Cách làm món thịt kho trứng bất bại, thịt mềm trong, trứng thơm ngon không khô nhờ thứ nước này

( PHUNUTODAY ) - Thịt kho trứng là món ăn hấp dẫn cả người lớn và trẻ em, hãy cùng làm món ăn này cho bữa cơm cuối tuần của gia đình nhé.

Thịt kho trứng là một món ăn phổ biến vì hương vị ngọt thơm ngon béo ngậy lại không ngấy. Sự kết hợp của trứng và thịt mang tới một món ăn giàu protein cho gia đình, hấp dẫn cả trẻ em và người lớn. Đối với nhiều người thì món thịt kho trứng này trở thành món "tủ" trong gia đình.

Để làm món này ngon, hãy nhớ các bước sau và chú ý thứ nguyên liệu gia giảm sau để ngon hơn nhé:

thit-kho-trung-bi-kip

Chuẩn bị nguyên liệu

- 500gr thịt ba chỉ nên chọn miếng đều thớ để khi thái sẽ đẹp và mỗi miếng thịt sẽ được đều cả mỡ nạc sẽ mềm ngon hơn. Khi đi chợ bạn nên chọn ba chỉ miếng ngắn, phần này đắt hơn ba chỉ dài nhưng thịt sẽ đều thớ hơn.

- 5 quả trứng vịt (hoặc thay bằng trứng gà, trứng cút tùy khẩu vị gia đình)

- 3 thìa cafe đường

- 1 thìa cafe hạt tiêu xay

- 1 thìa cà phê muối

- 1 thìa canh nước mắm

- 2 củ hành khô

- 2 quả ớt cay (tùy khẩu vị)

Bước 1: Cách sơ chế nguyên liệu (chú ý đoạn này chần thịt rất quan trọng)

- Thịt ba chỉ rửa sạch, cắt miếng vuông cỡ 5cm. Có thể rửa qua nước rượu trắng và gừng

- Hành khô, ớt rửa sạch băm nhỏ.

- Cho thịt vào nồi luộc, thêm vào 1 thìa cafe muối, đợi đến khi nước sôi chừng 1 phút thì tắt bếp, mang thịt ra rửa sạch. Cách chần thịt này giúp thịt sạch và khi nấu thì thịt sẽ có màu trong đẹp hơn. 

chan-thit-giup-thit-trong

Nhớ chần thịt trước khi kho để miếng thịt sẽ thơm và trong hơn

- Trứng mang luộc chín, đem ngâm nước lạnh cho dễ bóc vỏ. Có thể dùng dao khứa vài đường dọc để trứng ngấm hơn, hoặc có thể lấy tăm xâm vào lỗ nhẹ nhàng để gia vị dễ ngấm. 

- Để thịt có màu đẹp bạn cho đường vào nồi thắng cho màu cánh gián, tránh việc thắng đường quá kỹ thịt và trứng sẽ có màu đen đậm không đẹp và mùi không thơm mà sẽ bị khét. Nên bạn chỉ cần đun cho đường ngả màu cánh gián caramel. Cho nước lạnh vào để có nước màu

Cho thịt, hành khô, nước màu, hạt tiêu, mắm vào ướp trong vòng 30 phút để thịt ngấm đều. 

Bước 2: Thực hiện kho thịt với trứng

- Sau khi thịt ướp đủ thời gian thì bắc nồi lên bếp, đợi đến khi sôi, các bạn chế thêm nước nóng vào ngang mặt thịt, vặn lửa liu riu đun trong vòng 30 phút, lúc này có thể cho trứng vịt và ớt vào, nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

bia-giup-thit-kho-ngon

Bia giúp thịt kho trứng mềm trong, thơm và ngọt hơn

Lưu ý thêm bia vào thịt kho sẽ mềm ngon

Trong lúc kho, bạn thêm bia vào kho cùng. Men bia có tính chất giúp làm mềm thịt nhanh hơn và không làm trứng bị khô cứng. Hơn nữa men bia giúp tạo hương thơm đặc trưng cho món thịt kho. Trong quá trình kho, nước bia sẽ bay hơi cồn nên chỉ còn mùi thơm do phản ứng của men bia và protein không có mùi cồn nữa nhé. Bia cũng giúp cho món thịt trứng kho có màu đẹp hơn và miếng thịt khi gắp lên sẽ trong hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn