Cao nhân chỉ điểm: Giáp Thìn 2024 nhất định nên trồng 1 cây uy vũ này, cả năm may mắn, giàu có bộn tiền

07:57, Thứ bảy 23/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Loại cây cảnh này cực tốt cho năm 2024 , giúp gia chủ tạo thêm sức mạnh, rồng cưỡi mây đạt mọi mục tiêu thành công rực rỡ

Năm Giáp Thìn 2024 là năm mệnh Hỏa, Phú Đăng Hỏa, đây hứa hẹn là một năm bùng cháy và mang lại nhiều cơ hội cho nhiều người. Năm 2024 cũng là năm con rồng vùng lên, rồng lửa, rồng phun mưa, một năm mạnh mẽ sau những khoảng thời gian dài ngủ đông vì dịch dã. 

Và năm 2024 cũng là lúc bạn chuẩn bị sức mạnh tối thượng để bùng nổ. Cây cảnh phong thủy cũng là một cách giúp bạn tạo thêm năng lượng cho bản thân.

Một trong những cây cảnh phong thủy tốt lành mà cao nhân chỉ điểm cho bạn nên trồng trong năm 2024 là cây môn vảy rồng. Đây là loại cây có sức mạnh uy vũ, vẻ ngoài mạnh mẽ như chính cái tên của nó. Môn vảy rồng được đặt tên như vậy vì chúng họ nhà ráy, môn nhưng đường vân lá lại như những vẩy rồng xếp lại.

cay-mon-vay-rong-uy-vu-nam-2024

Còn gì tốt hơn năm Rồng lại có cây linh vật rồng. Những chiếc là môn vảy rồng cứng cáp, có đường vân mạnh mẽ. Mỗi chiếc lá môn vảy rồng như một phần lớp da ngoài của linh vật rồng. 

Môn vảy rồng gần đây trở thành loại cây cảnh thú vị được nhiều người săn tìm. Môn vảy rồng có loại lá đậm, loại lá nhạt. Bạn có thể chọn loại vảy xanh đậm hoặc loại lá màu bạc đều đẹp và hợp với môi trường trong nhà. 

Năm 2024, trồng môn vảy rồng, một phát lên mây

Linh vật rồng trong phong thủy mang vẻ uy dũng oai hùng thì cây môn vảy rồng cũng là loài thực vật có vẻ ngoài như một chiến thần. Dáng vẻ cứng cáp mạnh mẽ của loài thực vật này khiến chúng tạo sức mạnh bền bỉ, dẻo dai, khiến người ta khi nhìn vào đã thấy được tinh thần sức mạnh chiến thắng, đã muốn trở nên anh hùng hơn. 

Môn vảy rồng như một tay vệ sĩ anh dũng bảo vệ gia chủ, mang lại bình yên và xua tan mọi bóng tối, xua đi tà khí. 

Những người tuổi Thìn, mệnh Mộc, mệnh Kim lại càng được trợ duyên bởi môn vảy rồng. Còn năm Giáp Thìn 2024 là năm linh vật rồng nên ai cũng có thể trồng loại cây biểu tượng rồng này.  Những người trồng cây môn vảy rồng năm Giáp Thìn 2024 có thể thu hút được năng lượng dồi dào sức mạnh to lớn để phát triển sự nghiệp.

cay-uy-vu-nam-2024

Khi bước vào không gian thấy cây môn vảy rồng, tinh thần bạn cũng được vực dậy để bền bỉ với mục tiêu và kiên trì trong kế hoạch của mình, để thể hiện sự chiến thắng mạnh mẽ. 

Vị trí đặt môn vảy rồng để thu hút tài lộc

Môn vảy rồng là loại cây có thể sống trong môi trường tán xạ nên bạn có thể đặt cây này trên bàn làm việc, bàn khách, ban công. Môn vảy rồng cũng có thể đặt ở vị trí tài vị cho năm 2024 thể hiện sức mạnh của năm Giáp Thìn, bổ trợ thêm năng lượng thu hút tài lộc cho gia đình.

Nếu nhà bạn có không gian sảnh lớn rộng phía trước, hãy đặt một chậu môn vảy rồng to ở sảnh hoặc đặt 2 bên, tượng trưng cho linh vật rồng bay lên.

mon-vay-rong

Trồng và chăm sóc môn vảy rồng để thu hút năng lượng tích cực

Môn vảy rồng không khó trồng nhưng bạn cần chú ý để đảm bảo cây phát triển tốt.

Môn vảy rồng ưa thích đất trồng phải thấm nước nhưng khoáng khí và không bị úng nước quá lâu.Bạn nên trồng trong chậu tơi xốp. 

Môn vảy rồng ưa sáng tán xạ nên cần đặt nơi có sáng vừa phải như phòng khách, bàn làm việc, ban công, gần cửa sổ. Khi nắng gắt chiếu vào cần che cho cây.

Khi trồng trong nhà bạn nên xoay hướng cây thường xuyên để chúng phát triển cân đối không bị lệch. 

Nước tưới: Môn vảy rồng cần tưới nước thường xuyên và không được phép để đất khô. Để lớp đất trên cùng khô từ 2-4 cm là có thể tưới nước và tưới kỹ.

cay-mon-rong-xanh

Nhiệt độ và độ ẩm:Môn vảy rồng là cây cần ẩm thường xuyên nhưng bạn tránh để ngập nước khi trồng đất sẽ làm ruồi muỗi côn trùng phát triển.  Nhiệt độ tốt nhất cho môn vảy rồng phát triển là từ 15-25 độ C. Cần lưu ý rằng việc tiếp xúc liên tục với nhiệt độ thấp có thể khiến cây chuyển sang trạng thái ngủ đông.

Phân bón:  Môn vảy rồng là cây ưa ăn nên bạn cần tưới định kỳ để cây phát triển tốt. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể chăm bón cây môn vảy rồng bằng những thứ thức ăn tự nhiên trong nhà như nước gạo, nước bể cá, nước vỏ chuối ngâm...

Môn vảy rồng là một loại cây có dáng vẻ uy vũ từ cái tên đến hình dáng. Và đó cũng là loại cây trợ lực cho năm 2024, đặc biệt những cây môn màu xanh, mang mệnh Mộc giúp bừng cháy tương sinh cho mệnh Hỏa của năm 2024

*Thông tin mang tính chất tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên