Cách xào cải chíp giòn ngon, xanh mướt mắt, chỉ 15 phút là có món ngon chiêu đãi gia đình

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bữa cơm gia đình bạn sẽ hấp dẫn và ngon miệng hơn với món cải chíp giòn ngon, đậm đà này.

Mặc dù nhiều người không thích ăn rau cải chíp vì chúng có vị khá “nhạt nhẽo" nhưng đây là một trong những loại rau có giá trị dinh dưỡng cao. Trong cải chíp có chứa nhiều chất xơ, vitamin C, kali, vitamin B6… nên có thể giúp giảm viêm, cải thiện thị lực, tăng mật độ xương, giúp tóc khoẻ, giảm huyết áp và tăng cường sức khoẻ tim…

Với nguyên liệu này, bạn có thể chế biến nhiều món ăn như cải chíp xào thịt bò, cải chíp xào nấm đông cô, canh cải chíp nấu tôm…. Ngoài ra, bạn cũng có thể học cách cải chíp xào tỏi theo công thức siêu tốc này nhé.

1. Nguyên liệu làm món cải chíp xào tỏi

- Cải chíp: 300 gram

- Tỏi

- Gia vị: 1 thìa canh dầu hào, muối, 1 thìa canh nước tương

Empty

2. Cách làm món cải chíp xào tỏi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Cải chíp sau khi mua về sẽ được mang đi tách lá và rửa sạch rồi để ráo nước.

- Bóc vỏ tỏi, rửa lại với nước và băm nhỏ.

Bước 2: Chần sơ cải chíp

- Đặt nồi nước lên bếp rồi thêm vào một ít muối và dầu.

- Chờ đến khi nước sôi thì thả rau cải chíp vào chần sơ vài phút rồi vớt ra. Thao tác này giúp cải vừa giòn ngon vừa xanh mướt mắt.

Empty

Bước 3: Xào cải chíp

- Lấy một chiếc chảo nhỏ, thêm vào một chút dầu ăn rồi cho tỏi băm vào phi lên. Khi thấy tỏi chuyển sang màu hơi vàng và dậy mùi thơm thì cho vào 1 thìa canh dầu hào và 1 thìa canh nước tương.

- Tiếp tục xào đến khi thấy thơm thì cho rau cải chíp đã chần sơ vào đảo đều một lúc. Chờ cho cải chíp mềm và ngấm gia vị thì tắt bếp và gắp ra đĩa thưởng thức.

- Món cải chíp sau khi chế biến xong sẽ có màu xanh mướt mắt và điểm xuyết một chút tỏi băm vàng ruộm. Khi ăn, bạn sẽ cảm thấy cải chíp vừa đậm đà, ngọt thơm vừa giòn ngon. Món rau cải chíp xào này có thể dùng như món khai vị hoặc ăn kèm cơm trắng đều hợp.

Empty

3. Lưu ý khi làm món cải chíp xào tỏi

- Nên chọn những cây cải chíp vừa thu hoạch, vẫn còn xanh tươi, lá bóng mượt, trơn láng và không bị héo, ngả vàng hay xuất hiện vết thâm đen.

- Cải chíp tươi thường còn rễ hoặc phần cuống có màu xanh nhạt, xanh trắng và không bị thối rữa. Bạn cũng nên chọn những cây cải cầm nặng tay vì những cây cải có kích cỡ lớn mà nhẹ thường là loại cải cũ, đã được thu hoạch lâu ngày.

- Vì cải chíp là loại rau mọng nước nên nếu không được bảo quản tốt, chúng sẽ nhanh hỏng và héo. Vì thế, bạn nên cho rau vào những túi có lỗ thoáng rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để cải chíp tươi ngon hơn trong thời gian dài. Tuy nhiên, bạn nên ăn rau cải chíp tươi trong vòng 2 đến 5 ngày kể từ khi mua vì nếu bảo quản lâu, hàm lượng chất dinh dưỡng của rau sẽ bị giảm.

- Để các món ăn từ rau cải chíp thơm ngon, đậm đà và giảm bớt tính hàn của nguyên liệu, bạn có thể thêm vào vài lát gừng khi chế biến. Mặc dù ăn sống rau cải chíp sẽ có hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn nhưng bạn nên nấu chín để đảm bảo an toàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link