt phần mỡ, ngâm lá xách vào âu nước có pha một ít rượu trắng và gừng, ngâm khoảng 15 phút sau đó rửa lại cho thật sạch.

Bước 2

l4

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Cho lá xách vào nồi rồi luộc từ 8 đến 10 phút. Vớt ra, để nguội rồi thái lát mỏng. Cho phần lá xách vừa thái vào bát tô rồi nêm với nửa thìa nhỏ hạt nêm, nửa thìa nhỏ muối trong khoảng 15-20 phút cho ngấm gia vị.

Bước 3

l3

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Khế bạn rửa sạch, thái lát mỏng. Hành tây rửa sạch, bổ múi cau. Hành lá, rau răm rửa sạch, để ráo.

3. Có đủ nguyên liệu và sơ chế xong, bạn hãy trổ tài làm món lá lách xào khế chua thôi nào!

l1

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

- Đặt chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn vào đun nóng rồi phi hành thơm, cho hành tây vào xào khoảng 1 phút thì cho tiếp khế vào xào, bạn có thể thêm ớt sa tế (nếu ăn cay), xào khoảng 3-4 phút.

- Sau đó cho lá lách vào xào cùng nhanh, bạn nhanh tay lửa lớn để lá xách không bị dai, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, tắt bếp, thêm hành lá, rau răm thái nhỏ.

4. Thành phẩm

l2

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Món ăn này nên ăn khi còn nóng, ăn kèm với cơm trắng là ngon hết ý.

Chúc các bạn thành công khi chế biến món lá lách xào khế!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link