Nạn nhân vụ nổ gas tại quán bia, khả năng bị bỏng hô hấp?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các nạn nhân trong vụ nổ bình gas tại quán bia O2 trên phố Tô Hiệu, ngoài tình trạng bỏng toàn thân khi nhập viện, các bác sĩ còn nhận định cả 3 nạn nhân còn có thể bị bỏng hô hấp?

Ngay sau khi các cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường vụ nổ bình gas tại quán bia O2 số 303-305 phố Tô Hiệu (Cầu Giấy, Hà Nội) xong, ông Đỗ Văn Ca (53 tuổi, bố nạn nhân) đã lập tức có mặt tại bệnh viện để cùng gia đình theo dõi tình hình sức khỏe của con, cháu.

Cháu Dũng (2 tuổi) đang được báo sĩ chăm sóc
Cháu Dũng (2 tuổi) đang được báo sĩ chăm sóc

Với ánh mắt đăm chiêu, khuôn mặt khắc khổ không ẩn chứa niềm đau xót khi phải chứng kiến cảnh con trai, con dâu và cháu nội trong tình trạng bị băng toàn thân trên giường bệnh. Hiện tại để tập trung chăm sóc sức khỏe cho người nhà ngoài ông Ca, còn có sự trợ giúp của con gái ông là chị Đỗ Thị Thanh (21 tuổi).

Là người chứng kiến toàn bộ vụ nổ gas, trao đổi với PV Phunutoday, chị Thanh cho biết, lúc đó ngủ ở trên gác, “khi có tiếng nổ, toàn bộ mái tôn sập xuống đè lên người. Tôi hoảng sợ, không làm thế nào thoát thân được chỉ biết la hét. May ngọn lửa chỉ bùng lên và tắt ngay trong giây lát chỉ bị xém tóc, quần áo. Sau đó được bố đưa ra ngoài”.

Đối với trường hợp của cháu Tiến Dũng (2 tuổi), rất may thời điểm vụ nổ xảy ra, cháu được anh chị tôi cho nằm ở giữa và đắp chăn kín người chỉ hở phần đầu. Rất may khi vụ nổ xảy ra do phần thân được đắp chăn nên khí gas nóng đã xém toàn bộ tóc, da mặt khiến cháu bị bỏng nặng. Còn anh trai và chị gái bị bỏng nặng hơn và thường xuyên hôn mê.

Chiều cùng ngày, Thượng tá Trịnh Văn Nhân, phó trưởng phòng PCCC Cầu Giấy, người trực tiếp tiếp nhận thông tin về vụ việc cho hay: “Vào hồi 5h21 ngày 16/6, Phòng PCCC quận Cầu Giấy nhận được tin báo có vụ nổ ở địa chỉ 303 -305 Tô Hiệu (ngã tư đường Nguyễn Phong Sắc – Tô Hiệu), do Trung tâm chỉ huy PCCC của sở PCCC (114) cấp báo”.

Anh Cảnh vẫn chưa thể ăn uống được
Anh Cảnh vẫn chưa thể ăn uống được 

“Sau khi nhận được tin báo, tôi là người trực tiếp chỉ đạo cho 02 xe cứu hỏa cùng 14 các cán bộ chiến sỹ xuống hiện trường, chỉ sau 03 phút, (theo biểu đồ chỉ dẫn và dữ liệu lưu), lực lượng PCCC đã có mặt hiện trường”, Thượng tá Nhân khẳng định.

Theo Tượng tá Nhân, khi lực lượng đến hiện trường lúc này mái tôn bên ngoài của quán bia đã bị sập hoàn toàn, không có khói, cũng không có lửa phát ra. Cùng lúc này chủ quán và chủ thu gom, buôn bán sắt vụn nhà bên cạnh đã đưa một số nạn nhân đi cấp cứu. Lực lượng PCCC tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường để làm rõ nguyên nhân.

Theo đánh giá sơ bộ tại hiện trường lực lượng PCCC phát hiện bên trong quán bia có 06 bình ga loại 48 kg, 01 bình ga loại 12 kg, 20 bình ga loại 2kg. Tất cả những bình ga này còn nguyên vẹn, không bình nào bị rò rỉ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng PCCC thấy có mùi ga bốc ra nồng nặc, cơ quan chức năng nhận định đây có thể do khí ga rò rỉ, khi tiếp xúc với lửa đã phát nổ.

“Có thể nổ khí ga do bị rò rỉ qua đường dẫn ga hoặc van đường dẫn, các bình ga vẫn còn nguyên vẹn, không có bình nào bị nổ”. nhận định ban đầu của Thượng tá Nhân.

Bác sĩ Nguyễn Nam Giang, phó trưởng khoa Bỏng Bệnh viện Xanh-Pôn cho biết: Đơn vị tiếp nhận ba nạn nhân trong vụ nổ bình gas tại quán bia O2 số 303-305 Tô Hiệu (Cầu Giấy, Hà Nội) từ sáng sớm trong tình trạng bỏng rất nặng toàn thân. Cả ba trường hợp đều trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng.

Ngoài bị bỏng phần da toàn thân thì cả ba nạn nhân có nguy cơ bị bỏng đường hô hấp. Bỏng hô hấp do khí gas kèm theo lửa, bụi và tạp chất mà nạn nhân hít phải sau tiếng nổ. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của các nạn nhân còn yếu nên các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi đặc biệt diễn biến sức khỏe của các nạn nhân này”, bác sĩ Giang cho biết.

Ngay sau đó, chúng tôi đã cử cán bộ, bác sĩ tiếp nhận và tiến hành sơ cứu băng bông cho các nạn nhân. Kết luận ban đầu tỷ lệ bỏng của nạn nhân Đỗ Văn Cảnh (SN 1988) bỏng nặng nhất trên 80%, nạn nhân Hoàng Mai Hương (SN 1993) bỏng 70%, còn cháu bé Đỗ Tiến Dũng bỏng 40% cơ thể.

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link