Mẹ bầu ăn trứng ngỗng sinh con thông minh hơn?

( PHUNUTODAY ) - Trứng ngỗng giàu protein, vitamin và khoáng chất nên được nhiều chị em bầu bí tìm kiếm săn lùng.

Quan niệm ăn trứng ngỗng con thông minh hơn đúng không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì hiện nay chưa có một nghiên cứu nào chứng minh ăn trứng ngỗng sẽ sinh con thông minh hơn. Bởi để một em bé sinh ra thông minh hay không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Như gen di truyền, môi trường giáo dục và sự nỗ lực tự thân trong mỗi đứa trẻ.

Trên thực tế trứng ngỗng to hơn trứng vịt và  trứng gà nên nhiều người cho rằng việc mẹ bầu ăn trứng ngỗng thì con sinh ra sẽ khỏe mạnh béo tốt, to mập mạp. Tuy nhiên, trên thực tế thì trứng ngỗng ăn không ngon và không được ưa chuộng như các loại trứng gà, trứng vịt, trứng cút nên rất ít người ăn, chủ yếu là phụ nữ mang thai.

vi sao me bau thuong an trung ngong

Ngoài ra, các thai phụ nếu muốn sinh con khỏe mạnh, trí não phát triển, phụ nữ mang thai cần ăn uống đủ chất, trong đó trứng gà là một trong những thực phẩm quý giá hơn. Bên cạnh đó, trong trứng gà thành phần các chất protein, lipid, glucid, các vitamin và chất khoáng có tỷ lệ hợp lý, giúp bồi dưỡng cơ thể rất tốt. Bởi vậy, khi mang thai mẹ bầu chỉ cần bổ sung trứng gà là đủ dưỡng chất

Ngoài ra, các mẹ bầu nên ăn đủ bốn nhóm chất đường bột, đạm, béo, vitamin chất khoáng như sắt, axit folic, Omega-3, thực phẩm giàu canxi và các vi chất khác như magiê, kẽm, các loại đậu, ngũ cốc.. để em bé có thể phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Đồng thời, ở giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ, bà bầu hạn chế ăn quá mặn bởi ảnh hưởng đến huyết áp thai kỳ. Khám sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần nhằm phát hiện những bất thường của cơ thể để điều chỉnh kịp thời.

babauconenantrungngong2

Những lưu ý khi bà bầu ăn trứng ngỗng

Trứng ngỗng có chứa nhiều hàm lượng Lipid và cholesterol nên các mẹ bầu không nên ăn nhiều dễ gây thừa cân làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp.... Từ đó, sẽ ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của thai nhi.

Trung bình một mẹ bầu không nên ăn trứng ngỗng quá 3 lần/tuần. Mẹ cần lưu ý nên bổ sung đa dạng các chất dinh dưỡng khác để tốt cho hai mẹ con, không chỉ cung cấp một nguồn dinh dưỡng cố định.

Ngoài ra, trứng ngỗng thông thường người ta nuôi để lấy thịt nên khó kiếm hơn so với trứng gà hoặc trứng vịt. Chính vì vậy, mẹ cũng không cần phải tìm được loại chứng này bằng được. Bà bầu nên bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng cho khẩu phần ăn của mình theo mùa cùng trứng gà, trứng vịt thông thường.

Chính vì vậy, trong suốt giai đoạn thai kỳ, mẹ bầu cần đặc biệt chú ý vấn đề ăn chín, uống sôi không nên ăn tái kẻo vi khuẩn dễ xâm nhập vào cơ thể ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ lẫn con. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link