Thịt gà có 4 chỗ rất bẩn, luộc hay rang đều phải cắt bỏ, tiếc của chỉ thiệt thân

( PHUNUTODAY ) - Tuy thịt gà ngon và nhiều chất dinh dưỡng, nhưng một số bộ phận của chúng không tốt cho sức khỏe.

Phổi gà

Rất nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn trú ngụ trong phổi gà, ngay cả khi nó được làm chín ở nhiệt độ cao. Khi bạn ăn vào, cơ thể sẽ sinh ra cảm giác khó chịu, bứt rứt hoặc một số người lại chẳng thấy có phản ứng gì ở bên ngoài.

Do bộ phận này thuộc hệ hô hấp của gà nên nó là nơi chứa đựng rất nhiều chất độc và vi khuẩn gây bệnh khác nhau tùy theo điều kiện sinh sống của chúng. Vì vậy, tốt nhất thì bạn vẫn nên loại bỏ bộ phận này khi ăn để ngăn ngừa những rủi ro xấu cho sức khỏe.

Phao câu gà

Ai cũng biết phao câu gà là bộ phận bài tiết chất thải ra ngoài. Chắc chắn nó có rất nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn. Bạn nên ăn ít hơn hoặc tránh ăn để tốt cho sức khỏe của chính mình.

phao-cau-ga

Cổ gà

Phần cổ gà thường chứa nhiều da, rất thơm ngon nhưng đây lại là nơi tập trung rất nhiều hạch bạch huyết. Nếu ăn nhiều bộ phận này, khác nào tự bổ sung một lượng độc tố không nhỏ vào cơ thể.

Đầu gà

Thực tế những gì mà con gà ăn vào thường dễ tích tụ lại chất bẩn ở khu vực đầu nên nếu bạn không làm sạch đầu gà sẽ vô tình nuốt nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng vào cơ thể.

Ăn một hai lần thì không ảnh hưởng gì, nhưng nếu ăn quá nhiều đầu gà, các chất độc hại này sẽ xâm nhập vào cơ thể con người và gây ảnh hưởng xấu nhất định đến sức khỏe.

Nên ăn ức gà hay đùi gà?

Có nhiều lựa chọn khi nói đến thịt gà, nó được bán toàn bộ hoặc từng phần như ức gà, đùi hoặc cánh. Nhiều người thích ức nhưng với những người khác thì đùi gà mới là sự lựa chọn hoàn hảo. Vì vậy, câu hỏi là bạn nên chọn ăn phần thịt nào?

- Có hai loại thịt trong mỗi con gà, đó là thịt trắng và thịt sẫm. Thịt sẫm màu thường ở phần đùi, chân là nơi hoạt động thường xuyên và cần nhiều ôxy hơn, trong khi thịt trắng đến từ những bộ phận gà ít vận động hơn, như ức và cánh gà.

an-uc-hay-dui-ga

- Thịt gà sẫm màu và thịt trắng đều là những nguồn cung cấp protein và vitamin B tốt như nhau, tuy nhiên chúng khác nhau về lượng calo, hàm lượng chất béo và khoáng chất. Trong khi thịt trắng có ít chất béo và ít calo hơn thịt sẫm màu, phần lớn mỡ gà sống ở da chứ không phải ở thịt, vì vậy nguồn chất béo và calo chính của thịt gà sẫm màu đến từ da bao phủ các miếng như đùi. Ăn nhiều da gà có thể gây ra những bệnh lý tim mạch hay tăng huyết áp…

- Thịt trắng chứa nhiều omega - 3 hơn, song lại ít cholesterol. Thịt gà sẫm màu có xu hướng ngọt hơn và là nguồn cung cấp sắt và kẽm tốt hơn do sự tăng cường ôxy hóa của các cơ đó.

Cả ức và đùi gà đều là những thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Để lựa chọn, tùy khẩu vị và nhu cầu mà chọn ăn phần ức hay đùi gà cho phù hợp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link