Cảm động: Mẹ bị ung thư máu từ chối điều trị để cứu con

16:30, Thứ sáu 12/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giây phút bác sĩ thông báo chị bị ung thư máu, gia đình tôi rất bàng hoàng. Kể từ lúc đó, sức khỏe chị yếu dần, nhưng chị vẫn quyết định giữ con.

Mấy ngày qua, trên các trang mạng xã hội liên tục chia sẻ câu chuyện thương tâm của chị Nông Thị Hảo (30 tuổi, ở Hà Nam), bị mắc bệnh ung thư máu khi đang mang thai ở tuần thứ 27. Chị Hảo đã từ chối điều trị để sinh con nhưng em bé ra đời lại thiếu máu trầm trọng. 

Trên trang cá nhân của chị có nick facebook Nhữ Thị Thảo cũng chia sẻ câu chuyện của chị Hảo để mong được mọi người giúp đỡ: 

"Gấp gấp mn ạ. 

❤️ Mẹ bị ung thư máu, cố sinh con ở tuần thứ 27- một trường hợp giống bạn thiếu uý Trâm tuần qua. 

( Tin hoàn toàn là sự thật- đã và đang được chia sẻ trên các group uy tín như otofun ). 

- Bé sinh ở khoa sản Bạch Mai, bé tên là Dương Ngọc Lâm (3 tuần tuổi), mẹ cháu phát hiện mình bị ung thư máu khi mang thai bé tuần 27 và đã rất cố gắng để sinh cháu. Nay cháu Lâm đang nằm ở khoa Nhi- BV Bạch Mai. Còn mẹ cháu đang ở viện huyết học - tầng 7 phòng 713 khoa hoá chất mn ạ ! 

Gia đình cháu quê Hà Nam và có hoàn cảnh khó khăn. 

Liên hệ cậu của cháu: A Hoàng 01646662749. 

Ảnh chụp là bà ngoại cháu bé đã thức cả 3 tuần nay để chăm cháu. 

ảnh mẹ cháu - chị Nông Thị Hảo - đang điều trị ung thư bên viện Huyết Học.

Hiện tại bé bị thiếu máu trầm trọng, còn mẹ cháu bị ung thư máu nặng :(......".

Dòng chia sẻ kèm theo hình ảnh trên trang cá nhân của chị Thảo (nguồn: Facebook).

Sau dòng chia sẻ của chị Thảo đã có rất nhiều người gửi lời động viên đến người mẹ dũng cảm, mong chị sớm vượt qua. 

Nick facebook Vàng Chăm Sóc Da bày tỏ " Bạn Hảo ơi cố gắng lên nhé. Cầu mong cho 2 mẹ con sớm bình phục". 

" Mong mọi người chung sức lá lành đùm lá rách gúp đỡ mẹ con Hảo tội nghiệp lắm" bạn có nick facebook kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ chị Hảo. 

Được biết, gia đình chị Hảo rất khó khăn. Bố chị qua đời đã lâu. Gia đình chồng, cha mẹ chồng cũng mất sớm, chồng chị không có anh chị em thân thiết. Hiện vợ chồng chị đang ở với mẹ đẻ của chị ở quê. 

Chia sẻ với Zing.vn, anh Nông Văn Hoàng, em trai chị Hảo cho biết: "Khi mang thai bé Lâm đến tuần 27, gia đình thấy chị Hảo không tăng cân, luôn miệng kêu mệt, các vết thương trên cơ thể chảy máu lâu lành, liền đưa chị đến bệnh viện huyện khám.

Giây phút bác sĩ thông báo chị bị ung thư máu, gia đình tôi rất bàng hoàng. Kể từ lúc đó, sức khỏe chị yếu dần, các bác sĩ gợi ý bỏ con để điều trị hóa chất. Chị tôi khóc suốt. Cả nhà vừa thương, vừa không hiểu sao chị gái tôi phải chịu căn bệnh quái ác này". 

Chị Hảo đã từ chối lời đề nghị bỏ thai và quyết định giữ lại đứa bé mong con ra được khỏe mạnh. Nhưng chỉ sau 3 tuần sau khi phát hiện bệnh, các bác sỹ Bệnh viên Bạch Mai phải mổ để cứu con vì sức khỏe của chị Hảo đã chuyển biến xấu. 

Theo như đã chia sẻ ở trên, bé Lâm sinh ra được 1,8 kg, bị thiếu máu trầm trọng. Hiện nay, bé Lâm đã được 3 tuần tuổi và đang được bà nội và bố là  Dương Ngọc Tùng, chăm sóc ở khoa nhi Bệnh viên Bạch Mai. Chị Hảo được em trai chăm sóc ở Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, khoa Hóa chất. 

Sức khỏe của Cháu Lâm đã khá hơn, thi thoảng được ra khỏi lồng kính để gia đình bế, ẵm (nguồn: facebook).

Hiện sức khỏe của cháu Lâm đã khá hơn, thỉnh thoảng được ra khỏi lồng kính để gia đình bế ẵm. Còn chị Hảo bị xuất huyết dưới da, vết mổ sau sinh chưa lành hẳn nên không cử động được. Thêm các hạch mọc dày đặc hai bên cổ gây khó thở. 

Chị Hảo bị xuất huyết dưới da, cộng thêm các hạch mọc dày đặc hai bên cổ gây khó thở (nguồn: facebook).

"Hiện ở cổ Hảo vẫn có những cục hạch to nên không thể điều trị bằng xạ trị ngay. Biết vợ và con đau đớn, người làm chồng, làm cha không giúp được gì khiến tôi rất đau khổ", người chồng có vợ mắc bệnh ung thư không nén nổi giọt nước mắt. 

Anh Tùng cũng chia sẻ: "Khoảng cách giữa hai viện quá xa. Chi phí ở thành phố đắt đỏ, muốn đi từ viện này sang viện kia cũng mất cả trăm nghìn tiền xe. Còn tiền phòng, tiền thuốc, tiền ăn hàng ngày, trăm ngàn thứ phí mà gia đình không lo nổi". 

Từ lúc hoàn cảnh gia đình được đưa lên mạng xã hội, nhiều người không quen đã tài trợ tiền mặt, quần áo và sữa cho bé. Về phần chị Hảo, mong muốn duy nhất của người mẹ hiện nay là được nhìn thấy con.

Hot: Cô gái mặc bikini 2 mảnh kết hoa hồng được cầu hôn dưới mưa
Hot: Cô gái mặc bikini 2 mảnh kết hoa hồng được cầu hôn dưới mưa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, màn cầu hôn lãng mạn của chàng trai dành cho bạn gái mặc bikini 2 mảnh kết hoa hồng do chính tay anh chuẩn bị đang gây bão mạng xã hội.
Người mẹ cùng chồng đánh gãy chân con:
Người mẹ cùng chồng đánh gãy chân con: "Vợ chồng em lỡ tay"
(Xã hội) - (Phunutoday) - "Vợ chồng em lỡ tay đánh có mấy cái, không nghĩ là bé bị gãy chân", chị Sơn Thị Sa Hương mẹ của bé Thiện quẹt nước mắt nói.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link