6 đồ uống tốt nhất cho trẻ nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước này rất tốt cho sự phát triển của trẻ, vì thế mẹ nên cho con uống đều đặn nhé.

Nước tinh khiết

19

Nước rất quan trọng đối với sức khỏe con người, nước đóng vai trò rất quan trọng cho các quá trình hoạt động của các bộ phận trong cơ thể, bao gồm điều chỉnh nhiệt độ, chức năng của các cơ quan. Trên thực tế, trẻ em có nhu cầu bổ sung nước lớn hơn người lớn do cơ thể phát triển nhanh chóng theo thời gian, tỷ lệ trao đổi chất cao.

Khác với nhiều loại đồ uống thông thường khác, nước không cung cấp calo lỏng, do đó tỉ lệ thấp trẻ em có khả năng cảm thấy no và chán ăn. Bổ sung đủ nước có thể cải thiện tình trạng cân nặng, giảm nguy cơ bị sâu răng, tăng cường chức năng nhận thức cho trẻ. Ngoài ra, nếu để cơ thể bị thiếu hụt nước thì có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe của bé theo nhiều hướng khác nhau, có khả năng làm giảm chức năng não, gây táo bón, dẫn đến cơ thể bị suy nhược.

Đồ uống có hương vị tự nhiên

Cha mẹ có thể cho trẻ thử các đồ uống kết hợp giữa trái cây và thảo mộc, không có nhiều đường, calo, tốt cho sức khỏe của trẻ.

Một số gợi ý về đồ uống kết hợp từ nhiều loại trái cây, thảo mộc như: dứa và bạc hà, dưa chuột và dưa hấu, chanh và dâu... Phụ huynh có thể cho trẻ uống mỗi ngày và tìm ra loại nước uống phù hợp với sở thích của con.

Sữa không đường

20

Sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng, cung cấp cho trẻ protein, canxi, phốt pho, magiê... đều là những vi chất quan trọng với xương, hỗ trợ trẻ tăng trưởng và phát triển. Mặc dù đa số trẻ đều thích sữa có đường kèm các hương vị như chocolate, dâu... nhưng sữa không đường mới là đồ uống lành mạnh.

Tuy nhiên cha mẹ cần lưu ý không nên cho trẻ uống quá nhiều sữa có thể khiến con cảm thấy no lâu và ăn ít hơn. Một số trẻ có thể mắc chứng không dung nạp sữa, hãy lưu ý các biểu hiện của con như đầy bụng, tiêu chảy, đẩy hơi, phát ban da và đau bụng... để theo dõi và điều trị kịp thời.

Nước ép trái cây tươi

Để giúp khẩu vị của trẻ được tốt hơn mà không cần thêm đường và calo, cha mẹ có thể tự chế biến các món  nước trái cây cho con tại nhà bằng cách kết hợp với các loại hoa quả và rau củ để có thể tìm ra loại nước bé yêu thích. Nhờ đó, trẻ cũng được bổ sung rất nhiều chất  dinh dưỡng từ những thực phẩm tự nhiên. Một số loại đồ uống tốt cho sức khỏe cho trẻ mà các bật phụ huynh nên làm tại nhà như: dứa và bạc hà; dưa chuột và dưa hấu; việt quất và mâm xôi; dâu tây, chanh; cam và chanh,... và pha chế chúng cùng chung với nước lọc.

Nước dừa

22

Dừa mặc dù có chứa calo và đường nhưng nước dừa vẫn là một lựa chọn lành mạnh. Nước dừa chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng quan trọng dành cho trẻ em, bao gồm các chất như vitamin C, magie và kali. Đồng thời nó cũng cung cấp các chất điện giải để bổ sung lại lượng nước đã bị mất qua mồ hôi trong quá trình vận động của trẻ. Điều này làm cho nước dừa trở thành một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các bé.

Nước dừa đem lại lợi ích rất nhiều nhất là khi trẻ bị ốm, đặc biệt nếu chúng cần bù nước sau khi bị tiêu chảy hoặc nôn mửa. Lưu ý, nước dừa nguyên chất không đường là sự lựa chọn tốt dành cho trẻ.

Sinh tố

Sinh tố tự làm tại nhà giàu dưỡng chất hơn, không chứa nhiều đường như các loại sinh tố đóng chai. Đây cũng là loại nước có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn.

Cha mẹ có thể thêm các loại rau như cải xoăn, mâm xôi hay bông cải trắng để tăng hương vị.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link