Cách làm xoài lắc đơn giản mà ngon cực ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Ngày hè oi nóng mà được thưởng thức món xoài lắc đơn giản, thơm ngon thì còn gì là tuyệt hơn chứ. Sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các làm món xoài lắc thơm ngon, hấp dẫn nhất nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu:

600gr thịt xoài keo

Hỗn hợp 1:

3 muỗng canh nước lọc

1 muỗng canh nước mắm

1 muỗng canh đường nâu

1,5 muỗng canh đường trắng

1/2 muỗng cà phê ớt bột

Chuẩn bị hỗn hợp 2 (dùng để lắc xoài):

1/2 muỗng cà phê ớt bột

2 muỗng cà phê muối tôm

1 muỗng cà phê đường nâu

1 muỗng cà phê đường trắng/đường vàng

Hướng dẫn các bước thực hiện món xoài lắc thơm ngon, hấp dẫn:

Bước 1: Gọt xoài

Đầu tiên, bạn dùng nạo hoặc dao sắc cạo bớt lớp vỏ xanh của quả xoài. Lưu ý cần dùng loại nạo hoặc dao mỏng để không gọt quá sâu vào thịt xoài. Gọt đến đâu, bạn cho phần xoài đã gọt vào trong bát nước muối pha loãng để tránh xoài bị thâm.

5.huong-dan-cach-lam-xoai-lac-1-phunutoday.vn

 

Sau khi đã làm sạch hết phần vỏ, bạn bổ xoài và thái xoài thành các miếng nhỏ vừa ăn dọc theo chiều dài của quả xoài. Lúc này, bạn chuẩn bị một bát nước đá lạnh để ngâm phần xoài đã bổ.

Bước 2: Làm bột trộn nguyên liệu

Để làm hỗn hợp trộn, bạn cho vào một chiếc nồi nhỏ 3 thìa cafe nước lọc + 1,5 thìa cafe nước mắm + 1 thìa đường nâu + 1,5 thìa cafe đường trắng + ½ thìa cafe ớt bột sau đó cho lên bếp và đun sôi.

Trong lúc đun, bạn dùng đũa khuấy nhẹ và đều để hỗn hợp được tan hết. Hỗn hợp sôi và tan hết nguyên liệu, bạn tắt bếp và để cho phần nước này nguội đi.

Lưu ý: Nếu bạn không muốn thực hiện công đoạn đun nước thì có thể dùng luôn nước lọc đã đun sôi để nguội và pha cũng được.

Bước 3: Trộn hỗn hợp xoài và gia vị

5.huong-dan-cach-lam-xoai-lac-2-phunutoday.vn

 

Đầu tiên,đối với phần xoài sau khi thái và ngâm với nước lạnh chừng 10 phút, bạn vớt ra và vẩy cho thật ráo nước. Sau khi đã có nước trộn xoài, bạn trút toàn bộ lượng nước này vào và trộn kỹ với xoài, để xoài ngấm gia vị trong khoảng 1 tiếng.

Sau đó, trong lúc chờ xoài ngấm, bạn cho vào một chiếc bát con 1 thìa cafe ớt bột + 2 thìa cafe muối tôm + 1 thìa cafe đường trắng + 1 thìa cafe đường nâu và trộn đều. Bạn lưu ý phần muối ớt này phải thật khô thì mới lắc xoài được.

Hết thời gian ướp xoài, bạn chắt bỏ phần nước mà xoài tiết ra cùng với nước trộn, cho xoài vào chiếc hộp hoặc chiếc cốc đã chuẩn bị.

Sau đó bạn cho vào đây 1 – 2 thìa cafe muối ớt đã trộn tuỳ theo lượng xoài trong hộp và lắc cho thật đều. Sau chừng 3 – 5 phút khi xoài đã ngấm muối ớt là bạn có thể thưởng thức được.

Vậy là rất đơn giản, các bạn đã có cho mình món xoài lắc thơm ngon rồi nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn