Cảm động những người mẹ xả thân mình cứu con

( PHUNUTODAY ) - Tình mẫu tử thiêng liêng chính là động lực để người mẹ sẵn dàng lao vào đám cháy cứu con hay lấy thân mình cản dưới bánh xe giúp con thoát hiểm.

Sản phụ bị bố chồng chém 10 nhát vẫn ôm chặt con che chắn

Khoảng 15h30 phút ngày 6/5/2014, chị Vũ Thị Mai, 23 tuổi trú xã Yên Phong, huyện Yên Định, Thanh Hóa bị bố chồng là ông Nguyễn Thiện Cầu, trú cùng xã, dùng dao chém tới tấp 10 nhát vào đầu, tai và mang tai lúc chị đang cho đứa con trai 9 ngày tuổi bú trong giường ngủ. Và lúc ấy, tất cả những gì chị có thể làm là ôm con vào lòng che chắn.

Sau đó, chị được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu. Hồ sơ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa thể hiện, chị Mai nhập viện trong tình trạng hôn mê, da niêm mạc nhợt nhạt, bầm tím vùng cánh tay phải, đầu, gáy. Chụp cắt lớp vi tính vùng đầu thấy có nhiều máu tụ ngoài màng cứng, dưới màng cứng và có khí trong não. Xương sọ bị vỡ làm nhiều mảnh, vỡ lún xương sọ phức tạp, vết thương sọ não hở. Vết thương dài nhất trên đầu là 7cm, vết thương sâu nhất là 3,5cm.

Hiện tại, chị Mai đã tỉnh, tuy còn chậm chạp. Huyết áp và mạch ổn định. Thử phản ứng sau mổ cho thấy chị Mai không bị liệt. Nếu diễn biến bình thường sau khoảng 3 tháng, các bác sĩ sẽ tiến hành mổ ghép hai mảnh xương sọ cho bệnh nhân hiện đang được bảo quản tại Bệnh viện Y Hà Nội.

Chị Mai chịu 10 nhát dao để che chắn cho con.

Điều đáng nói là khi lau rửa cho cháu bé, các y tá cho hay cháu bé không bị bất kỳ một vết thương nào.

Trong khi đó, ông Mạnh, bố chị Mai, cũng không hiểu nguyên nhân khiến ông thông gia hành xử với con gái mình như vậy. Được biết, chị Mai có chồng đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chồng chị Mai đã lập tức bỏ việc để về quê.

Hiện tại, công an địa phương đang tạm giam ông Cầu để điều tra vụ việc.

Người mẹ lấy thân mình cứu con thoát chết

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào sáng ngày 22/10/2013 trên Quốc lộ 1A đoạn qua ngã tư Vũng Tàu (phường An Bình, TP Biên Hòa).

Vào thời điểm trên, người phụ nữ điều khiển xe máy mang BKS: 60B1 - 015.08 chở theo con nhỏ (khoảng 2 tuổi), lưu thông trên Quốc lộ 1A hướng từ ngã tư Amata về cầu Đồng Nai. Khi vừa đến ngã tư Vũng Tàu thì xảy ra va chạm với xe đầu kéo mang BKS 61C - 047.73 chạy phía sau, cú va chạm làm cả 2 mẹ con ngã xuống đường.

Chiếc xe đầu kéo gây tai nạn.

Khi ngã xuống đường, mặc dù bị bánh xe đầu kéo chèn qua người nhưng người mẹ trẻ vẫn cố che chắn cho đứa con. Sau khi xảy ra tai nạn người phụ nữ đã tử vong. Riêng người con nằm trong vòng tay người mẹ bị thương và được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Mẹ gốc Việt lấy thân cản xe cứu con

Cô Mindy Trần 22 tuổi, sống tại thành phố Lawrence, bang Massachusetts đã khiến nhiều người thán phục trước sự dũng cảm khi dùng chính thân thể để cản chiếc xe ô tô và cứu hai con mình.

Ảnh chụp Mindy Trần trong bệnh viện sau khi sự việc xảy ra.

Kể lại với phóng viên, Mindy Trần cho biết cô và hai con gái Saleen và Sydney vừa dọn đến nơi ở mới được vài ngày. Hôm đó, sau khi cho hai con vào xe ô tô và thắt dây an toàn, Mindy quay lại để khóa cửa nhà. Tuy nhiên ngay khi vừa quay lại, cô hốt hoảng khi thấy chiếc xe đang tự động lăn bánh và trôi xuống con đường đông đúc trước cửa nhà.

Như một phản xạ tự nhiên của người mẹ, Mindy ngay lập tức lao ra phía trước xe ô tô và dùng thân mình để chèn chiếc xe. Mindy đã bị chiếc xe đè lên và một phần chân bị kẹt lại trong xe.

Mindy Trần bên 2 con gái nhỏ đáng yêu.

Rất may sau đó, cô đã được một người hàng xóm phát hiện và nhanh chóng giải thoát hai đứa trẻ. Tuy nhiên Mindy vẫn bị kẹt lại đó cho đến khi trực thăng đến và đưa cô vào cấp cứu tại bệnh viện. Vụ tai nạn khiến bà mẹ dũng cảm này bị gãy chân, trật khớp vai và hông. Cô sẽ còn phải trải qua rất nhiều lần phẫu thuật nữa mới có thể đi lại như trước đây.

“Tôi biết lúc đó, hoặc là mạng sống của tôi hoặc là của các con tôi. Tôi rất vui vì các con đã an toàn”, bà mẹ 22 tuổi kể lại. “Tôi không xem mình như một người hùng, tôi chỉ là một người mẹ bình thường thôi”.

Người mẹ lấy thân mình che đỡ cho con trước đòn đánh của bọn cướp

Hai tên cướp dùng mũ bảo hiểm tấn công người phụ nữ và đứa con nhỏ ngay cổng nhà nạn nhân, cướp xe gắn máy tay ga rồi tẩu thoát. Người mẹ đã dùng thân mình che chắn cho cô con gái nhỏ trước trận đòn tàn ác của bọn cướp.

Hiện trường vụ cướp táo tợn trước nhà chị Hải.

Vụ cướp tài sản táo tợn xảy ra tối 24/4/2013, tại số nhà 112/10 đường Trần Văn Kiểu, phường 10, quận 6.

Hôm đó, chị Dương Ngọc Hải (SN 1987, chủ số nhà nêu trên) chở con gái là cháu Dương Ngọc Bích (15 tháng tuổi) bằng xe gắn máy tay ga BKS 59K1-075.19 đi ăn tối về nhà. Chị Hải vừa gọi gia đình ra mở cửa thì bất ngờ bị 2 tên cướp đi trên xe gắn máy hiệu Honda Wave màu đỏ ập đến, tấn công tới tấp chị Hải bằng mũ bảo hiểm.

Do đang chở con nhỏ, bị tấn công nguy hiểm nên chị Hải đã lấy thân mình che chắn cho đứa con nhỏ khỏi bị trúng những cú đánh như trời giáng. Sau đó, 2 tên cướp xô chị Hải đang ôm con ngã xuống đất rồi cướp xe tẩu thoát, khi gia đình chị chưa kịp mở cổng ứng cứu.

Lao vào cứu con, mẹ bị tàu hỏa kéo lê 100m

Vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng làm 1 người mẹ trẻ tử vong tại chỗ, cháu bé 4 tuổi bị thương nặng vừa xảy ra vào ngày 15/8/2012 tại Hà Nội.

Theo các nhân chứng kể lại, khoảng 8h30, chị Dương Thị Phương (SN 1966, trú tại Thạch Khê, Thạch Hà, Hà Tĩnh) cùng bé trai 4 tuổi dừng chân nghỉ tại quán nước ven đường ở km số 6 +800, ngõ 8, Ngọc Hồi, đường Giải Phóng, Thanh Trì, Hà Nội (đối diện bến xe Nước Ngầm).

Đoạn đường ray nơi xảy ra vụ tai nạn.

Đúng lúc đó, đoàn tàu TN4 hướng Sài Gòn - Hà Nội lao tới. Người mẹ hướng mắt tìm con thì thấy cháu bé đang chơi gần đường ray tàu hỏa. Hoảng hốt, chị lao ra kéo con vào nhưng không kịp, tàu hỏa đã kéo lê hai mẹ con trên đường ray.

Chị Phương tử vong tại chỗ, còn cháu bé nguy kịch được mọi người đưa đến bệnh viện gần đó cấp cứu.

Vụ tai nạn đau lòng đã làm đoạn đường Ngọc Hồi ùn tắc do hàng trăm người dân dựng xe hai bên đường theo dõi.

Được biết, đoạn đường tàu giao cắt ở địa phận này không có rào chắn và nơi đây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn tàu hỏa thương tâm.

Ôm con lao qua lửa thoát thân, mẹ bỏng nặng

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 5/6/2013 tại căn nhà số 83/8 đường HT45, P.Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM của anh Mao Chung Hiếu (SN 1980).

Vào thời điểm trên ngọn lửa bùng phát tại chiếc xe ô tô Innova 7 chỗ đậu trước cửa nhà 83/8. Đang ở trong nhà, thấy khói và lửa bao trùm nên chị Phạm Thị Hồng Thắm (SN 1986, vợ anh Hiếu) liền bế cháu Màu Minh Trung (9 tháng tuổi) lao ra ngoài. Do chiếc xe đậu trước cửa, chắn lối đi nên chị Thắm băng qua ngọn lửa khiến toàn thân bị bỏng nặng. Hai mẹ con chị Thắm nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Hiện trường vụ cháy.

Nhiều người dân phát hiện đã huy động bình CO2 lao vào chữa cháy, nhưng ngọn lửa quá lớn không thể tiếp cận nên gọi điện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Q.12 điều 5 xe chữa cháy đến hiện trường.

Lúc này đám cháy đã bùng phát rộng và có nguy cơ lan vào trong nhà và các căn nhà lân cận.

Khi biết có người bị kẹt trong nhà, các chiến sĩ đã sử dụng mặt nạ, bình hơi xông vào đưa được ông Phạm Tùng (57 tuổi, cha chị Thắm) với nhiều vết phỏng trên người ra ngoài và chuyển đến bệnh viện. Sau 30 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Chiếc xe 7 chỗ bị cháy trơ khung, 2 căn nhà kế bên bị hư hỏng nhẹ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn