Cần Thơ cách ly 600 hành khách đến từ Hàn Quốc

( PHUNUTODAY ) - Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam thì 600 hành khách đến từ Hàn Quốc đã được tiến hành cách ly tập chung.

Chiều 1/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ.

Theo đó, vào chiều 1/3 thì đã có liên tiếp 3 chuyến bay đến từ Hàn Quốc và hạ cánh tại Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ. Được biết trên 3 chuyến bay này sẽ có hơn 600 hành khách.

Cần Thơ cách ly hơn 600 người đến từ Hàn Quốc.

Cần Thơ cách ly hơn 600 người đến từ Hàn Quốc.

Sau khi qua kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, toàn bộ số hành khách trên sẽ được đưa bằng xe của Bộ chỉ huy Quân sự thành phố Cần Thơ về cách ly tại Trường Quân sự TP Cần Thơ, Vĩnh Long và Sóc Trăng. 

Cụ thể, 230 hành khách của chuyến bay đầu tiên được cách ly tại trường Quân sự TP Cần Thơ, 170 hành khách trên chuyến thứ hai được đưa đến trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long để cách ly. Trong khi đó, những hành khách trên chuyến bay thứ ba sẽ được chuyển đến khu cách ly tập trung tại tỉnh Sóc Trăng.

"TP Cần Thơ đã triển khai rất chặt chẽ, từ vấn đề về khai báo y tế, kiểm dịch ngay tại Cảng hàng không và phân luồng về các khu tập trung để phân loại tổ chức cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Họ đã làm rất tốt", Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết.

Tính đến 19h30 tối 1/3, tờ South China Morning Post dẫn nguồn Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ghi nhận toàn thế giới có 2.994 người tử vong và  87.670 ca nhiễm covid-19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link