Cách xào rau muống xanh giòn, để nguội cũng chẳng sợ thâm đen

17:09, Thứ bảy 25/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Các mẹo xào rau muống xanh mướt, giòn và ngọt sẽ giúp món ăn của bạn hấp dẫn không khác gì được các đầu bếp ở nhà hàng, quán nhậu làm ra.

Thông thường, chúng ta thường gặp phải một số vấn đề nên khi xào rau muống sẽ bị thâm đen, ra nhiều nước và không đủ giòn, tôi tin rằng bạn cũng đã từng gặp phải những vấn đề tương tự.

Rau muống thì nhà nào cũng ăn thường xuyên, thế nhưng khi đi ăn ở nhà hàng, quán nhậu, người ta vẫn thích gọi rau muống xào và ăn một cách rất nhiệt tình, thích thú. Đó là vì món rau muống xào dưới tay đầu bếp chuyên nghiệp trở nên cực kỳ ngon và hấp dẫn.

Sự khác nhau giữa rau muống xào nhà nấu và do đầu bếp nấu nằm ở màu sắc, độ giòn và hương vị món ăn.

Chọn rau muống ngon

Chọn rau muống xanh non giúp món ăn ngon hơn

Chọn rau muống xanh non giúp món ăn ngon hơn

Khi chọn mua rau muống, có một số điều bạn nên lưu ý để đảm bảo chọn được sản phẩm tươi ngon và bổ dưỡng nhất:

  • Chọn rau tươi: Chọn rau muống có màu xanh tươi sáng, lá non và mềm mại. Tránh chọn những lá rau đã héo và có dấu hiệu bị héo úa.

  • Kiểm tra độ tươi: Nếu có thể, kiểm tra đôi chút độ tươi bằng cách nhìn kỹ vào đuôi của rau. Rau muống tươi thường có đuôi ướt và đàn hồi.

  • Chọn lá non: Ưu tiên chọn rau có lá non, mềm mại và không có dấu hiệu của sự già đi. Lá non thường ngọt và giữ được nhiều dưỡng chất hơn so với lá già.

  • Kiểm tra sạch sẽ: Chọn rau muống đã được rửa sạch hoặc chọn từ nguồn cung cấp uy tín để đảm bảo sự an toàn vệ sinh thực phẩm.

  • Nên chọn rau mềm mại: Rau muống có thể mềm mại và dễ ăn hơn, đặc biệt khi bạn dùng để chế biến các món nấu nước.

Cách xào rau muống để không bị thâm đen? Nhớ đừng xào sau khi rửa sạch, làm thêm một bước nữa sẽ không bị ra nước và có màu xanh.

Cách xào rau muống để không bị thâm đen? Nhớ đừng xào sau khi rửa sạch, làm thêm một bước nữa sẽ không bị ra nước và có màu xanh.

Cách xào rau muống:

Chuẩn bị rau muống tươi, chọn loại có thân nhỏ, lá mềm, ăn sẽ ngon hơn, không quá già, không quá dai. Chuẩn bị một ít tỏi băm, khi xào rau muống không thể thiếu tỏi băm, vừa có tác dụng phi thơm rất tốt. Có thể dùng ớt khô hoặc không tùy theo nhu cầu của bạn.

Rau muống nhặt và rửa sạch, cắt khúc nhỏ, sau khi sơ chế xong nhớ không xào trực tiếp mà làm thêm một bước nữa.

Bước này là chần sơ qua, có thể giảm thời gian chiên đi rất nhiều và giúp rau muống xanh và giòn hơn.

Cho một lượng nước thích hợp vào nồi, thêm một thìa muối và một chút dầu ăn, sau khi nước sôi thì đổ rau muống vào chần qua trong vòng mười giây.

Sau khi chần, rau được vớt ra, loại bỏ nước để sử dụng sau.

Đun nóng chảo rồi cho dầu vào, phi thơm tỏi băm, sau khi dậy mùi thơm thì trút rau muống vào xào.

Xào vài lần rồi cho chút muối và chút bột nêm vào xào cùng. Như vậy là đã hoàn thành món rau muống xào trông rất bắt mắt và ngon miệng.

Nếu bạn có mỡ lợn ở nhà, hãy thử xào với mỡ lợn, để món rau muống xào thơm ngon hơn, lại còn có màu sáng và dậy mùi thơm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Mộc